Hôm nay,  

"For Me And You": Triển Lãm Tranh Ann Phong và Gloria Sanchez

15/11/202417:34:00(Xem: 873)

466677982_10162075479879456_8454219250316351454_n

Trung tâm Mỹ thuật The Irvine Fine Arts Center hân hạnh thông báo về hai cuộc triển lãm mùa thu, "For Me and You" và "End as Beginning". Cả hai cuộc triển lãm khai mạc vào ngày mai, thứ Bảy, ngày 16 tháng 11, tại Trung tâm Mỹ thuật The Irvine Fine Arts Center với buổi tiếp tân khai mạc gặp gỡ và trò chuyện với các họa sĩ từ 2 đến 4 giờ chiều. Vào cửa miễn phí.

Phòng triển lãm "For Me and You" ở Gallery One trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đa phương tiện của Ann Phong và Gloria Gem Sánchez trình bày sự giống nhau về ý tưởng giữa hai họa sĩ Ann Phong và Sanchez khi cả hai đều sử dụng vật liệu hỗn hợp tạo dựng tác phẩm để phản ánh sự suy nghĩ về cách sống, cách quản lý môi trường của chúng ta đồng thời thu hút sự chú ý đến tác động chung của chúng ta đối với hệ sinh thái mà chúng ta đang sinh sống và truyền lại cho các thế hệ tương lai. 

Hai nghệ sĩ Ann Phong và Sánchez sử dụng vật liệu tái chế, bột màu và sơn, cùng các vật thể hữu cơ và phi truyền thống tạo ra các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc và hai chiều lấy cảm hứng từ trải nghiệm của họ trong các cuộc di cư. Các hoạt động nghệ thuật độc lập của họ đan xen trong tinh thần chung về tính bền vững của môi trường và cam kết tôn vinh những trải nghiệm và kiến ​​thức giữa các thế hệ.

Họa sĩ Ann Phong cho biết: "Cuộc triển lãm được bình chọn bởi cô Virginia Arce, Cô chọn 10 tác phẩm của tôi, từ tác phẩm lớn 60" tới tranh nhỏ xíu 12".

Mỗi năm, Irvine Fine Art Center mời các họa sĩ đương đại tổ chức một lần một cuộc triển lãm đặc biệt, kéo dài 3 tháng. Họa sĩ Ann Phong nói thêm: "Tôi hy vọng mọi người đến thưởng thức tranh và ủng hộ thành phố này đã để dành một chỗ trân trọng cho nghệ thuật tạo hình."

Cùng lúc phòng triển lãm "End as Beginning" cũng sẽ trưng bày các tác phẩm điêu khắc và tạo hình của Randi Hokett, Zara Kuredjian và Patricia Liverman nhấn mạnh vào sự đứt gãy, nhận thức và thời gian, là những lực lượng chủ đạo định hình thế giới và sự hiểu biết của chúng ta về bản thân mình trong thế giới đó.

Thông qua các hoạt động sáng tạo của mình, Hokett, Kuredjian và Liverman khám phá các sự kiện và điều kiện nơi sự kiểm soát và hỗn loạn cùng tồn tại, chẳng hạn như phun trào núi lửa, thuật giả kim trong xưởng vẽ của một nghệ sĩ và trật tự của vũ trụ. Các bức tranh, tác phẩm điêu khắc và tác phẩm nghệ thuật đa phương tiện của họ vừa tinh tế vừa thô thiển, vừa duyên dáng vừa mãnh liệt, vừa gợi lên những điều trần tục và xa hơn thế nữa.

Hai cuộc triển lãm sẽ được kéo dài từ đến hết thứ Bảy, ngày 25 tháng 1.


Giờ mở cửa của phòng triển lãm là 10 giờ sáng đến 9 giờ tối từ Thứ Hai đến Thứ Năm, 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều Thứ Sáu và 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều Thứ Bảy. Lễ khai mạc, triển lãm và bãi đậu xe đều miễn phí. Trung tâm Mỹ thuật Irvine tọa lạc tại Công viên Cộng đồng Heritage ở số 1432 Yale Blvd., Irvine.

