Hôm nay,  

Cô Giáo Dùng Băng Keo Dán Miệng Là Do Không Đa Đảng

11/12/200700:00:00(Xem: 9353)

Vụ việc cô giáo dùng băng keo dán miệng cháu bé 18 tháng tuổi dẫn đến làm cho cháu bị phù não chỉ còn 1% hy vọng được cứu sống, xảy ra ngay tại giữa Thành phố Hồ Chí Minh một lần nữa cho ta thấy chế độ một Đảng đã làm tê liệt xã hội VIỆT NAM!

Ở bài: Sập cầu Cần Thơ là do: không đa đảng, đã đăng ở các báo Thongluan.org, hungviet.org, ykien.net, thtndc.com... ngày 3/11/2007 tôi đã phân tích và đưa đến kết luận là: Không đa đảng không chọn được Thủ Tướng tài nhất! Không đa đảng không chọn được bộ trưởng tài nhất! "Vị Thủ Tướng được bầu ở chế độ "không ai tranh ai!" nên ông ta không có vị thế của người chủ thực sự của chính phủ, nên ông ta không được toàn quyền chọn các thành viên"... Và "Vị Tổng Bí Thư quyết về nhân sự lại có rất nhiều bình phong là các tập thể như trên, và sau khi Tổng Bí Thư quyết thì nhân sự đó lại do Thủ Tướng dùng thì hẳn nhiên ông Tổng Bí Thư cũng không có trách nhiệm gì để tìm người tài giỏi nhất!"

"Các yếu kém, không làm được việc, thậm trí tham nhũng của các thành viên Chính phủ ĐƯƠNG NHIÊN Ông Thủ Tướng không phải chịu trách nhiệm thực sự! vì ông ta đã không có vị thế của người chủ thực sự của chính phủ... Đây thực sự là mảnh đất màu mỡ cho các tệ nạn con ông cháu cha, bè phái, đồng hương, tệ nạn hối lộ để chạy chức, chạy quyền."

Và ở bài: Em Nguyễn Thị Bình bị hành hạ suốt 13 năm là do: Không đa đảng, đã đăng ở các báo Thongluan.org, hungviet.org, ykien.net, thtndc.com...vào trung tuần tháng 11/2007. Tôi đã đặt câu hỏi "Tại sao Nhà nước ta, Đảng ta luôn nói là Nhà nước của dân, Nhà nước do dân, Nhà nước vì dân... mà lại dung túng tham nhũng" Để mặc cho tham nhũng hoành hành" Để cho nhân dân lầm than"

Phải chăng Nhà nước nói dối"

Không, Nhà nước ta không nói dối! Các Lãnh đạo cao nhất không nói dối! Là những nhà Lãnh đạo cao nhất của đất nước, họ cũng muốn cho dân giàu nước mạnh chứ!

Nhưng có điều là họ áp dụng cái cơ chế một Đảng sẽ làm cho mất động lực của tiến bộ, tự nó làm nảy sinh quan liêu, tham nhũng!

Tại sao cơ chế một đảng lại tự nó làm nảy sinh quan liêu, tham nhũng"

Ta phải đi từ cơ chế bầu cử, vì Đảng cử Dân bầu nên Dân thực chất không phải là người quyết định sinh mạng chính trị của cán bộ nên họ không sợ Dân!

Đảng cử" Thực chất là chỉ một nhóm người thoả thuận ngầm với nhau. Khi đã có thoả thuận ngầm như vậy thì họ bắt đầu giao bán chức tước, ai nhiều tiền sẽ mua được chức thơm, ai ít tiền thì chức nhỏ...

Khi người mua đã mua được chức về họ thì lại tiếp tục bán những chức vụ do họ quản lý..."- bài: Em Nguyễn Thị Bình bị hành hạ suốt 13 năm là do: Không đa đảng.

Vì vậy mà ở vụ án này đương nhiên là vị Hiệu trưởng trường mầm non Thiên Thơ đã bán một xuất dạy cho cô bảo mẫu Lê Vi để lấy một số tiền nào đó, hoặc bị bắt buộc phải nhận cô Lê Vi do vì là con, cháu một vị quan chức nào đó, có thể là lãnh đạo phường hoặc phòng giáo dục!

