Hôm nay,  

Bộ Lịch Sử của Tính Ác!

03/09/201705:41:00(Xem: 6396)

Bộ Lịch Sử của Tính Ác!
 

Phan Nhật Nam
 

 

Dẫn Nhập: Vào ngày 18 Tháng 8 vừa qua, những cơ sở xuất bản sách trong nước đã phối hợp quảng bá rầm rộ bộ Lịch Sử Việt Nam 15 tập của một tập hợp 30 người viết. Nhóm nầy tự đánh giá là đã nghiên cứu, biên soạn với tinh thần khách quan khoa học. Bộ sử được giới thiệu có một yếu tố điễn hình, mới mẻ thể hiện "tinh thần trung tính" của nhóm chủ biên được điều hành của Trần Đức Cường, Viện Trưởng Viện Sử Học ở Hà Nội. Tuy nhiên bài viết không có mục đích đề cập đến bộ sử 15 tập nầy (cho dù thật sự quan trọng đến bao nhiêu) mà chỉ tập trung vào vấn đề: Bộ sử có được biên soạn với tinh thần khách quan, trung tính hay không qua yếu tố, "Chính phủ, quân đội VNCH không được nhắc lại với danh xưng "Ngụy Quân, Ngụy Quyền". Danh xưng mang tính miệt thị đã được hệ thống sách vở, tài liệu, cơ quan truyền thông báo chí nhà nước, đảng cộng sản Hà Nội hằng xử dụng từ 1945.. Đến nay, 42 năm sau 1975 VẪN ĐANG TIẾP TỤC XỬ DỤNG trong nội dung và tinh thần của bộ sách. Sự thật ở nơi đâu?  

 

Một: Để trả lời cho chủ đề kể trên, chúng ta có kết luận tiên khởi dứt khoát là: Bộ sử không được soạn thảo với Tính Trung Trực Khách Quan của nguyên tắc sử học, qua những yếu tố cụ thể sau đây: Bộ Lịch Sử VN nầy cũng tương tự như bộ "Quốc Sử" gồm 25 tập chính sử, 5 tập biên niên do Giáo Sư Phan Huy Lê giữ nhiệm vụ tổng  chủ biên đang trong quá trình biên soạn. Bộ Quốc Sử ghi lại toàn bộ diễn trình lịch sử đất nước Việt Nam, từ khi con người xuất hiện đến hiện tại.. Tất cả khối tài liệu lịch sử to lớn nầy (từ tầm vóc đến nội dung ) thuộc Đề Án Nghiên Cứu và Biên Soạn Lịch Sử do Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư Trung Ương Đảng cộng sản chỉ đạo, giao trách nhiệm. Nói rõ ra là BỘ CHÍNH TRỊ, BAN BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN RA LỆNH BIÊN SOẠN HỆ THỐNG TÀI LIỆU ĐƯỢC ĐẶT TÊN LÀ LỊCH SỬ, QUỐC SỬ.

Để chứng minh luận chứng kể trên, trước tiên cần đề cập thành phần nhân sự, Tiến Sỹ Trần Đức Cường, Viện Trưởng Viện Sử Học, Chủ Tịch Hội Khoa Học Lịch Sử Việt Nam, tổng chủ biên bộ sử 15 tập mà chính ông ta tự đánh gía là thành quả tâm huyết của nhiều thế hệ cán bộ sử học phải mất 9 năm để biên soạn, hoàn tất.. Với một khối nhân lực đông đảo trong thời gian dài 9 năm mà cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc (17/ 2/1979), chỉ được trình bày tổng quát qua 8 trang với những tư liệu từ văn bản chính thức của nhà nước, báo chí (cũng của nhà nước Hà Nội?!) Một biến cố lịch sử quyết định vận mệnh đất nước của năm 1979 chỉ tóm lược trong 8 trang sách của một bộ sách dày 15 tập thì có giá trị là gì? Hơn nữa, cuộc chiến bảo vệ biên giới giai đoạn 1980 - 1989 (Trận chiến Cao Điểm Lão Sơn) cũng chưa đưa được vào.. Tiến sĩ Cường giải thích sự thiếu sót nầy là tư liệu hầu như không có?! Ngoài ra, những sự kiện xã hội, văn hóa, chính trị khác như phong trào Nhân Văn- Giai Phẩm (Hà Nội,1956); sự kiện "Thanh Đảng" sau năm 1950; quan hệ Việt-Trung các thời kỳ( từ thập niên 1940, 50 cho đến hiện tại, hay sự kiện Trung Cộng đánh chiếm Đảo Gạc Ma (thuộc về quần đảo Trường Sa) năm 1988.. Tất cả đều "CHƯA" được đề cập - Điều nầy có nghĩa: Bộ chính trị , Ban bí thư CHƯA CHO PHÉP HAY NÓI CÁCH KHÁC LÀ KHÔNG CHO PHÉP DO NHÀ NƯỚC BẮC KINH KHÔNG CHO PHÉP.

