Hôm nay,  
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật

Bầu Cử Bchcđnvtd/nsw Nhiệm Kỳ 2001-03: Bài 1: Tại Sao Sàigòn Times Công Khai Ủng Hộ Một Liên Danh?

06/10/200100:00:00(Xem: 3731)
Trải qua cuộc bầu cử BCHCĐ Người Việt Tự Do NSW nhiệm kỳ 2001-03 vừa qua, tôi thấy có quá nhiều vấn đề cần phải được tìm hiểu, bàn bạc. Tỷ dụ như tại sao chiếc folder màu đỏ trong có danh sách 542 người Việt ghi danh đi bầu lại bị thất lạc" Ai là người đã fax lá thư mệnh danh "ủy nhiệm của Chiêu Dương" qua fax trong khi ông Nguyễn Vi Túy đã nhận thư ủy nhiệm có con dấu và chữ ký của Chiêu Dương" Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng có người lấy trộm phiếu bầu cử tại phòng phiếu Bankstown" Lý do "lấy phiếu bầu cử để làm giấy nháp" được người đó đưa ra có được coi là hợp tình hợp lý hay không" Đâu là nguyên nhân đích thực khiến danh sách 542 người Việt ghi danh đi bầu được đăng trên báo Việt Luận" Đâu là nguyên nhân khiến ông Túy ra tranh cử, rồi lại rút lui vào giờ chót" Sự rút lui của ông là do đâu và nhằm mục đích gì" Tại sao lại có tin, một số người thay vì vận động bà con đi bầu lại vác niên giám điện thoại ra chép tên rồi nộp cho hội đồng bầu cử" Nếu điều này là đúng thì họ làm vậy để làm gì" Việc làm đó có liên quan gì đến luận điệu cho rằng cuộc bầu cử vừa qua chỉ có một liên danh" Đâu là sự vô lý và dụng ý khi ông Túy và một số người khư khư cho rằng cuộc bầu cử chỉ có một liên danh" Tạo sao phiếu bầu hướng dẫn cử tri chọn một trong hai liên danh, nhưng ai bỏ cho liên danh Dân Chủ của ông Túy thì một số người lại vận động coi đó là bất hợp lệ".... Trên đây chỉ là một trong số hàng trăm câu hỏi được đặt ra. Trước khi đi vào từng câu hỏi, tôi xin được trình bầy bài thứ nhất, tại sao trong cuộc bầu cử có liên danh ông Nguyễn Vi Túy và liên danh Bác Sĩ Nguyễn Mạnh Tiến, Sàigòn Times lại công khai ủng hộ liên danh Bác sĩ Tiến"

*

VÌ ÔNG NGUYỄN VI TÚY VỀ VN VÀ QUẢNG CÁO CHO VĂN CÔNG CS

Như qúy độc giả đã biết, nhìn vào cuộc bầu cử Ban Chấp Hành CĐNVTD/NSW vừa qua, ai cũng thấy, thoạt đầu, với sự tham gia của liên danh Dân Chủ do ông Nguyễn Vi Túy làm thụ ủy, cuộc bầu cử bỗng trở nên sôi nổi lạ thường. Là một người từng có 20 năm phục vụ cộng đồng trong lĩnh vực truyền thông, cộng với kinh nghiệm của một người liên tục tham gia các sinh hoạt cộng đồng qua nhiều cương vị khác nhau, ông Nguyễn Vi Túy có rất nhiều triển vọng thắng cử. Tuy nhiên, ở ông Túy, có hai điểm quan trọng khiến nhiều người lo ngại, trong đó có bản thân tôi. Điểm thứ nhất, việc ông Túy về Việt Nam 3 lần liên tục trong một thời gian ngắn. Thứ hai, việc ông Túy, trong tư cách chủ nhiệm kiêm chủ bút tờ Việt Nam Thời Nay, đã đăng quảng cáo cho văn công của cộng sản. Ngoài ra, còn một điểm thứ ba, nhưng vì những tế nhị giữa nghị sĩ Sang (VIC), ông Túy và tôi nên tôi không muốn đem ra bàn công khai trên báo.