Bằng chứng là "Theo một cán bộ điều tra Công an quận Phú Nhuận, bảo mẫu Lê Vy chỉ học tới lớp 5, chưa từng qua trường lớp đào tạo về nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em, nhưng vẫn được trường mầm non Thiên Thơ thuê làm bảo mẫu hơn 2 năm (báo VnExpress, ngày 7/12/2007). Trong khi đó có biết bao giáo viên có bằng cấp hẳn hoi không có việc làm" Và để có một suất dạy ở thành phố HCM thì họ thường phải chạy hết bao nhiêu tiền" Điều này mọi người biết đã có giá cả rồi.

Nhận người làm như vậy để rồi chất lượng thì... ta hãy nghe chị Nguyễn Đan Thùy là mẹ bé Thảo kể: "Tại đây, vừa ôm con tôi vừa nghe cô Lê Vy nói vọng lại "đã dán băng keo cho bé Trân để cho nó không còn phải khóc nữa!" (Tiền phong vàVnn, 02/12/2007).

Đó là tư duy của một cô giáo ư" Một sự hồn nhiên đến ngu xuẩn và cười ra nước mắt! Cô được nhà trường ở chế độ nào dạy vậy"

Đó là kết quả của một xã hội không có lực lượng đủ mạnh làm đối lập giám sát công việc "Cứ như vậy công việc làm tới đâu thì làm cấp trên chỉ nhắc nhở qua loa thôi, còn dân thì không có đảng đối lập nên những tiếng kêu lẻ tẻ sẽ không có tác dụng gì cả!" - bài: Em Nguyễn Thị Bình bị hành hạ suốt 13 năm là do: Không đa đảng.

Đó là kết quả của một xã hội mà ở đó những con người mới của "Xã Hội Chủ Nghĩa" khi đi học thì mua điểm, đi làm thì mua việc cái gì cũng quy ra tiền hết cả!

Đó là kết quả của một xã hội thi nhau tham nhũng "...Vì vậy mà từ tổ dân phố, chi bộ, đoàn thể, chính quyền Phường, Xã, Quận, Huyện... rất chặt chẽ nhưng họ có làm gì đâu, dân sống thế nào mặc dân, họ chỉ làm những việc có ăn thôi! Không chăm nom dân nhưng họ lại đi xin được quản lý công trình này công trình nọ, có phải họ chăm làm" Không! mà vì quản lý công trình thì có cái ăn trong đó!"- bài: Em Nguyễn Thị Bình bị hành hạ suốt 13 năm là do: Không đa đảng. Đó là kết quả của một xã hội "Đấu tranh- tránh đâu""

Không đa đảng: Người dân bị bỏ rơi!

"Tại sao một đảng sẽ nảy sinh hiện tượng: "Đấu tranh- tránh đâu""

Vì trong đại gia đình "đoàn kết" Việt nam chỉ có một ông Bố duy nhất chỉ huy đó là Đảng Cộng Sản với gia đình đông con đó thì:

1. Đảng Viên là Cán bộ lãnh đạo

Là người con ưu tú, thông minh, ngoan, lại giàu có; nay nó bàn với ông Bố mưu này, mai mưu khác, để củng cố ghế cho Bố vì vậy mà hiển nhiên là được ông bố cưng nhất! Tha hồ cướp bóc của dân, trấn lột của cấp dưới, Bọn cấp dưới có báo cáo thì Bố cũng không bảo gì!

2. Các người ngoài đảng làm chủ Doanh nghiệp là những người thông minh, lại lắm tiền, nay nó mời ông Bố tiệc này, mai tiệc khác, Các đại gia thì mời Bố cả "Chân dài" vì vậy mà hiển nhiên là được ông bố cưng gần nhất! Tha hồ bóc lột nhân dân, đường để dân chết đói là được!

3. Người có thù với chế độ cộng sản - Việt kiều; vì họ rất giàu, rất giỏi nên ông Bố luôn ve vãn họ, chỉ sợ họ mất lòng. Nếu về nước đầu tư Bố cũng cho tha hồ bóc lột nhân dân, đừng để dân chết đói là được!