 

Hai: Không thể có giải pháp tốt cho một vấn đề vốn xấu. Cũng thế, không thể có một bộ sử tốt do một hệ thống cán bộ thiếu khả năng, không bản lãnh của người trí thức biên soạn sử học. Cần nêu lên trường hợp điễn hình của Tiến Sĩ Nguyễn Nhã, tốt nghiệp Đại Học Sư Phạm Sài Gòn năm 1965, một trong 30 người của nhóm biên soạn. Từ kiến thức, học thuật nhận được từ Đại Học Sư Phạm Sài Gòn, năm 1988, nhân vụ Trung Cộng đánh chiếm đảo Gạc Ma, Nguyễn Nhã đã có ý kiến với Báo Tuổi Trẻ, Sàigòn về biển đảo VN như sau: ”Từ năm 1954-1975 chỉ có chính quyền ở miền Nam Việt Nam mới có quyền quản lý Hoàng Sa và Trường Sa vì hai quần đảo này ở vị trí dưới vĩ tuyến 17. Do được rất nhiều nước thừa nhận, thế nên chính quyền Việt Nam Cộng Hòa (nay phải được chính thức thừa nhận qua sự kiện "không gọi Ngụy Quân/Ngụy quyền) thì mới bảo đảm Tính Pháp Lý Quốc Tế liên tục về chủ quyền của VN đối với HOàng-Trường Sa.” Nhưng chính trong bộ LSVN nầy, dù là một người được nuôi dưỡng, giáo dục nơi miền Nam sau di cư 1954 đến 30 tháng 4, 1975, Tiến Sĩ Nhã vẫn giữ nguyên luận điểm:  "Trên lãnh thổ Việt Nam từng tồn tại những thực thể chính quyền. Thời chống Pháp (1945–1954) ngoài chính thể Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà (Do Hồ Chí Minh, chủ tịch Mặt Trận Việt Minh-Cộng Sản  thành hình ngày 2/9/1945 tại Hà Nội) thì ở các đô thị lớn thuộc vùng tạm chiếm, Pháp đã thành lập chính quyền Quốc Gia Việt Nam do Bảo Đại làm Quốc Trưởng. Sau Hiệp Định Genève 1954, ở miền Nam tuy có chính quyền Việt Nam Cộng Hoà, nhưng dĩ nhiên, thực thể này không chính danh, không hợp pháp. Chúng ta cần phải nêu rõ yếu tố: Là một công dân của Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam (1948-1954); của VNCH (1955-1975) Nguyễn Nhã còn nhận định như vậy huống gì những cán bộ nhà nước Hà Nội vào Nam sau 1975. Vậy có một hay nhiều nhân sự như Nguyễn Nhã, 15 tập Lịch Sử VN vẫn chỉ là/chính là một tài liệu lịch sử-chính trị do bộ chính trị trung ương đảng cộng sản Hà Nội ban hành nghị quyết chỉ đạo công tác biên soạn.

 

