Hôm nay,  
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật

Tặng Sách Thiền “Bát Nhã Tâm Kinh: Trực Chỉ Lý Giải” Pháp Tu Thiền Để Giải Thoát Hiện Đời, Và Để Biết Cách Hộ Niệm Và Khai Thị Cho Hương Linh Còn Ở Trung Ấm Thân

26/01/201900:00:00(Xem: 4820)
Bia Sach Bat Nha Tâm Kinh  Truc Chỉ Lý Giải

Bìa sách Bát Nhã Tâm Kinh: Trực Chỉ Lý Giải Ngắn Gọn.

 

GARDEN GROVE (VB) -- Bạn muốn tìm hiểu và tu học Thiền Tông? Bạn muốn hiểu trọn vẹn và tu theo Bát Nhã Tâm Kinh để xa lìa khổ? Bạn muốn tìm pháp môn trực chỉ để thấu triệt giáo nghĩa Như Lai Tạng nhằm hiện đời giải thoát?

Một cuốn sách sẽ giúp bạn hiểu được và tu được theo Thiền Tông, nắm vững được pháp trực chỉ của Bát Nhã Tâm Kinh, nhận được tài sản quý báo Như Lai Tạng sẵn có:  quyển sách “Bát Nhã Tâm Kinh: Trực Chỉ Lý Giải Ngắn Gọn” của Ni Sư Thanh Tịnh Liên Thích Nữ Chân Thiền.

Tác phẩm này sẽ trao tặng  trong vòng 2 tuần lễ cho tất cả các Phật tử tới Thiền Viện Sùng Nghiêm những  ngày đầu xuân.

Thông cáo tặng sách viết rằng nhân dịp Xuân Kỷ Hợi, Thiền Viện Sùng Nghiêm kính tặng tới tất cả đồng hương quyển sách “Bát Nhã Tâm Kinh: Trực Chỉ Lý Giải Ngắn Gọn” dày 270 trang, gồm 2 phần Lý Giải:

1. Bát Nhã Tâm Kinh (Trực chỉ ngắn gọn);

2. Như Lai Tạng (Trực chỉ hữu hiệu nhất để thoát khỏi Sinh Tử Luân Hồi).

Tác phẩm không chỉ nói về tu học trong Thiền Tông, mà cũng nói về công việc hộ niệm thích nghi khi một chúng sanh rời thân này và vẫn còn trong thân trung ấm, còn lưu luyến với nhiều hình ảnh cõi này, chưa dứt nổi để ra đi -- chính giây phút trung ấm thân cực kỳ quan trọng để người thân biết cách hộ niệm giúp người quá cố mới lìa đời ra đi thanh thản.

Trong sách “Bát Nhã Tâm Kinh: Trực Chỉ Lý Giải Ngắn Gọn” -- Ni sư Thanh Tịnh Liên Thích Nữ Chân Thiền giải thích về thời kỳ trung ấm còn có thể giúp này, nơi trang 79-80, trích:

“Vì thế mà trong “ba tuần lễ đầu” của người chết vô cùng quan trọng. Thời điểm này họ gắn bó mật thiết với chúng ta, nên đi đi, về về thăm viếng nhà cửa và những người thân, ngay cả họ hàng, bạn bè... Còn “bốn tuần lễ sau”, thì họ bận rộn tìm liên lạc với cha mẹ vị lai. Hiểu như thế mà thương họ; cho nên trong thời gian của ba tuần lễ đầu này, chúng ta cần giúp đỡ, là hộ niệm tối đa bằng cách có Thiện Tri Thức khai thị càng nhiều càng tốt. Công việc hộ niệm không ngoài mục đích để trấn an cho họ hết hoang mang, hết lo sợ, hết giận dữ, và nhất là nhấn mạnh để họ biết chắc là họ không có chết, cũng như đang được hướng dẫn việc tái sinh.  

Khi đã gặp đầy đủ nhân duyên tốt/ xấu. thiện/ ác tương ứng với nghiệp quả, là họ đi thọ sinh bất cứ lúc nào trong vòng bốn mươi chín ngày, hay thời gian vô hạn định! Và khi đã nằm trong thai mẹ, là không còn đi đâu được nữa, dù tính chất quá bén nhậy của họ luôn luôn lăng xăng, di động, không hề chịu đứng yên bao giờ!”