Để biết thêm thông tin, xin truy cập irvinefinearts.org hoặc gọi số 949-724-6880.

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tại Matter Studio Gallery, bắt đầu ngày 8 tháng 12, 2024 và kéo dài đến hết ngày 5 tháng 1, 2025, họa sĩ Nguyễn Việt Hùng sẽ trình làng bộ sưu tập tranh mới nhất mang tên Chances Matter. Đây là dịp hiếm hoi để giới mộ điệu nghệ thuật thâm nhập vào một thế giới sáng tạo riêng biệt, nơi nghệ thuật không chỉ là cái đẹp mà còn là câu chuyện của sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên.
Dịch thơ, nói theo Bùi Giáng, là “điều khảm kha nhất” và đó phải là thơ hay bởi, trừ những ngoại lệ đặc biệt, chẳng dịch giả nào phí thì giờ với thơ dở. [1] Sự “khảm kha”, như thế, phải thuộc về cái nghệ thuật chuyển đạt, sao cho giữ được hồn cốt làm nên cái hay của bài thơ trong một ngôn ngữ khác.
Trong thế hệ ca nhạc sĩ trẻ của nền âm nhạc Sài Gòn trước 1975, cặp uyên ương Lê Uyên - Phương có một chỗ đứng đặc biệt, độc nhất. Sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Phương kéo dài từ đầu thập niên 1970s ở Miền Nam sang đến tận Hoa Kỳ sau 1975, cho đến khi ông mất vào năm 1999. Nhiều ca khúc Lê Uyên Phương cho đến nay vẫn chưa được chính thức phổ biến, phát hành. Để tưởng nhớ 25 năm ngày mất của người nhạc sĩ tài hoa, ca sĩ Lê Uyên sẽ tổ chức đêm nhạc chủ đề “Lê Uyên Phương 25 Năm Cuộc Đời– Tình Yêu – Âm Nhạc” tại Saigon Grand Center thành phố Fountain Valley vào ngày 7 tháng 12 2024.
Cộng đồng người Việt tị nạn ở Mỹ và trên toàn thế giới đang tiến tới một cột mốc quan trọng: 50 năm ly hương kể từ sau biến cố Tháng Tư Đen 1975. Nhiều tác phẩm trong các lĩnh vực văn học nghệ thuật được thực hiện có liên quan đến sự kiện này. Tại đại hội điện ảnh Viet Film Fest 2024 vừa được tổ chức vào đầu tháng 10, bộ phim đoạt giải Trống Đồng dành cho phim dài xuất sắc nhất là New Wave của nữ đạo diễn Elizabeth Ai. Bộ phim tài liệu này ghi nhận lại một hiện tượng âm nhạc quan trọng của thế hệ người Việt trong thập niên 1980s: dòng nhạc new wave. Thế nhưng bộ phim không chỉ dừng lại ở khía cạnh âm nhạc, mà đào sâu hơn vào mâu thuẫn trong những gia đình Việt Nam trong những ngày đầu định cư ở Mỹ.
Thời gian là thứ được người ta ví như vó câu, vụt một cái là biến mất, chẳng bao giờ trở lại, có muốn níu cũng vô ích. Họa sĩ Phan Nguyên không dại chi mà níu, anh ghi lại rồi mặc cho nó sổng ra chạy đi. Tôi muốn nói tới anh, một người đã âm thầm lưu giữ những mảnh vụn thời gian của giới văn học nghệ thuật bằng cách ghi lại trong “Mượn Dấu Thời Gian”, tên tiếng Pháp là “Emprunt Empreinte”. Anh tâm tình: “Là một “sân chơi” rất riêng của Phan Nguyên từ khá lâu với giới văn nghệ sĩ, thân hữu gần xa, trong và ngoài nước, không phân biệt tuổi tác, sắc tộc, tôn giáo, chính kiến gì cả, miễn là họ đã có những tác phẩm hay, đẹp để lại cho đời và cho thế hệ mai sau, miễn là họ đã đóng góp cái phần tinh túy nhất của con người, của chính mình cho văn học nghệ thuật Việt Nam hay thế giới nói chung”.