Về điểm thứ nhất, ông Túy cho biết việc ông về thăm Việt Nam thuần túy xuất phát từ lòng hiếu tử đối với thân mẫu khi thân mẫu hấp hối. Lời giải thích của ông được đông đảo người Việt thông cảm, và bản thân tôi cũng rất tôn trọng tình cảm thiêng liêng đó của ông. Nhưng cho dù thông cảm, đông đảo các hội đoàn, đoàn thể và người Việt tỵ nạn cộng sản vẫn không thể chấp nhận, một người Việt đã về Việt Nam lại có thể làm chủ tịch cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản. Xưa nay, lòng yêu nước, sự hiếu thuận, tình vợ chồng, cha con, đồng chí... đều là những tình cảm thiêng liêng, mỗi người đều có bổn phận làm tròn. Nhưng nhiều lúc, vì hoàn cảnh, con người bắt buộc phải đi đến một sự chọn lựa, chấp nhận hy sinh điều này để bảo vệ điều kia. Bằng chứng, đã có rất nhiều người Việt cắn răng, gạt lệ chia tay bố mẹ già để vượt biên; trong khi có nhiều người, mặc dù có điều kiện lên máy bay, ra nước ngoài nhưng đã chấp nhận ở lại để phụng dưỡng cha mẹ già.

Trong buổi Đại hội Bầu cử, ông Nguyễn Vi Túy có nói, ông không thể bỏ cộng đồng và ông cũng không thể để thân mẫu lúc hấp hối không gặp mặt ông. Dĩ nhiên, cộng đồng người Việt tỵ nạn cũng không bao giờ có ý nghĩ bỏ rơi một người Việt tỵ nạn chỉ vì người đó về Việt Nam thăm mẹ già, mồ mả, cha ông, hay quê hương làng xóm. Tuy nhiên, ông Nguyễn Vi Túy cũng phải đồng ý, cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại nói chung và Úc châu nói riêng, ở thời điểm hiện nay, khi còn cộng sản đô hộ quê nhà, cộng đồng đó chưa thể chấp nhận một người Việt tỵ nạn cộng sản đã về Việt Nam lại có thể làm chủ tịch cộng đồng.

Về điểm thứ hai, trong bài trả lời phỏng vấn báo Sàigòn Times, ông Túy nhìn nhận việc một cơ quan ngôn luận quảng cáo cho văn công cộng sản là một việc sai lầm. Ông cũng cho biết, tương lai, nếu có làm báo, ông sẽ giữ lời hứa không bao giờ quảng cáo cho văn công, cải lương cộng sản. Thái độ minh bạch và thẳng thắn của ông khiến tôi rất qúy trọng. Tuy nhiên, thái độ đó chưa đủ để mọi người có thể tin tưởng 100% vào ông. Trải qua một sai lầm như ông đã thừa nhận, ít nhất phải hội đủ thời gian, ông Túy mới có thể tạo được sự tin tưởng hoàn toàn của mọi người. "The one who can't be trusted in little things can't be trusted in great things".

Từ hai điểm then chốt trên nên khi nghe tin ông Nguyễn Vi Túy lập liên danh tranh cử, các hội đoàn, đoàn thể đã lo ngại, viễn ảnh thiếu chính danh của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản nếu ông Túy thắng cử. Ở đây tôi xin nhấn mạnh điểm "chính danh". Lý do là rất có thể sau khi thắng cử, ông Túy sẽ là người chống cộng có đường lối, bài bản vững vàng khiến cộng sản VN kinh sợ hơn ai hết. Tuy nhiên, trên phương diện chính danh, một cộng đồng tỵ nạn cộng sản, không thể nào chấp nhận một vị chủ tịch, ký vô tờ giấy của cộng sản, xin cộng sản cho phép về thăm quê hương.