Trong trường hợp người thân mới lìa đời, còn ở trung ấm thân, tang gia cần quý tôn đức đầy đủ giới pháp khai thị cho hương linh sớm tới nơi an lành.

Trong sách “Bát Nhã Tâm Kinh: Trực Chỉ Lý Giải Ngắn Gọn” -- Ni sư Thanh Tịnh Liên Thích Nữ Chân Thiền giải thích về các bài khai thị để hướng dẫn hương linh ngộ được tính vô thường cõi này để dễ dứt áo ra đi, như trích ở trang 77-78:

“Cái Thân Vô Tướng này được cấu tạo bởi các chất liệu vi tế nhất của “Tịnh Sắc Căn”, tức là “Tịnh Sắc” của các “Căn Thân”, bao gồm cả “Thất Đại: Đất, Nước, Gió, Lửa, Không, Kiến và Thức”. Tịnh Sắc Căn này chỉ tạm gọi là Phi Vật Chất, nên chưa tuyệt đối thanh tịnh!

Vì nó còn một chút xíu vật chất, dù là phần vật chất ấy rất nhỏ, nhuyễn như tơ trời, tựa như Hư Không, mà Hư Không thì cũng vẫn còn là vật chất! Sự tái sinh, tồn tại của nó cứ tiếp diễn không ngừng nghỉ… Khi đầu thai thì nó vào trước, và khi chết thì nó ra sau cùng. Cái công dụng của nó, cũng là Giác Quan vô cùng bén nhạy. Nó có thể đọc được tư tưởng của các Thân Trung  Ấm khác, và cả tư tưởng của chúng ta. Nó có thể đi xuyên qua tường, qua núi mà không bị trở ngại! Sự đến/đi trong nháy mắt, và sự Thấy, Nghe, Hay Biết của nó thấu suốt vũ trụ. Đó cũng là một loại “Thần Thông”, nhưng chỉ là “Nghiệp Thông”, gần như vô ngại thôi! Cho dù nó có thể đi xuyên qua đầu, và đọc được ý nghĩ của chúng ta… nhưng nó vẫn không thể đi xuyên qua đầu của những vị đã Giác Ngộ, chứ nói gì là Tòa Kim Cương của chư Phật, chư Tổ! Và cũng vì là “Thân Phi Vật Chất” chưa hoàn hảo, bởi còn một “chút xíu vật chất” như thế! Dù chỉ tựa như Hư Không, cũng vẫn còn những tập khí phàm phu của Thế Gian, nên nó vẫn chấp thật mọi cảnh, mọi sự… Do đó, nó vẫn cần ăn, vẫn tính toán, buồn vui, thương tiếc, khổ đau, chấp chước, nhất là khi biết mình đã chết!

Trong ba tuần lễ đầu, người chết vô cùng luyến tiếc Thân Mạng mình, thương nhớ gia đình, tiếc danh- vọng và tài sản. Thêm cái khổ đau nữa là “Thân- Trung Ấm” vẫn: thấy, nghe và giao tiếp với người thân; Họ cảm thấy bình thường như lúc còn sống… nhưng khi họ cầm tay hỏi han chúng ta! nói chuyện với chúng ta! thì chúng ta lại không hề hay biết gì cả! Họ đi thăm từng nơi trong nhà, và dùng những đồ dùng hàng ngày của họ, nhưng không dùng được! Nhìn vào gương thì không thấy bóng mình đâu cả, nên càng biết rõ là mình đã chết! Do đó mà đau thương, thống khổ! Vì mặc cảm, vì bất lực, nên hoảng hốt, bứt rứt, lo lắng, cáu kỉnh, giận dữ và vô cùng sợ hãi! Họ cần chúng ta giúp đỡ, hộ niệm bằng những câu Kinh Liễu Nghĩa dễ hiểu, những lời Khai-Thị thật rốt ráo, chân chính, để hướng dẫn việc tái sinh cho họ...”

 Thực ra, đối với người đã giác ngộ diệu lý Chân Không Diệu Hữu, khi lìa đời sẽ không bị kẹt trong trung ấm thân nữa, và sẽ ngay tức khắc tới cõi an lành để tu tiếp cho tới khi dứt sạch phiền não.