Để ta cùng vượt thời gian, không gian. Một trăm năm nữa, nếu có cơ duyên hội ngộ, vẫn chuyện trò tự nhiên, vui vẻ, như từng gặp gỡ tự bao giờ. Vui vẻ, vì cả đời chỉ thích viết văn, làm thơ. Viết văn, trừ trường hợp bất khả kháng, tôi vẫn cố gắng viết vui, cho bạn đọc đỡ nản. Nay tự nhiên lâm cảnh ngặt nghèo, phải đem chuyện vật lý, khoa học, Vũ trụ càn khôn, vừa nhàm chán vừa khó hiểu, ra trình làng… nên càng phải cố viết vui, viết giễu. Để may ra vớt vát được phần nào.
Trong lãnh vực sáng tác từ ngôn ngữ cho đến tác phẩm trực quan, các chuyên gia và các tác giả đang quan tâm đến khả năng sáng tạo của AI, sự hiện diện và tác dụng của trí thông minh nhân tạo sẽ làm thay đổi quan niệm và phương pháp, kỹ thuật và nghệ thuật truyền thống. Các chuyên gia về máy học dự đoán rằng AI sẽ "viết" một cuốn sách bán chạy nhất của tờ New York Times vào năm 2049 (Grace và cộng sự, 2018; Hall, 2018). Lãnh vực sáng tạo tính toán đã được xác định là biên giới tiếp theo trong nghiên cứu AI (Colton & Wiggins, 2012) và có ý nghĩa hấp dẫn đối với ngành công nghiệp văn học. Các thuật toán có khả năng tạo ra ngôn ngữ tự nhiên (Gatt & Krahmer, 2018) Các nghiên cứu về sáng tạo tính toán tập trung vào việc xác định các yếu tố cốt lõi của các hình thức sáng tạo (như văn học, nghệ thuật thị giác và âm nhạc) theo góc nhìn thuật toán, với mục đích sao chép hoặc kích thích sự sáng tạo của con người (Turner, 2014; Besold và cộng sự, 2015; Veale và cộng sự, 2019).
1)Tưởng niệm MC Phạm Phú Nam 2)Nhớ về cuộc di cư 1954. 3)Chiếu Phim Sài gòn trước 75 4)Chào đón minh tinh Kiều Chinh đến San Jose. Chiều ngày thứ bẩy 27 tháng 7 năm 2024 vừa qua chúng tôi đã có dịp nhân danh Viet Museum kịp thời trả những món nợ cho lịch sử. Số là anh chị em chúng tôi vẫn còn nhớ về chuyến di cư 1 triệu người từ Bắc vào Nam 70 năm xưa.
Anh Cao Huy Thuần vừa qua đời lúc 23giờ 26 ngày 7-7-1924 tại Paris. Được tin anh qua đời tôi không khỏi ngậm ngùi, nhớ lại những kỷ niệm cùng anh suốt gần 60 năm, từ Việt Nam đến Paris. Anh sinh tại Huế, học Đại Học Luật Khoa Sài Gòn (1955-1960) và dạy đại học Huế (1962-1964). Năm 1964 anh sang Pháp du học. Năm 1969 anh bảo vệ Luận án Tiến sĩ Quốc Gia tại Đại Học Paris, và giảng dạy tại Viện Đại Học Picardie cho đến khi về hưu.
Khi lần đầu tiên gặp một họa sĩ, tôi thường có khuynh hướng tìm vài nét tương đồng để liên tưởng đến một họa sĩ nổi tiếng nào đó thuộc những thế hệ trước. Với Nguyễn Trọng Khôi, tôi cũng làm như vậy nhưng trừ vài nét chung chung như được đào tạo ở trường ốc hay năng khiếu, tôi không tìm được gì đậc biệt. Nguyễn Trọng Khôi (NTK) không giống một họa sĩ nào khác.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.