Viết đến đây, tôi lại nhớ đến hành động dũng cảm của Linh mục Nguyễn Văn Lý, khi ngài gạch bỏ tất cả những từ như "độc lập, tự do, hạnh phúc" trên mọi văn thư hành chánh của cộng sản. Một người sống giữa sào huyệt cộng sản, còn có đủ dũng khí làm chuyện đó, để rồi bị bắt bớ, giam cầm, thì chúng ta ở hải ngoại cũng cần phải cố gắng noi gương để có được vài phần trăm dũng khí của ngài. Nhất là một vị chủ tịch BCH Cộng Đồng Người Việt Tự Do, một cộng đồng có tới trên 90% là người tỵ nạn cộng sản, thì lại càng cần noi gương dũng khí của Cha Lý.

VÌ ĐỘNG CƠ ÔNG TÚY RA TRANH CỬ

Trở lại việc ông Túy ra tranh cử, vài tuần trước ngày bầu cử, ông Nguyễn Vi Túy có ghé thăm tòa soạn Sàigòn Times và cho biết, ông muốn lập một liên danh ra tranh cử BCHCĐ nhiệm kỳ 2001-03. Ông nói ông ra tranh cử không phải để thắng mà là để tạo cho cuộc bầu cử có ít nhất là 2 liên danh, như vậy sinh hoạt của cộng đồng sẽ mang màu sắc tự do, dân chủ hơn.

Nghe ông Nguyễn Vi Túy nói vậy, tôi lại nhớ trước đây khoảng 2 năm, ông Trần Nhu khi ra tranh cử BCHCĐ cũng đã gọi điện thoại cho tôi và trình bầy quan điểm "ra tranh cử không hề có ý thắng, mà chỉ muốn tạo bầu không khí tự do dân chủ cho cuộc bầu cử".

Vì lúc đó, ông Nhu là người tôi mới được trò chuyện lần đầu nên tôi im lặng đón nhận ý kiến của ông. Còn ông Túy là người tôi đã từng quen biết khá lâu, ít nhiều cũng đủ thân để tôi mạnh dạn trình bầy những suy nghĩ chân thành của mình. Do đó, tôi đã nói thẳng với ông Túy hai điểm tôi không đồng ý.

Thứ nhất, nếu ông ra tranh cử chỉ với mục đích tạo sự dân chủ giả hiệu như ông nói thì tôi nghĩ cộng đồng của chúng ta đủ trưởng thành để không cần đến thứ dân chủ giả hiệu đó. Thứ hai, ông chấp nhận hy sinh tên tuổi và uy tín để theo đuổi mục tiêu "dân chủ giả hiệu", nhưng còn những người trong liên danh của ông thì sao" Chẳng lẽ họ chấp nhận hy sinh cả sự nghiệp và uy tín để theo ông ra tranh cử chỉ nhằm tạo một sự dân chủ giả hiệu"

Trên phương diện nào đó, nếu ông Túy nói thật mục tiêu tạo sự dân chủ giả hiệu cho cuộc bầu cử, tôi không nghĩ các vị có tư cách trong liên danh Dân Chủ chấp thuận sự giả hiệu đó. Còn nếu ông Túy che giấu mục tiêu tạo sự dân chủ giả hiệu, và dùng viễn ảnh thắng cử BCH để thuyết phục các vị tham gia vô liên danh Dân Chủ, trong khi chính bản thân ông Túy không hề có ý cầu thắng, thì trên phương diện chữ tín, tôi thấy ông Nguyễn Vi Túy đã không thành thực với chính các thành viên trong liên danh của ông.

Sau khi nghe tôi trình bầy 2 điểm trên, ông Nguyễn Vi Túy xác nhận, ông ra tranh cử là để thắng cử. Nhưng câu hỏi then chốt được đặt ra ở đây, nguyên nhân nào khiến ông Túy ra tranh cử" Câu hỏi này đã được nêu trong bài phỏng vấn của báo Sàigòn Times, và được ông Nguyễn Vi Túy trả lời nguyên văn như sau: "Chính vì không muốn mình bị kỳ thị, bị thúc thủ vì những tham vọng cá nhân của một vài người trong Hội Đồng Tư Vấn & Giám Sát, tôi đã phản ứng lại bằng việc ra tranh cử kỳ này."