4. Đảng viên, cán bộ thường Nhóm này không giàu lắm nhưng cũng có đầu óc một tí tạm đủ ăn tiêu nên không có ý kiến gì "mũ ni che tai" nên Bố không bận tâm lắm, lũ này được bố cưng thứ 4 nên nếu có cướp được của dân ít nào thì cướp, Bố không bảo gì miễn là đừng để dân họ biểu tình lớn là được!

5. Nhân dân lao động (Công nhân, nông dân). Ừ Bố thương chúng mày lắm, chúng mày nghèo quá. Nhưng khó chúng mày phải biết chúng mày là ai chứ" Các kiến nghị của chúng mày sao lại cứ nói xấu những đứa CON CƯNG của bố" Xử cho chúng mày thắng để mấy đứa CON CƯNG của Bố nó thiệt à" Thế là mất đoàn kết à" KHÔNG ĐƯợC!

Chúng mày phải kiến nghị là do chiến tranh, thiên tai, thất học...để từ từ Bố sẽ xem xét giải quyết! Chủ nghĩa xã hội còn sống lâu, đi đâu mà vội; có phải sắp chết như Chủ nghĩa tư bản đâu"

Thế nhé, thế mà mày không nghe thì mày chết với Bố!

Là con một nhà cả sao lại "Đấu tranh"" Chúng mày muốn chết hả"" - bài: Em Nguyễn Thị Bình bị hành hạ suốt 13 năm là do: Không đa đảng.

Tác giả đã kết luận: "Do vậy mà việc em Nguyễn Thị Bình bị hành hạ tra tấn và bắt làm việc như một nô lệ thời hiện đại trong suốt 13 năm trời đã xảy ra và đã, đang và sẽ còn nhiều em Bình như thế!

Không đa đảng: Lãnh đạo ở đâu cũng vô cảm!

Ở bài: Em Nguyễn Thị Bình bị hành hạ suốt 13 năm là do: Không đa đảng ta thấy có bà Bí thư Đảng ủy phường Nhân Chính Bà Nguyễn Thị Huyền Mùi nói: Tôi nguyên là Chủ tịch phường, sau làm Bí thư Đảng ủy. Trước hết tôi muốn nói rằng chúng tôi rất tự hào là việc tổ chức hệ thống chính trị phường Nhân Chính từ phường đến khu dân cư là rất chặt chẽ. Phải nói thẳng là như thế. Hằng tháng đều có họp giao ban bí thư. Các bí thư chi bộ phản ánh tình hình chi bộ mình. Như vậy, chúng tôi nắm tình hình rất chắc và dưới đó phản ánh lên rất cụ thể.

Quả thực chúng tôi họp hằng tháng không thấy ai nói gì." (báo Thanh niên 09/11/2007)

Thì ở đây lại xuất hiện Hiệu trưởng trường mầm non Thiên Thơ bà Lê Thị Bích Hạnh, trả lời báo trí bà khẳng định: Tất cả các giáo viên ở đây đều là giáo viên có đạo đức, được đào tạo học hành bài bản. Trường tôi đã lên VTV3 vì là trường tư thục kiểu mẫu, quản lý giáo viên thông qua camera tự động hết. Ngoài ra trường còn nhận được bằng khen của quận, của ngành giáo dục".

Thật là sự trùng hợp đến đau khổ.

Xấu hổ với nước đa đảng!

"Nước ta đã có luật bảo vệ trẻ em, rồi cũng là một trong những quốc gia sớm nhất ký Công ước Quốc tế về Quyền trẻ em, nhưng các em nhỏ từ sơ sinh đến tuổi học trung học phổ thông vẫn bị đánh, tát tai, bị chửi rủa, nhục mạ..." Cậu con trai tôi đã đi nhà trẻ ở Việt Nam và hiện đang học lớp 1 ở Virginia (Mỹ) nên biết so sánh. Tôi rủ về Việt Nam hè tới thì cháu ra điều kiện: "Con về thăm hai bà và nhà cũ ở Trích Sài nhưng sẽ sang Mỹ học. Con không học ở Việt Nam vì cô giáo hay mắng và cốc đầu". Bốn tuổi cháu đã nói câu đó và bây giờ vẫn nhắc lại. Đó là sự lựa chọn của đứa trẻ 6 tuổi không biết nói dối. Bởi cháu đã được hưởng "quyền trẻ em" rất rõ ràng. (Vietnamnet, 06/12/2007)