Ba- Không phải chỉ sau năm 1975 trong phạm vi sinh hoạt công quyền, trên văn kiện đảng mà trước, sau năm 1954 ở Miền Bắc cách gọi " Ngụy quân, Ngụy quyền" đã thành một thói tật phổ quát trong toàn thể thành phần dân chúng! Người dân miền Bắc dưới tác động giáo dục, tuyên truyền dài lâu của chế độ cộng sản đã xử dụng tính danh "Ngụy quân, Ngụy quyền" một cách tự nhiên cho dẫu không biết "Ngụy" là những ai? như thế nào? Nghĩa là gì? Nhưng bởi nay, 43 năm, kể từ khi hải quân Trung Cộng đánh chiếm quấn đảo Hòang Sa của VNCH ngày 19/1/1974.. Giới cầm quyền Hà Nội buộc phải thấy ra: Chỉ qua nhìn nhận có một Chính Quyền Quốc Gia Việt Nam ( 1948-1954) trên toàn lãnh  thổ VN; Chính Quyền  VN Cộng Hòa dưới vỹ tuyến 17, nơi miền Nam mới có thể thủ đắc TÍNH CHÍNH DANH/CHÍNH THỐNG về chủ quyền biển đảo ở Biển Đông nói chung và Hòang Sa nói riêng. Hơn thế nữa, hiện nay có hơn 4 triệu người Việt ở hải ngoại mà Công Dân Việt Nam Cộng Hòa và gia đình chiếm đa số. Bỏ danh xưng "Ngụy" sẽ tạo nên cách gọi là "Đoàn kết, hòa hợp hòa giải dân tộc" mà Nghị Quyết 36 hằng chủ trương thực hiện. Trong mười năm qua, hơn 100 Tỷ Đô-la gởi về trong nước phần lớn là do "Ngụy quân-Ngụy quyền" và do gia đình của họ gởi về trong nước chứ không ai khác. Vậy Điều Kiện Cần và Đủ để thực hiện hòa hợp, hòa giải là với Công Dân Việt Nam Cộng Hòa trong và ngoài nước, với toàn Dân Tộc Việt Nam -Đảng và  nhà nước CS Hà Nội phải xóa bỏ Điều 4 Hiến Pháp mông muội lạc hậu, tai họa của hệ thống chính trị bạo lực chuyên chế của tổ chức đảng cộng sản. Không dễ đánh lừa ai được: Chỉ xóa bỏ (cho dù thực tâm) bốn chữ "Ngụy Quân-Ngụy Quyền" trong một bộ sử mà chắc chẳng ai dọc đến thì có nghĩa là gì?!! Tương tự như bộ phim ngụy tạo của Lê Phong Lan ngang ngược chối bỏ tội ác Mậu Thân 1968 tại Huế; phim chiến thắng giả tạo về chiến trận Điện Biên Phủ; cách đề cao lố bịch về cuộc đời Võ Nguyên Giáp.. Tất cả đã bị hoàn toàn vất bỏ vì không có khán giả cho dù trình chiếu với giá rẻ ở những rạp lớn nhất nơià Nội      

 

Kết Luận: Tóm lại, không phải chỉ là rêu rao hủy bỏ cách gọi miệt thị, xuyên tạc sai lầm kia (mà trong sinh hoạt thực tế xã hội, qua truyền thông , báo chí, giáo dục.. tràn đầy trong 15 tậo LSVN nhóm danh  từ "Ngụy Quân-Ngụy Quyền" vẫn xuất hiện tràn lan). Vậy, vấn đề cốt lõi là hãy chấm dứt chủ trương Độc Quyền Chân Lý qua cách viết lại lịch sử QUÁ KHỨ-Thực hiện chế độc tài-độc đảng trong HIỆN TẠI -  Và quyết tâm xây dựng XHCH ở một TƯƠNG LAI không hề xác dịnh được. Cụ thể hơn hết là hãy để thành phần gọi là Ngụy Quân/Ngụy Quyền trùng tu Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa-42 năm sau 1975 "Ngụy Quân/NgụyQuyền -Người Chết lẫn Người Sống vẫn KHÔNG CÓ QUYỀN SỐNG TRÊN QUÊ HƯƠNG. Người Việt trong cũng như ngoài nước không hề cứng lòng, cố chấp nhưng xin hãy thận trọng. “Đừng tin những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm.”  Câu nói của Cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu vẫn là chân lý sáng ngời trong lịch sử đau thương đất nước.  Xin đừng bao giờ quên Thuộc Tính Cộng Sản là Thuộc Tính của Sự Ác!

  

 