Câu trả lời của ông Túy làm tôi nhớ lại trước đó khoảng một năm, khi nghe nói có một số vị, thấy ông Túy về Việt Nam đã vận động để ông Túy từ chức khỏi Hội Đồng Tư Vấn & Giám Sát, tôi có hỏi thẳng ông Túy, tại sao không từ chức để tạo điều kiện dễ dàng cho anh em làm việc. Khi đó, ông Túy có cho biết, ông đã đồng ý từ chức, nhưng vì anh em không biết điều, muốn tạo áp lực, nên ông rút lại sự đồng ý đó. Cũng trong buổi nói chuyện hôm đó có sự hiện diện của ông Phan Quân, ông Túy cho biết, tương lai, ông sẽ ra tranh cử BCHCĐ. Tôi nhớ như in buổi nói chuyện hôm đó, vì tuần lễ đó đúng vào tuần báo Sàigòn Times lên tiếng một cách không chính thức chống lại việc một số người âm thầm vận động thành lập cái gọi là "Phái đoàn đại diện báo chí Việt ngữ tại Úc viếng thăm Việt Nam".

Như vậy, động cơ chính khiến ông Túy ra tranh cử là vì muốn tạo cho cuộc bầu cử mang màu sắc "dân chủ giả hiệu" hay vì "không muốn mình bị kỳ thị, bị thúc thủ vì những tham vọng cá nhân của một vài người trong HĐTV&GS" như lời ông tuyên bố, hay vị tự ái cá nhân của ông bị xúc phạm" Để có thể trả lời phần nào câu hỏi này, tôi xin nêu thêm một dẫn chứng.

Vào chiều tối Thứ Năm, 13/9, trước ngày bầu cử CĐ vài ngày, trong dịp nói chuyện điện thoại kéo dài trên dưới 1 tiếng đồng hồ với ông Túy, tôi có trình bầy để ông thấy những điểm ông đề cập trong thông cáo rút lui khỏi cuộc bầu cử của Liên Danh Dân Chủ là không hợp tình và hợp lý. Tôi cũng đề nghị ông nên tiếp tục tham gia cuộc bầu cử. Sau khi nghe tôi trình bầy, ông đồng ý một điểm then chốt, cho đến thời điểm đó, ngoại trừ việc Ủy Ban Bầu Cử không cho 542 người trong danh sách bị thất lạc được đi bầu, còn lại, không có một sai lầm nào được coi là nghiêm trọng.

Lúc đó, tôi có cho ông Túy biết rõ, ông Nguyễn Văn Thiện, chủ tịch Ủy Ban Bầu Cử đã đồng ý công nhận tư cách bầu cử của cả 542 người, và quyết định hủy bỏ việc đăng "Thư cáo lỗi" trên báo Việt Luận. Như vậy, ông Túy không thể lấy cớ "hội đồng bầu cử gian lận" để rút lui khỏi cuộc bầu cử. Tuy nhiên, ông Túy vẫn từ chối lời yêu cầu của tôi, vì ở thời điểm đó, ông ảo tưởng cho rằng, theo nội quy, một khi ông rút lui thì cuộc bầu cử từ hai liên danh sẽ trở thành một liên danh. Và để có thể thắng được một cuộc bầu cử trong đó chỉ có một liên danh, ông Túy [lại một lần nữa ảo tưởng] cho rằng, liên danh Bác sĩ Tiến "phải chiếm được trên 50% tổng số người ghi danh đi bầu". Cả hai ảo tưởng này có đầy rẫy những lỗ hổng trên phương diện pháp lý lẫn thiện chí. Điều này chứng tỏ, ông Túy đã khai thác nội dung bản nội quy với sự thiếu minh mẫn và thiếu thiện chí, nếu không nói là ác ý. Trong những bài tới, tôi sẽ đi sâu hơn vấn đề này. Trong phạm vi bài này, tôi xin nêu nguyên nhân thứ hai khiến cá nhân tôi và báo Sàigòn Times công khai ủng hộ liên danh Bác sĩ Tiến.

