Hôm nay,  
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật

Nhơn Kiến Nghị Của Bà 7 Vân Nhìn Lại Sự Nghiệp Của Lê Duẩn

27/09/201400:01:00(Xem: 6788)
Tướng Quân Đội Nhân dân hà nội Võ Nguyên Giáp mất năm nay được một năm. Đám tang trọng thể. Mồ mả hoành tráng. Có lính bồng súng đứng hầu.Truyền thông nhà nước hà nội hết mực đánh bóng. Mà phải làm như vậy để vớt vác sự thất sủng dài hạn của ông? Hay phải làm cho phù hợp với tuyên truyền trước kia đã lở gây dấu ấn đậm nét trong dư luận thế giới Tướng Võ Nguyên Giáp là một vĩ nhơn của chìến tranh Việt nam ? Nhứt là dư luận phản chiến của tây phương. Sự đề cao Tướng Giáp là nhơn vật lịch sử Việt nam thứ hai, sau Hồ chí Minh, đã làm cho Bà 7 Vân nổi tam bành.

Những điều tốt đẹp cực kỳ về Tướng Giáp có đúng hay không, người ta phần lớn, chưa biết và cũng chưa tin hoàn toàn.

Ngày mai sẽ có không ít người nói lại cho rỏ. Cũng như về Hồ Chí Minh. Nhưng giờ đây, hào quang của Tướng Giáp đã thật sự làm cay mắt, chảy nước mắt ở Bà 7 Vân, vợ bé (vì lúc Lê Duẩn chôm bà thì bà vợ chánh thức của Lê Duẩn hảy còn sống ở quê) của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn nên bà đã viết kìến nghị yêu cầu Trung ương đảng cộng sản hà nội khôi phục địa vị cho Lê Duân xứng đáng đúng với địa vị và sự nghìệp của ông. Bà thề đời của bà làm không được thì đời con, đời cháu, đời chắc của bà sẽ tìếp tục tranh đấu.

Nhưng Ông Lê Duẩn là người anh hùng vĩ đại như thế nào? Sự nghiệp của ông to lớn cở nào đối với dân tộc Việt nam? Có đáng khôi phục hay không?

Thư gởi TW đảng của bà không được hồi đáp nên nay bà chọn cách công bố.

Rìêng về Bà 7 Vân

Bà 7 Vân, với tư cách là vợ bé của Lê Duẩn, chịu khó viết một bức thư khá dài đòi cái đảng của bà mà bà được 65 tuổi đảng, phục hồi địa vị và sự nghiệp cho chồng của bà. Vợ đòi hỏi quyền lợi cho chồng con là chuyện bình thường. Làm điều này còn nói lên phẩm hạnh và tình nghĩa của người phụ nữ. Nhưng ở đây, trong trường hợp của Lê Duẩn, điều mà bà đòi hỏi có đáng làm trước lịch sự Việt nam hay không? Bà lên án những người theo Ông Giáp, tức theo Liên-xô là phản quốc. Theo Tàu mới ái quốc vì theo Tàu làm chiến tranh biển người kiểu mao trạch-đông để thống nhứt đất nước. Và cho Tàu. Không thấy có Việt nam trong đó.

Riêng về bức thư, sau khi đọc qua, chắc nhiều người đã không khỏi ngạc nhiên trình độ kiến thức của bà như vậy mà đã làm Phó Tổng Biên tập nhựt báo Sài gòn Giải phóng. Bà viết một câu “Anh Ba”, hai câu “ Anh Ba” làm như Anh Ba của bà là Anh Ba của mọi người. Bà sợ mất Anh Ba vì thân phận vợ bé chăng? Bà không nghĩ người đọc sẽ ngượng đến khó chịu. Nhưng nay, bà đã trên 80 tuổi rồi còn gì nữa?

Ông Xuân Hồng, ký giả BBC, trong cuộc phỏng vấn, có hỏi bà “Nghe nói Ông Lê Duẩn có nhiều vợ, nhiều nhơn tình lắm, phải không?”. Bà biến đổi sắc mặt và trả lời lảng đi. Chính cái tâm lý “hoạn thư” này, ngày nay biến thành sự ganh tỵ, đã thúc đẩy bà viết thư yêu cầu đảng cộng sản phục hồi sự nghiệp lớn “giải phóng Mìền nam và thống nhứt đất nước” chăng? Hay cánh gia nô Tàu, vốn không ưa Võ Nguyên Giáp, như Lê Đức Anh, Đỗ Mười, …bảo bà làm việc này để tiếp tục hán hóa Việt nam cho trọn sự thiên chức hán ngụy của họ?