Tác phẩm “Bát Nhã Tâm Kinh Trực Chỉ Lý Giải Ngắn Gọn” của  Ni sư Thanh Tịnh Liên Thích Nữ Chân Thiền giải thích về phương pháp Thiền Tông để chứng ngộ bản tâm, còn gọi là chứng ngộ Tự Tính.

Như Ni sư viết ở trang 59, trích:

“Vạn Pháp đều là:

 Chân Không Diệu Hữu

Diệu Hữu Chân Không

 Tính/ Tướng đều là sự “vi diệu, nhiệm mầu”

Chứ không phải là Cái Không Tiêu Cực đoạn diệt! Như mọi người chúng ta, đa số đều lầm lẫn giữa  

Tính Không và Cái Không:

-Tính Không là Phật Tính! Tự động có  Sự Vi Diệu là: Tính Thấy, Tính Nghe, Tính- Nhận- Biết …trong Kinh gọi là “Phật Tâm”.

- Cái Không là “cái Không Ngơ”! Là “cái Không- rỗng”, chẳng có gì cả! Trong Kinh gọi là “Cái Tâm Vô Minh”, chính là cái “Không Đoạn Diệt” của Sinh Tử! và nó chính là cái “Tâm Nhị Biên Tương- Đối”! Tâm này hoàn toàn khác với Tính Không của Bát Nhã Tính.

Ngoài ra, chúng ta lại còn hiểu lầm về toàn thể các SắcTướng trong Vũ Trụ Vạn Vật… đều là Vô Thường! Đều là Cái Không Tiêu Cực của Đoạn Diệt! và chúng ta còn gọi nơi đó là Cõi Sa Bà và đổ tội cho cõi này chỉ toàn là khổ đau! nên chán ghét nó.”


Như thế, câu hỏi nơi đây là: làm cách nào để ngộ  nhập Niết Bàn Diệu Tâm?

 Ni sư Thanh Tịnh Liên Thích Nữ Chân Thiền giải thích, trích:

“Với các vị đã hiểu Đạo ở một mức nào đó, thì chấp  tất cả Vũ Trụ Vạn Vật này đều là “Vô Thường”, tức là nghĩa của“Tiêu Cực Đoạn Diệt”! Và các vị này đều chỉ quan trọng có cái Tâm, và bỏ đi cái Thân! Để rồi đưa cái Tâm ấy về một nơi an lạc nào đó, gọi là “Niết Bàn Diệu Tâm”!  

Nhưng, với các vị đã Ngộ Đạo cao hơn, vì các Ngài đã nhận biết được mình là Ai! Và cũng đã nhận biết  được Vũ Trụ Vạn Vật là gì! Thì hầu hết các Ngài đều sửng sốt giống như Lục Tổ, khi ngộ Đạo, Ngài  đã thốt lên:  

Đâu ngờ, Tự Tính vốn tự thanh tịnh

Đâu ngờ, Tự Tính vốn chẳng sinh diệt

Đâu ngờ, Tự Tính vốn tự đầy đủ

Đâu ngờ, Tự Tính vốn chẳng lay động

Đâu ngờ, Tự Tính hay sinh vạn Pháp!

 Nghĩa của Lục Tổ cũng chẳng khác gì nghĩa trong Kinh của Đức Phật đã dậy:

 “Toàn thể các Sắc Tướng cũng là Toàn Thể Các Pháp                                                          trong Vũ Trụ hiện hữu đều là: Chân Không Diệu Hữu”.

Diệu Hữu không thể nào rời Chân Không.

Chân Không không thể nào rời Diệu Hữu!

Diệu Hữu chính là Dụng của Chân Không.

Chân Không chính là Thể của Diệu Hữu.

Bởi Diệu Hữu chính là các Sắc Tướng được hóa hiện do Chân Không, cho nên trong Kinh  Bát Nhã mới dậy rằng:

Sắc chính là Không

Không chính là Sắc

Diệu Nghĩa của “Sắc” trong hai câu Kinh trên như sau:

Sắc” là Diệu Hữu, chính là những gì có hình tướng;

“Sắc” là Diệu Hữu, chính là Thân của chúng ta;

“Sắc” là Diệu Hữu, chính là Vũ Trụ Vạn Vật đang hiện hữu...”

Tới đây, một câu có thể nêu lên hỏi là: ý nghĩa Phật Tính là ở Sắc hay ở Không?