VÌ THÀNH PHẦN CỦA HAI LIÊN DANH

Như qúy vị đã biết, trong buổi Đại Hội Bầu Cử tại TTSHCĐ Bonnyrigg, trong số những câu hỏi được nêu lên, tôi nhớ ông Trần Nhu có đặt vấn đề với Bác sĩ Tiến về thành phần trong Liên Danh Ổn Định & Phát Triển Cộng Đồng của Bác sĩ mang nặng màu sắc của các tổ chức chính trị, điều đó sẽ dẫn đến sự bè phái trong nội bộ ban chấp hành. Ông Trần Nhu cũng cho rằng, một liên danh tranh cử nếu quy tụ được các thành viên không thuộc các tổ chức chính trị thì họ sẽ hoạt động độc lập, không còn cảnh bè phái.

Đến hôm ra mặt CD Quân Sử VNCH của cố ký giả Trần Huy Quyền tại nhà hàng Maxim, tôi có ngồi cùng bàn với ông Trần Nhu và trò chuyện với ông khoảng mươi phút. Trong thời gian ngắn ngủi này, ông có ngỏ lời khen một bài viết trên báo Việt Luận của một tác giả ký tên là Bui-Tran. Nghe lời ông khen nên ngay tối hôm đó, tôi về nhà coi bài viết mà ông Trần Nhu đề cập. Thì ra, trong bài viết đó, tác giả Bui-Tran đã nêu lên một số điểm tương tự như nhận xét của ông Trần Nhu. Cụ thể, trong mục Thành phần hai liên danh, tác giả Bui-Tran viết: "Đặc điểm của các thành viên trong liên danh A là họ không nằm trong những tổ chức chính trị của người Việt hải ngoại, vì vậy họ có thể hoạt động một cách hoàn toàn độc lập, không còn cảnh bè phái và được quyền tùy nghi lựa chọn những phương án mang lại tối đa quyền lợi cho cộng đồng".

Quan điểm trên đây của ông Trần Nhu và tác giả Bui-Tran cũng được ông Nguyễn Vi Túy đồng lòng chia xẻ. Cụ thể, trong phần trả lời phỏng vấn của Sàigòn Times, ông Túy cho biết nguyên văn như sau: "Tôi tin rằng, một BCH độc lập và không được sự ủy quyền của một tổ chức chính trị hay tôn giáo, sẽ giúp BCH đó có thể làm việc được với mọi Hội Đoàn, Tôn Giáo và các cá nhân khác trong cộng đồng. Bởi vậy, các thành viên trong LD Dân Chủ [của ông Túy] có cái lợi thế là không bị lẫn lộn vai trò vừa đại diện cho cộng đồng, lại vừa đại diện cho đoàn thể mà họ đang tham gia."

Tóm tắt quan điểm của cả ba vị, ông Trần Nhu, tác giả Bui-Tran, và ông Nguyễn Vi Túy, ta thấy cả 3 vị đều muốn hai điểm then chốt: Một, BCHCĐNVTD phải không bè phái; Hai, BCHCĐNVTD phải không mang màu sắc của các hội đoàn, đoàn thể hay tổ chức chính trị.

Cả 2 điểm trên đều sai lầm một cách tai hại, vì nếu hai điểm đó trở thành sự thật, chúng sẽ biến BCHCĐNVTD trở thành một tổ chức an sinh xã hội thuần túy, và như vậy, ta sẽ tự tước bỏ vai trò chính trị vô cùng quan trọng của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản. Không những thế, sức mạnh của cộng đồng cũng bị ảnh hưởng.