Trong thư, Bà 7 Vân, đề cao Lê Duẩn cũng như Hồ Chí Minh, là người khiêm tốn, đơn giản, vì mọi người quên mình, không hề viết hồi ký hay bất kỳ một câu nào nói riêng về bản thân. Vì già cả hay không đọc sách mà bà đã quên Hồ Chí Minh có hai Hồi ký tự bốc thơm mình dưới tên Trần Dân Tiên, đó là “Vừa đi đường vừa kề chuyện” và “Những mẫu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch”. Hai hồi ký này được Hà Minh Đức, nhà văn học của đảng, công bố là “Tác phẩm Văn của Hồ Chí Minh” (NXB Khoa Học Xã hội ) Hồ Chí Minh viết để “Đáp lại tình cảm mong muốn của đồng bào và của bạn bè trên thế giới “. Số sách in để phát hành khá lớn, lên tới 8200 quyển. Còn “Những sự kiện lịch sử đảng” xuất bản tới cả 100 000 quyển. Tức phổ biến khá rộng trong đảng. Dân chúng thì chẳng mấy ai để ý tới chuyện của đảng cộng sản.

Lý do của Hà Minh Đức phổ biến là chánh thức, nói bằng lưởi gổ. Lý do kín đáo nhằm tác dụng chánh trị là của Lê Duẩn, chủ yếu bêu xấu Hồ chí Minh, đánh mất uy tín Hồ Chí Minh được đảng cộng sản tuyên truyền là “con người trong suốt như pha-lê”, mà phơi bày rỏ Hồ chí Minh chỉ là một con người tầm thường ham danh tuy 2 quyển hồi ký này, về mặt văn chương, khó có thể xếp vào loại Văn.

Chuyện kín này, chỉ có những người trí thức, tương đối có suy nghị độc lập, ở Hà nội mới biết. Năm 1987, Ông Phan Đinh Diệu qua Paris, với vài người bạn, nói rỏ việc công bố Trần Dân Tiên chính là Hồ Chí Minh do Lê Duẩn chủ trương. Đây là một “cú ân huệ” Lê Duẩn ban cho bác sau khi đã hạ bác sát ván từ mấy năm trước rồi. Sau 30/04/75, Lê Duẩn mang nảo trạng “đỉnh cao trí tuệ loài người” nên đạp hết mọi người để chỉ còn mình làm vua một cõi.

Bà 7 Vân không đủ trình độ để bìết những chuyện này tuy là vợ bé của Tổng Bí thư đảng.

Một chút quan hệ gia đình. Bà 7 Vân là em gái thứ 7 của Bảy Bốp Nguyễn Ngọc Tân, Ủy viên Trung ương đảng Tân Đại Việt, Đại Việt Quốc Dân đảng, Dân biểu VNCH, Trưởng Khối Dân quyền trong Quối Hội VNCH trước 30/04/1975. Khi nhắc tới 7 Vân, Bảy Bốp chửi thề “ĐM. Tao mà bắt được con nhỏ đó, tao xé xác nó ra!”. Sau 75, ông đi tú, Bà 7 Vân lảnh ông ra sớm. Sau đó, ông ở tù trở lại hơn mười năm nữa.

Con trai của bà là Lê Kiến Thành giàu sụ ngay sau 60/04/75 nhờ Lê Duẩn vào Sài gòn kiểm tra trở về. Nay là một doan nhơn vĩ đại ở Việt nam. Cha làm Tổng Bí thư, con Đại gia!

Sự nghiệp của Lê Duẩn

Ngay sau ngày 30/04/75, Lê Duẩn vào Sài gòn tuyên bố “Ta giải phóng Mìền nam, thống nhứt đất nước là cho Trung quốc và Liên-xô”.