... Một lần, tôi cho cháu bé thứ hai vào bệnh viện Nova của tiểu bang chữa bệnh. Ngoài sự tiếp đón ân cần và chu đáo của hộ lý, bác sỹ, tôi để ý đến nội qui viết về quyền của đứa trẻ tại bệnh viện bằng tiếng Việt: "Tại bệnh viện Nova này, tôi (đứa trẻ) có quyền được ăn uống, đi vệ sinh bất cứ lúc nào. Ngoài ra, không ai có quyền cấm tôi khóc"." (Vietnamnet, 06/12/2007)

Đạo đức xã hội của ta phải chăng đang cần ỡ máy trợ thở ữ"

"Thế hệ các anh, các chị và tôi lớn lên trong chiến tranh, máu và nước mắt, không có tuổi thơ êm đềm. Hàng triệu người ngã xuống để hy vọng cho tuổi thơ tươi đẹp, và không còn tiếng khóc vì mất người ruột thịt. Thế mà sống trong thế kỷ 21 này, có cô giáo nhẫn tâm lấy băng keo dán vào miệng đứa trẻ 18 tháng tuổi chỉ vì cháu khóc. Cháu Bảo Trân đang nguy kịch, còn đạo đức xã hội của ta phải chăng đang cần ỡ máy trợ thở ữ"" (Vietnamnet, 06/12/2007)

Đoạn kết buồn!

"Lòng tôi trăn trở suốt mấy đêm nay. Tại sao nước mình lại có nhiều hiện tượng bạo hành với trẻ em như vậy. Vừa mới câu chuyện em gái Nguyễn Thị Bình bị chủ hàng phở đánh đập suốt mười năm trời. Rồi một người mẹ lấy nước sôi hắt vào con mình chỉ vì cháu không đi "ăn xin" được 200.000đ mỗi ngày... Những đứa trẻ ấy lớn lên trong bạo lực sẽ mang máu bạo lực trong người. Đó chính là vòng luẩn quẩn "bạo lực sinh ra bạo lực" trong gia đình, nhà trường và xã hội. Tuổi thơ bị ngược đãi thì lớn lên nó cũng sẽ ngược đãi người khác." (Vietnamnet, 06/12/2007)

Vậy chúng ta cứ cố níu kéo chế độ một Đảng đã làm tê liệt xã hội VIỆT NAM này hay sao"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Thực dân Pháp xâm chiếm Việt Nam, từng bước chúng biến đất nước nầy thành một nhà tù vĩ đại, từng bước chúng muốn biến vua quan nước này
Từ thế kỷ 17, năm 1686, chúa Nguyễn Đàng Trong đã tổ chức một Hải Đội Hoàng Sa để thường xuyên tuần tiểu đảo Bãi Cát Vàng, tức Hoàng Sa
Quê nhà Cần Thơ lọt thỏm giữa vùng đồng bằng sông Cửu Long cho nên chỉ hiểu biết tận tường đất nước con người như mùa màng
Thưa quý thính giả, trong khi Hà Nội tiếp tục im lặng và chưa có một hành động cụ thể nào trước việc Trung Quốc ngang nhiên xâm lấn chủ quyền Việt Nam
Trước sự kiện Trung Cộng tuyên bố chủ quyền và thiết lập hệ thống chính quyền trên hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, giới thanh niên trong nước đã lên tiếng
Về tâm lý học, con người thường tin vào những điều mình muốn tin. Nhưng sự thật đôi khi không làm hài lòng ý muốn đó.
Ngày 2-11-2007 Quốc Vụ Viện Trung Quốc (TQ) thông qua việc thiết lập đơn vị hành chính huyện Tam Sa thuộc tỉnh đảo Hải Nam
Hành động cấm dân chống Tàu xâm lược của Nhà nước Cộng sản Việt Nam trong hai Cuộc biểu tình tại Sài Gòn và Hà Nội ngày 9 và 16-12
Ông Trương Văn Ba, một cư dân tại Hawaii, đã trở về Việt Nam để vận động cho cuộc dân chủ hóa đất nước bằng phương pháp ôn hòa
Đại Lễ Tam Hợp Vesak trong năm 2008 cũng là dịp để một nhà sư học giả Hoa Kỳ đứng giữa lòng Hà Nội
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.