Nhìn vào lịch sử đấu tranh của tất cả các động lực xã hội từ xưa đến nay, ta phải thừa nhận, bè phái là yếu tố quan trọng để tập trung và huy động sức mạnh đoàn kết. Tất cả những cuộc chống xâm lăng của cha ông ta ngày xưa, cho đến sự cầm quyền của các chính phủ ở thời đại hiện nay đều đặt trên nền tảng bè phái, hay nói cách khác, đảng phái. Như vậy vấn đề then chốt ở đây không phải là sợ bè phái, mà là sợ bè phái đó theo đuổi mục tiêu xấu. Và chúng ta cũng nên nhớ, sức mạnh của bè thông thường được kết tinh cao độ nhất qua động lực chính trị và những mục tiêu cao thượng.

Đó là điểm bè phái. Bây giờ nói đến sắc thái chính trị. Liệu cộng đồng chúng ta có thấy cần thiết phải có một BCH có lập trường chính trị rõ ràng và minh bạch hay không" Theo tôi, rất cần. Chúng ta nên nhớ, bản chất cốt lõi, tinh túy nhất của cộng đồng người Việt tại Úc, cũng như tại bất cứ nơi đâu trên thế giới, là một cộng đồng tỵ nạn chính trị cộng sản, chứ không phải là cộng đồng di dân. Vì vậy, khi nào chủ nghĩa cộng sản còn tại Việt Nam cũng như còn hiện hữu trên trái đất, vai trò chính trị đó của cộng đồng người Việt tại Úc vẫn phải luôn luôn hiện hữu.

Đưa ra những nan đề cho cộng đồng người Việt phải giải quyết như tệ nạn cờ bạc, ma túy, cướp bóc... là điều hoàn toàn chính đáng. Tuy nhiên sự chính đáng đó tuyệt nhiên không thể làm lu mờ vai trò chính trị của BCHCĐ cũng như của mỗi người Việt tỵ nạn cộng sản tại Úc. Mọi toan tính nhằm biến các cơ cấu, các tổ chức của cộng đồng trở thành những cơ cấu thuần túy an sinh xã hội, chỉ biết đến cơm, áo gạo, tiền, mà quên đi vai trò chính trị, trách nhiệm đấu tranh chống lại sự tàn nhẫn, vô luân của cộng sản Việt Nam, là vô hình chung chính mình đã tự giải giới những vũ khí sắc bén mà lịch sử của dân tộc Việt Nam đã trao cho chúng ta. Và như vậy, rõ ràng những ai theo đuổi những toan tính đó, đã vô tình, hoặc cố tình làm lợi cho cộng sản.