Ngày nay đa số người dân trong nước có để ý ít nhiều đến tình hình đất nước đều khẳng định “Việt nam đã mất cho Tàu rồi”. Khi nói như vậy là họ chỉ nhìn thấy thực tế. Cái mất nước – xin nói lại cho rỏ là “mất nước” chỉ có ở những người còn Việt nam, tức không cộng sản hoặc từ bỏ cộng sản – đã bắt đầu từ năm 1950 sau khi Mao Trạch-đông chiếm trọn lục địa nước Tàu.


Ở Hội nghị 9, Lê Duẩn đã nói “Tư tưởng mao trạch-đông là tư tưởng lê-nin của thời đại 3 dòng thác cách mạng Á-Phi-La (Á châu, Phi châu và Châu mỹ La-tinh, tức Nam mỹ). Chủ tâm của Lê Duẩn là suy tôn Mao để Mao mới đưa Duẩn lên thay Hồ Chí Minh.

Nội dung chủ yếu của Nghị quyết 9 là làm chiến tranh, tức đưa chiến tranh vào Miền nam. Mao chủ trương thống nhứt Việt nam bằng võ lực được Lê Duẩn và Nguyễn Chí Thanh chấp hành triệt để. Những ai trong đảng còn “suy nghĩ” đều bị Lê Duẩn gạt phăng ra ngoài và còn cho đi tù.

Từ nay, Hồ Chí Minh “được phép không phải tham dự những buổi họp của Bộ chánh trị” nữa vì sức khỏe. Còn những người khác như Võ Nguyên Giáp, Lê Liêm thì dành thì giờ trao dồi nghệ thuật, học dương cầm, …Ung văn Khìêm nghỉ Ngoại giao (Đèn Cù, trg 213, 275).

Hạ Tướng Giáp xong, thấy Tướng Giáp không phản ứng, Lê Duẩn còn chửi thêm là “Đồ hèn” (id, trg 270).

Tệ hơn nữa đối với đồng chí, Lê Duần còn ra lệnh cho Hoàng Tùng đục bỏ 2 chữ “Đại tướng” trên nhựt báo Nhân Dân. Một số đảng viên khác không thuộc phe cánh Lê Duẩn bị đi tù hoặc đi cải tạo. Nhưng cải tạo vẫn chưa phải như “ngụy quân ngụy quyền” đi cải tạo sau 30/04/75 cũng theo lệnh khoan hồng của Lê Duẩn vì lúc đầu Lê Duẩn làm dấu đưa bàn tay phát qua cổ (ý giết hết) để trả lời số phận của những người này!

Lê Duẩn không chỉ nhằm hạ những người thân Liên-xô, mà thật ra là hạ tất cả mọi người có thể là đối thủ với anh ta. Trường Chinh cũng là đảng viên kỳ cựu theo Tàu cũng bị cho yên phận. Tại Hội trường Ba Đình, tháng 1/1964, Trường Chinh, trước đảng viên cao cấp và trung cấp học tập Nghị quyết 9, giải thích “…Về cơ bản, đường lối đối nội và đối ngoại của ta đã thật sự thống nhất với Trung quốc”. Khi Mao Trạch-đông đưa ra tập tài liệu “9 Đại phát xét lại của Liên-xô”, Trường Chinh đã tổng kết đó là “chín quả đấm thôi sơn đánh sập chủ nghĩa xét lại của Liên-xô”. Còn ai ở đất này theo Tàu hơn Trường Chinh!

Lê Duẩn hăn hái làm gia nô Tàu để Tàu cho thay thế Hồ Chí Minh. Tàu chủ trương làm chiến tranh đến người Việt nam cuối cùng thì Lê Duẩn là người thi hành. Tàu cần gây ra chiến tranh ở Việt nam để chiếm lấy biển đông và làm chủ Á châu khi “thiên hạ đại loạn” thì Lê Duẩn phất cờ giải phóng Miền nam. Nhơn dân Việt nam 2 miền tử vong đến 10 triêu để xây dựng sự nghiệp Lê Duẩn. Điều này được Bà 7 Vân xác nhận trong phỏng vần của BBC với Ông Xuân Hồng. Bà còn nói thêm: Lê Duẩn cầu viện Bắc kinh để nhơn dân khỏi phải hi sanh thêm nữa. Nếu Bắc kinh từ chối thì ông sẳn sàng cho nhơn dân Việt nam chết thêm nữa cho hoài bảo giải phóng Miền nam của ông. Những người bộ đội cũ còn nhớ những cảnh tượng rùng rợn trên đường xâm nhập. Xác thanh niên, cả thiếu niên chất thành đóng, trên những dòng suối làm tắc nghẻn dòng nước. Chim rừng ăn xác chết bay lên không nổi!