Tác phẩm “Bát Nhã Tâm Kinh Trực Chỉ Lý Giải Ngắn Gọn” của  Ni sư Thanh Tịnh Liên Thích Nữ Chân Thiền giải thích ở trang 59, trích:

“Diệu Hữu chính là Vũ Trụ Vạn Vật của Tính Không (Chân Không);

Tính Không (Chân Không) là Diệu Hữu, là Vũ Trụ Vạn Vật.

Có như thế mới được gọi:

“Một là Tất Cả, Tất Cả là Một”    

  Và đương nhiên là:

 Sắc/Không là Một

Tính/Tướng là Một

 Thân/Tâm cũng là Một

 Như vậy mới đích thị là :

Ma Ha Bát Nhã Ba La Mật Đa  

Và tự động toàn thể Vũ Trụ Vạn Vật đều vượt  ra ngoài mọi Nhị Biên Tương Đối, mọi số lượng, mọi danh từ, mọi lời nói, vượt cả Thời Gian lẫn Không Gian! Chỉ vì Vạn Pháp đều là:

Sự Hóa Hiện của “Chân Như Phật Tính”!  Nhưng chúng ta đừng vội hiểu lầm! mà Chấp Thật rằng: Toàn thể Vạn Pháp hiện hữu chỉ là  huyễn hóa! chỉ là “Tính Không”! Chẳng có gì cả!  Và tất cả vũ trụ, vạn vật hiện hữu đều chỉ là

Sấc Sắc…  Không Không… mà thôi! Cho nên  có gì đâu mà bám, mà víu! Có gì đâu mà khóc, mà cười, mà lo, mà sợ! Nếu chúng ta chấp như thế thì  lại không  phải là Nghĩa Tối Thượng của  Bát Nhã Tính!, không phải là nghĩa Siêu Việt, cũng không phải là nghĩa Vượt ra ngoài Có/Không, Thật/Giả  của:

Bát Nhã Tính như thực, như hư …

Huyễn Hóa mà lại “làThật”

“Là Thật” mà lại Huyễn Hóa.

Trong thực tế Bát Nhã Tính thường hằng hiện hữu Siêu Việt… Việt Siêu… là vậy! chứ không phải là “Cái Rỗng Không”! chẳng có cái gì cả.

Nếu chúng ta cứ ngoan cố, cứ hiểu rằng :

Bát Nhã Tính là Phật Tính chỉ Thanh Tịnh và

Tĩnh Lặng Tuyệt Đối thôi! Thì thiếu đi phần Diệu

-Hữu! Là tự động bị lọt vào nghĩa của “Không Ngơ” là nghĩa Đoạn Diệt Sinh Tử!

 Bát Nhã Tính tuyệt đối nhiệm mầu! Cứ tự động ẩn- mật, âm thầm hóa hiện muôn hình, vạn trạng là các Sắc Tướng hiện hữu chính là Diệu Hữu, là Vũ Trụ Vạn Vật hiện hữu, trong đó có chúng ta! Dù chúng ta tin, hay không tin! Thì Bát Nhã Tính vẫn cứ vận hành mãi như vậy.

 Vâng, Bát Nhã Tính cứ tiếp diễn không hề ngưng nghỉ, dù chỉ một Sát Na!”(ngưng trích)

Nhà nghiên cứu Phật học Nguyên Giác Phan Tấn Hải nói rằng Phật tử dịp đầu xuân nên tới Thiền Viện Sùng Nghiêm để nhận sách này về nghiên cứu và tu học, bởi vì rất hy hữu có pháp môn Thiền Tông để dẫn vào Bát Nhã được giải thích tận tường như thế.

Trường hợp những thắc mắc chưa nhận ra được, Phật tử nên tham khảo trực tiếp với chư tôn đức Thiền Viện Sùng Nghiêm.

Bởi vì, điều quan trọng là ngộ nhập được Thực Tướng Vô Tướng...