(Còn tiếp...)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
Xúc động với kỷ niệm. Thơ và nhạc đã nâng cảm xúc về những cái đẹp mong manh trong đời... Đêm Nhạc Người Về Như Bụi, và buổi ra mắt Tuyển Tập 39 Văn Nghệ Sĩ Tưởng Nhớ Du Tử Lê đã hoàn mãn hôm Thứ Ba 14/1/2019.
chiều rớt/xanh/ lưỡi dao, tôi khứng! chờ ... mưa tới. Hai câu cuối trong bài “chiều rớt/xanh/lưỡi dao” anh viết cuối tháng 9/2019 như một lời giã biệt. Và, cơn mưa chiều 7.10.2019 đã tới, anh thay áo mới chân bước thảnh thơi trở về quê cũ. Xin từ biệt anh: Du Tử Lê!
trong nhiều năm qua, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng ở mức hai con số, nhưng tỷ lệ quay trở lại thấp (chỉ từ 10% đến 40%) . Chi tiêu của khách du lịch quốc tế tại Việt Nam không cao
Theo bảng xếp hạng chỉ số cảm nhận tham nhũng của Tổ Chức Minh Bạch Quốc Tế năm 2018, Việt Nam đứng hạng 117/ 180 với mức điểm 33/100. Bao giờ mà chế độ hiện hành vẫn còn tồn tại thì “nạn nhũng nhiễu lạm thu” sẽ vẫn còn được bao che và dung dưỡng khắp nơi, chứ chả riêng chi ở Bộ Ngoại Giao
Chính phủ Hoa Kỳ đã hứa tài trợ 300 triệu đô la để làm sạch môi trường bị nhiễm chất độc da cam của phi trường Biên Hòa và hôm 5 tháng 12 là bắt đầu thực hiện việc tẩy rừa tại khu vực này, theo bản tin hôm 6 tháng 12 của báo Tuổi Trẻ Online cho biết như sau.
Hơn 1.000 người có thể đã bị giết bởi lực lượng an ninh ở Iran trong các cuộc biểu tình gần đây, theo một quan chức cấp cao của bộ ngoại giao cho biết hôm Thứ Năm
Bốn người được báo cáo đã bị giết chết hôm Thứ Năm sau một vụ cảnh sát rượt đuổi qua nhiều quận đã kết thúc trong trận đấu súng trên đường Miramar Parkway theo sau một tên cướp có vũ khí tại Coral Gables, tiểu bang Florida.
Mỗi năm lên tuổi già đi, tưởng đâu đã được an nhàn, nào ngờ đảng Cộng sản Việt Nam vẫn phải tối mắt đấu tranh để tồn tại vì các chứng nan y: Suy thoái tư tưởng; Đạo đức xuống cấp; Tham nhũng; và, Lợi ích nhóm trong trong cán bộ,đảng viên.
Bản thông báo của cảnh sát đưa ra hôm Thứ Năm ngày 5 tháng 12/2019, cho biết cô bé mất tích tên Lara Nguyen, 12 tuổi, cư dân thị trấn Menda. Lần cuối cô bé được nhìn thấy là tại nhà cô bé này ở đường Coppice Street, khoảng 8 giờ sáng hôm Thứ Tư ngày 4 tháng 12/2019.
Sài Gòn: Trong 11 tháng kiều hối đạt 4,3 tỷ USD, dự kiến cả năm 2019 dự kiến 5,3 tỷ USD, tăng trên 9% so với năm 2018. Kiều hối về đã giúp sản xuất kinh doanh, giải quyết khó khăn đời sống người thân, giải quyết việc làm, tạo điều kiện cho kinh tế Tp SG phát triển.
TIN TỨC
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.
XEM NHIỀU
(Xem: 6512)
trong nhiều năm qua, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng ở mức hai con số, nhưng tỷ lệ quay trở lại thấp (chỉ từ 10% đến 40%) . Chi tiêu của khách du lịch quốc tế tại Việt Nam không cao
(Xem: 5340)
Lời tòa soạn: Gần đây, nhiều ý kiến, tranh cãi gay gắt về vai trò và công trạng sáng lập chữ quốc ngữ, đặc biệt xung quanh nhà truyền giáo người Bồ Đào Nha Alexandre de Rhodes. Việt Báo xin trích đăng lại bài viết của tác giả Mai Kim Ngọc trong mục VVNM năm 2013, bài viết là một tham khảo kỹ lưỡng về chữ quốc ngữ và vai trò của Alexandre de Rhodes, và tác giả đề cập đến sự “vô phép” trong Phép Giảng Ngày khi người tu sĩ Đắc Lộ này nói về Tam Giáo của nước chủ nhà.
(Xem: 5208)
WASHINGTON (VB) -- Sở Hàng Không Liên Bang (FAA) nói rằng ngành hàng không rất là may mắn vì suýt nữa là có thể rớt thêm 15 chuyến bay trên phi cơ Boeing 737 MAX.
(Xem: 4593)
Mỹ đánh thuế lên thép nhập cảng từ Việt Nam lên tới 456% đối với các sản phẩm thép mà VN sử dụng nguyên vật liệu được nhập cảng từ Nam Hàn và Đài Loan, theo bản tin của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) cho biết hôm 17 tháng 12. Bản tin VOA cho biết thêm thông tin như sau.
(Xem: 3972)
Vợ chồng ai cũng vậy, sau một thời gian dài sống chung thì thế nào tâm tánh cũng phải thay đổi chút chút…Chịu đựng nhau được hay không là chuyện riêng rẽ của từng gia đình và từng cá nhân mỗi người.