Hôm nay,  
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật

“Chiều Tình Yêu” tập thơ đầu tay của kc Nguyễn

12/11/202100:00:00(Xem: 927)

Escape Publishing giới thiệu.

chieu tinh yeu
hình bìa "Chiều Tình Yêu" 

 

Vào thời điểm này, phải chăng thơ đã là món ăn tinh thần lỗi thời, mất hương vị quyến rũ, thua mùi phở hấp dẫn khi đói bụng?

Đúng như vậy, có đói mới thèm ăn.

Làm sao biết tâm tư của bạn đang đói? Hỏi thử nó có mệt mỏi, có căng thẳng, có phiền muộn chuyện đời, có ghét bỏ người khác? Nếu có, đúng rồi, nó đang đói.

Thơ là món ăn tinh thần cổ truyền từ tiền sử. Nếu tiểu thuyết là bữa tiệc, truyện là bữa ăn tối, thì thơ Việt chính là phở. Một món ăn độc đáo cho bất kỳ người Việt nào tại gia hoặc tha hương.  

anh ra đi

để lại vết nhăn trên áo lụa

những vết hằn 

buốt từ ngực tới chân

 

con sò chờ vầng trăng rằm thu nhỏ

con cú mèo ngủ ban ngày chờ đêm 

trái tim nằm im lìm

chờ nỗi nhớ ra đi

đâu biết các ngăn của mình đầy mộng tưởng  

một dòng linh dược

nuôi nỗi nhớ 

và anh

 

đâu biết nỗi nhớ là sắt se

là quắt quay

là ray rứt

là bàn tay choàng dậy giữa giấc mơ không đầu không đuôi

trong bóng tối sờ soạng 

tìm anh

 

Hãy để thơ kc Nguyễn sờ soạng trái tim của bạn đang đói một nỗi bình an, một niềm vui nhỏ nhưng thấm thía.

 

“Chiều Tình Yêu”, tập thơ đầu tay của nữ sĩ kc Nguyễn sẽ mang đến cho bạn đôi điều ngạc nhiên và đáng để suy tư.

 

Điểm sách:

Chiều Tình Yêu không phải là buổi chiều, mà là chiều sâu, chiều cao, chiều dài, chiều rộng và chiều không gian. kc không chỉ bức xúc về tình yêu hai chiều nam nữ, nhà thơ trăn trở tình yêu đó trong bốn chiều của xã hội và đời sống. Thao thức với những chuyện bình thường và bất thường mà một con người hôm nay, thế kỷ 21, dù muốn hay không, phải đối diện.

Thơ của kc xuất hiện trong nhiều tứ thơ nhạy cảm, hình ảnh ẩn dụ thường đột nhiên lẫn lộn giữa quen thuộc và mới lạ, tạo ra cách nhìn thơ trong bốn chiều. 

lấp đầy giấc mơ của tôi đêm nay, hoa hồng dại đỏ

mọc rất chậm để không cao quá trước bình minh

đất không bị xáo trộn và sâu bướm ngủ

để tôi chạm vào gai, chích ngón tay. một giọt máu. một phần ký ức tôi

ở lại trong hoa

 

(Ngu Yên điểm sách mới.)

 

Chiều Tình Yêu. Thơ. Nữ sĩ kc Nguyễn. Tiếng thơ mới trong thi ca hải ngoại.

Bìa cứng: $18. 00

https://www.barnesandnoble.com/w/chieu-tinh-yeu-k-c-nguyen/

Bìa giấy:

https://www.barnesandnoble.com/w/chieu-tinh-yeu-k-c-nguyen/

ebook:$5. 00

https://www.barnesandnoble.com/w/chieu-tinh-yeu-k-c-nguyen/

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
con giun nằm yên lòng đất co mình dưới bàn chân hung bạo / tiếng than của đồng loại thấm sâu / nghe trăn trở oặn mình / tấm thân như cỏ dại / trườn đi vào những quanh co ái ngại / con người tinh khôn nhất / nên đã đóng vai tất cả các loài thú / vượt qua bao nhiêu năm tháng
tháng mười trời mưa / tình anh là mây / đậu lại bờ này / hôn từng ngọn cỏ / gửi lời thơ bay / từng hạt sương mai / ướt tóc em dài / thấm vai hờ hững / cho hồn anh say
Độc giả nào đọc thơ Ngu Yên trong 36 năm qua (từ 1985), có lẽ cũng nhận ra, thơ của ông luôn luôn thay đổi vì luôn luôn tìm tòi, đào sâu bí ẩn của thi ca. Ông đã từng xác nhận, hành trình làm thơ là thứ yếu, mục đích lớn hơn, là truy lùng và dự đoán thơ thế giới và thơ Việt trong tương la. Ông là người thám hiểm phiêu lưu.
Thị Ngạn am một “ Góc Tùng” tự tại / Hai nẻo đường gánh vác nặng trên vai / Thân gầy gò ý chí chẳng đơn sai / Phách kim cang trong hình hài lau sậy
cố gắng không rơi tõm xuống hố chữ nghĩa đen ngòm / đặc trưng của những ngày giãn cách xã hội theo chỉ thị / bầm dập nhừ tử sau cú trượt trên thang cuốn thời gian / hẹn một ngày có dịp chén thù chén tạc đưa cay ngả mặn /
khi đồng bằng cất tiếng ru của dòng sông / đất trời sẽ trở mình / thức dậy theo tiếng kêu tình nhân sông núi / tuổi xế chiều và bóng tối / đồng lõa một chút yêu nhau vội vã / như chén tương phùng uống cạn bình minh
giả sử niềm tin vẫn sáng soi / xác tín như bàn thờ trang nghiêm trong nhà / khói hương xì xụp vái / cầu người đã bỏ ta đi / đừng bỏ ta đi
Ngô đồng một lá rơi / Nhìn mắt em thoáng thấy / Mùa Thu, vàng đến rồi
Có khi tôi nối hai điểm bằng đường thẳng / Có khi bằng đường cong / Có khi bằng con đường dích-dắc / Có khi lại là những dấu chấm / Tưởng rất gần / Mà nối hoài / Hụt hơi / Không đến
Sáng và tối, mẹ và cha, âm và dương... đó là cánh cửa nhị nguyên đối đãi mở ra cái muôn màu muôn vẻ của đời sống này. Sáng và tối tuần hoàn lẫn nhau cho chúng ta cảm nhận về thời gian, cho nhãn quan chúng ta cảm nhận về bóng và hình. Bóng và hình này qua giác quan thi sĩ Khánh Minh và được nữ sĩ ghi lại cho nhân thế qua thi tập Ký Ức Của Bóng. Sau đó Khánh Minh “giải thoát” cho Bóng khỏi cái tạm bợ của một cảm xúc bất chợt, thả Bóng và cảnh giới miên viễn của bầu trời Thi Ca qua tập Bóng Bay Gió Ơi. Lần này trở lại với tập thơ Đêm, Bóng “về quê” thăm lại nguồn cội của chính mình. Chính trong Đêm Bóng ẩn mình an trú trong tịch tịnh. Cánh cửa nhị nguyên sáng tối khép lại, tịch tịnh của màn Đêm hiển lộ như là một biểu tượng cho cảnh giới không có thời gian mà Khánh Minh tạm gọi là “Nơi Dừng Lại Của Thời Gian Vĩnh Cửu”
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.