Tác phẩm “Bát Nhã Tâm Kinh Trực Chỉ Lý Giải Ngắn Gọn” của  Ni sư Thanh Tịnh Liên Thích Nữ Chân Thiền giải thích ở trang 105-106, trích:

“Người thực hành được Về Mặt VôTướng:

 Là những ai tu “Thiền”, và áp dụng được Thiền qua “Chân Lý Bát Nhã” thì về:  Mặt Vô Tướng, họ lại thấy rất là giản dị: Khi ngồi Thiền cũng như khi đi, khi đứng, khi nằm, khi làm việc, lúc nghỉ ngơi … Tất cả mọi hành động vi tế tới đâu… họ đều nhận biết rõ ràng:  

Là Thân/Tâm họ đã Nhất Như, cũng là hội nhập thành “Một” với mọi công việc, và mọi hành động của thân thể. Đó là cái quả khá thành công… về sự “tự động thanh tịnh” từ Thô tới Tế …trong từng  Sát Na của họ.  

Tóm lại, về sự thực hành Thiền trong mọi công việc hàng ngày, mà Thân/Tâm họ được đồng nhất với công việc, và mọi việc đều trọn vẹn, tuyệt đối, trang nghiêm đúng y chỉ Chân Thiện Mỹ như thế, vì họ chẳng hề bao giờ thấy, và bị dính mắc bởi những: địa vị, quan quyền… cũng chẳng hề thấy, và dính mắc bởi những cảnh giầu sang, phú quí… mà trái lại, họ chỉ có một lòng Đại Bi, đối với Vạn Pháp … họ chỉ thấy toàn thể chúng sinh đang thống khổ… đang chìm nổi trong Sinh Tử Luân Hồi…đang cầu được cứu vớt. Đấy mới đích thực là bổn phận và trách nhiệm của họ.”(ngưng trích)

Xin nhắc lại: Nhân dịp Xuân Kỷ Hợi, Thiền Viện Sùng Nghiêm kính tặng tới tất cả đồng hương quyển sách “Bát Nhã Tâm Kinh: Trực Chỉ Lý Giải Ngắn Gọn” dày 270 trang, gồm 2 phần Lý Giải:

1. Bát Nhã Tâm Kinh (Trực chỉ ngắn gọn);

2. Như Lai Tạng (Trực chỉ hữu hiệu nhất để thoát khỏi Sinh Tử Luân Hồi).

Sách sẽ trao tặng trong các ngày từ mùng 1 Tết tới ngày 15 Tết -- tức là từ Thứ Ba ngày 5/2/2019 tới Thứ Ba ngày 19/2/2019.