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
“Ý thức xã hội mới Việt Nam “là toàn bộ những tư tưởng, quan điểm, những tình cảm, tâm trạng, truyền thống tốt đẹp, v.v. của cộng đồng dân tộc Việt Nam, mà hạt nhân là chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản ánh lợi ích căn bản của nhân dân nhằm phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ xã hội mới”. Nói như thế là cuồng tín, vọng ngoại và phản bội ước vọng đi lên của dân tộc...
Nhiều sự việc thay đổi kể từ thập niên 1970 khi Richard Nixon và Mao Trạch Đông nghĩ ra công thức “một Trung Quốc” cho sự dị biệt của họ đối với quy chế Đài Loan. Nhưng nếu kết hợp với các biện pháp khác để tăng cường việc răn đe chống lại bất kỳ hành động xâm lược bất ngờ nào, chính sách này trong 50 năm qua vẫn có thể giúp cho việc gìn giữ hòa bình. Liệu Trung Quốc có thể cố tấn công Đài Loan vào năm 2027 không? Philip Davidson, Tư lệnh mãn nhiệm của Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Mỹ, nghĩ như vậy hồi năm 2021 và gần đây ông đã tái khẳng định việc đánh giá của mình. Nhưng liệu Hoa Kỳ và Trung Quốc có định sẵn cho cuộc chiến trên hòn đảo này không, đó là một vấn đề khác. Trong khi nguy hiểm là có thật, một kết quả như vậy không phải là không thể tránh khỏi.
Khi nhận xét về chính trị tại Việt Nam, không những các quan sát viên quốc tế mà ngay cả nhân dân đều băn khoăn trước câu hỏi: dưới chế độ CSVN, cả quân đội lẫn công an đều là những công cụ bảo vệ cho đảng và chế độ, nhưng tại sao thế lực của công an và đại tướng công an Tô Lâm lại hoàn toàn lấn át quân đội như thế?
Có nhiều chỉ dấu Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã “lọt vào mắt xanh” Trung Quốc để giữ chức Tổng Bí thư đảng CSVN thay ông Nguyễn Phú Trọng nghỉ hưu. Những tín hiệu khích lệ đã vây quanh ông Huệ, 66 tuổi, sau khi ông hoàn tất chuyến thăm Trung Quốc từ 7 đến 12/04/2024.
“Hủ cộng”, tôi có thể hợm mình tuyên bố, với sự chứng thực của Google, là do tôi khai sinh trong khi mấy lời cảm thán tiếp nối là của Tố Hữu khi nhà thơ này, nhân chuyến thăm viếng Cuba, đã tiện lời mắng Mỹ: “Ô hay, bay vẫn ngu hoài vậy!” Gọi “khai sinh” cho hách chứ, kỳ thực, chỉ đơn thuần là học hỏi, kế thừa: sau “hủ nho”, “hủ tây” thì đến “hủ cộng”. “Hủ nho”, theo Việt Nam Tự Điển của Hội Khai Trí Tiến Đức, là “nhà nho gàn nát”, chỉ giới Nho học cố chấp, từng bị những thành phần duy tân, đặc biệt là nhóm Tự Lực Văn Đoàn, nhạo báng sâu cay vào thập niên 1930. Nếu “hủ nho” phổ biến cả thế kỷ nay rồi thì “hủ tây”, có lẽ, chỉ được mỗi mình cụ Hồ Tá Bang sử dụng trong vòng thân hữu, gia đình. Hồ Tá Bang là một trong những nhà Duy Tân nổi bật vào đầu thế kỷ 20, chủ trương cải cách theo Tây phương nhưng, có lẽ, do không ngửi được bọn mê tín Tây phương nên mới có giọng khinh thường: "Chúng nó trước hủ nho giờ lại hủ tây!" [1]
Mới đấy mà đã 20 năm kể từ khi đảng CSVN cho ra đời Nghị quyết 36 về “Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài” (26/03/2004-26/03/2024). Nhưng đâu là nguyên nhân chưa có “đoàn kết trong-ngoài” để hòa giải, hòa hợp dân tộc?
Cả Hiến Pháp 2013 và Luật Công An Nhân Dân năm 2018 đều quy định công an nhân dân là lực lượng bảo đảm an toàn cho nhân dân và chống tội phạm. Tại sao trên thực tế nhân dân Việt lại sợ hãi công an CSVN hơn sợ cọp?
Càng gần các Hội nghị Trung ương bàn về vấn đề Nhân sự khóa đảng XIV 2026-2031, nội bộ đảng CSVN đã lộ ra vấn đề đảng viên tiếp tay tuyên truyền chống đảng. Ngoài ra còn có hiện tượng đảng viên, kể cả cấp lãnh đạo chủ chốt đã làm ngơ, quay mặt với những chống phá Chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Cộng sản Hồ Chí Minh...
Hí viện Crocus City Hall, cách Kremlin 20 km, hôm 22 tháng O3/2024, đang có buổi trình diển nhạc rock, bị tấn công bằng súng và bom làm chết 143 người tham dự và nhiều người bị thương cho thấy hệ thống an ninh của Poutine bất lực. Trước khi khủng bố xảy ra, tình báo Mỹ đã thông báo nhưng Poutine không tin, trái lại, còn cho là Mỹ kiếm chuyện khiêu khích...
Khi Việt Nam nỗ lực thích ứng với môi trường quốc tế ngày càng cạnh tranh hơn, giới lãnh đạo đất nước đã tự hào về “chính sách ngoại cây giao tre” đa chiều của mình. Được Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), thúc đẩy từ giữa thập niên 2010, ý tưởng là bằng cách cân bằng mối quan hệ của Việt Nam với các cường quốc – không đứng về bên nào, tự chủ và thể hiện sự linh hoạt – nó có thể duy trì sự trung gian và lợi ích của mình, đồng thời tận dụng các cơ hội kinh tế do tình trạng cạnh tranh của các đại cường tạo ra
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.