Tại Thiền Viện Sùng Nghiêm, 11561 Magnolia St, Garden Grove, CA 92841 -- Phone: (714) 636-0118.
 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
Như vậy là bao trùm mọi lĩnh vực quốc phòng, an ninh xã hội có nhiệm vụ bảo vệ đảng và chế độ bằng mọi giá. Nhưng tại sao, giữa lúc tệ nạn tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, suy thoái đạo đức, lối sống và tình trạng “tự diễn biến” và “tự chuyển hóa” trong nội bộ vẫn còn ngổng ngang thì lại xẩy ra chuyện cán bộ nội chính lừng khừng trong nhiệm vụ?
Nhật báo Washington Post của Mỹ ghi nhận là: “Tổng thống Pháp Macron vốn dĩ đã rất tức giận khi được tham vấn tối thiểu trước khi Mỹ rút khỏi Afghanistan. Điều đó bây giờ đã tăng lên. Chính quyền Biden nên xem xét sự không hài lòng của Pháp một cách nghiêm túc. Hoa Kỳ cần các đối tác xuyên Đại Tây Dương vì đang ngày càng tập trung chính sách đối ngoại vào cuộc cạnh tranh cường quốc với Trung Quốc. Và trong số này, Pháp được cho là có khả năng quân sự cao nhất.
Sau khi tấm ảnh người đàn ông đi xe máy chở người chết cuốn chiếu, chạy qua đường phố của tỉnh Sơn La (vào hôm 12 tháng 9 năm 2016 ) được lưu truyền trên mạng, Thời Báo – Canada đã kêu gọi độc giả góp tay ủng hộ gia đình của nạn nhân. Số tiền nhận được là 1,800.00 Gia Kim, và đã được những thân hữu của toà soạn – ở VN – mang đến tận tay gia đình của người xấu số, ở Sơn La.
Công bằng mà nói, ngày càng có nhiều sự đồng thuận là chúng ta cần phải làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn các hành động của Trung Quốc trong khu vực. Sự răn đe đòi hỏi những khả năng đáng tin cậy. Liên minh mới này phù hợp với lý luận đó.
Liên quan đến cuộc bầu cử Quốc Hội Đức 2021 trước đây tôi đã giới thiệu lần lượt ba ứng cử viên: Scholz của SPD, Laschet (CDU) và Baerbock (Xanh). Nhưng trong những tháng qua có khá nhiều tin giật gân nên để rộng đường dư luận tôi lại mạn phép ghi ra vài điểm chính bằng Việt ngữ từ vài tin tức liên quan đến cuộc bầu cử 2021 được truyền thông và báo chí Đức loan tải.
Năm 17 tuổi, đang khi học thi tú tài, tôi bỗng nhiên bị suyễn. Căn bệnh này – vào cuối thế kỷ trước, ở miền Nam – vẫn bị coi là loại nan y, vô phương chữa trị. Từ đó, thỉnh thoảng, tôi lại phải trải qua vài ba cơn suyễn thập tử nhất sinh. Những lúc ngồi (hay nằm) thoi thóp tôi mới ý thức được rằng sinh mệnh của chúng ta mong manh lắm, và chỉ cần được hít thở bình thường thôi cũng đã là một điều hạnh phúc lắm rồi. If you can't breathe, nothing else matters!
Một người không có trí nhớ, hoặc mất trí nhớ, cuộc đời người ấy sẽ ra sao? Giả thiết người ấy là ta, cuộc đời ta sẽ như thế nào? Ai cũng có thể tự đặt câu hỏi như vậy và tự cảm nghiệm về ý nghĩa của câu hỏi ấy. Sinh hoạt của một người, trong từng giây phút, không thể không có trí nhớ. Cho đến một sinh vật hạ đẳng mà chúng ta có thể biết, cũng không thể tồn tại nếu nó không có trí nhớ. Trí nhớ, Sanskrit nói là smṛti, Pāli nói là sati, và từ Hán tương đương là niệm, cũng gọi là ức niệm, tùy niệm. Nói theo ngôn ngữ thường dùng hiện đại, niệm là ký ức. Đó là khả năng ghi nhớ những gì đã xảy ra, thậm chí trong thời gian ngắn nhất, một sát-na, mà ý thức thô phù của ta không thể đo được.
Ba mươi năm trước tôi là thành viên hội đồng quản trị của một cơ quan xã hội giúp người tị nạn trong khu vực phía đông Vịnh San Francisco (East Bay) nên khi đó đã có dịp tiếp xúc với người tị nạn Afghan. Nhiều người Afghan đã đến Mỹ theo diện tị nạn cộng sản sau khi Hồng quân Liên Xô xâm chiếm đất nước của họ và cũng có người tị nạn vì bị chính quyền Taliban đàn áp. Người Afghan là nạn nhân của hai chế độ khác nhau trên quê hương, chế độ cộng sản và chế độ Hồi giáo cực đoan.
Bà Merkel là một người đàn bà giản dị và khiêm tốn, nhưng nhiều đối thủ chính trị lại rất nể trọng bà, họ đã truyền cho nhau một kinh nghiệm quý báu là “Không bao giờ được đánh giá thấp bà Merkel”.
Hai cụm từ trọng cung (supply-side) và trọng cầu (demand-side) thường dùng cho chính sách kinh tế trong nước Mỹ (đảng Cộng Hòa trọng cung, Dân Chủ trọng cầu) nhưng đồng thời cũng thể hiện hai mô hình phát triển của Hoa Kỳ (trọng cầu) và Trung Quốc (trọng cung). Bài viết này sẽ tìm hiểu cả hai trường hợp. Trọng cung là chủ trương kinh tế của đảng Cộng Hoà từ thời Tổng Thống Ronald Reagan nhằm cắt giảm thuế má để khuyến khích người có tiền tăng gia đầu tư sản xuất. Mức cung tăng (sản xuất tăng) vừa hạ thấp giá cả hàng hóa và dịch vụ lại tạo thêm công ăn việc làm mới. Nhờ vậy mức cầu theo đó cũng tăng giúp cho kinh tế phát triển để mang lại lợi ích cho mọi thành phần trong xã hội. Giảm thuế lại thêm đồng nghĩa với hạn chế vai trò của nhà nước, tức là thu nhỏ khu vực công mà phát huy khu vực tư.
TIN TỨC
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.