Lê Duẩn bám theo Tàu để được ủy nhiệm lo chánh trị thay thề Hồ chí Minh, Nguyễn Chí Thanh lo quân sự thay thế Tướng Giáp. Nguyễn Chí Thanh chết bất ngờ đã làm cho Mao tức giận đã buộc miệng “Các đồng chí đừng buồn nữa” khi đích thân đi tới Tòa Đại sứ Hà nội ở Bắc kinh phúng điếu. Ngụ ý ta sẽ lấy Miền nam và cả Việt nam, chớ không phải Liên-xô. Lúc Hồ chí Minh chết, Mao không đi phúng điếu như đối với Nguyễn Chí Thanh.

Về Mao Trạch-đông, Thầy của Lê Duẩn

Khoảng 1964, Giáo sư Đặng Thai Mai đăng ở trang nhứt báo Văn Nghệ một bài ca ngợi “ Thơ và Từ ” bất hủ của Mao chủ tịch. Những bài này phản ảnh những vĩ đại này nọ ở Người (id, trg 234) để nâng bi Mao và tìm cho mình cây dù:

“Trong tập “Thơ và Từ”, chúng ta có thể nhìn thấy một người anh hùng kiểu mới, người anh hùng của giai cấp vô sản, người anh hùng lý tưởng của thời đại chúng ta.

Đọc xong tập Thơ và Từ của Mao chủ tịch, chúng ta có lý do để mà nghĩ rằng: Phải là con người vĩ đại mới có thể viết được văn chương thật sự vĩ đại, vì một tác phẩm văn chương vĩ đại bao giờ cũng biểu hiện một cá tính vĩ đại”.

Mời đoc thơ của Mao Trạch-đông:

Núi Côn-Lôn

Mà nay ta bảo Côn-Lôn:

Không cần quá cao, không cần bấy nhiêu tuyết.
Sao tựa được trời, rút bảo kiếm,
Đem ngươi chặt làm ba khúc,
Một gửi châu Âu,
Một tặng châu Mỹ,
Một trả về Đông quốc.
(NXB Văn Học, 1966, trang 95-97)

Qua bài thơ Núi Côn-lôn, phải chăng ý của Mao muốn chia thiên hạ ra làm 3, phá thế siêu cường Nga-Mỹ lãnh đạo thế giới. Mao phải nhảy vô và giành phần Á châu về mình. Bởi Mao không gọi Á đông mà gọi Đông quốc: Á châu là nước phía Đông của Tàu. Hay rõ hơn Đông ở đây là Mao Trạch-đông, nước của Mao Trạch-đông?

Trong quyển Mao Tsé-toung, NXB Voix, Paris, 2003, do M.H.Bernard trích dịch:

“Tần Thủy Hoàng không có gì siêu quần. Y chỉ chôn 460 nho sĩ; còn chúng tôi, chúng tôi chôn 46.000 người ”.

“Tất cả phe cộng sản lúc ấy là một chậu nước lớn, nhưng đã ngầu đục, bị Mao lắc cho nổi sóng cuộn gió, và bên trong chậu đó, các anh hùng hảo hán, các kẻ vệ đạo nghiêng ngửa hò hét hủy diệt nhau. Trong sóng gió tối tăm ấy của cộng sản (id, trg 215), mới thấy đúng “ thiên hạ đại loạn Trung Quốc được nhờ ”!

Những người cộng sản ở Hà nội đánh nhau, giết nhau, vận dụng mưu lược, hoàn toàn không cho Vìệt nam, mà chỉ nhằm quyền lợi bản thân là trên hết. Sự nghiệp của Lê Duẩn là làm chiến tranh giết 10 triệu người cho địa vị của anh ta và phục vụ chánh trị bá quyền của Tàu. Hoàn toàn không có Việt nam. Đó là tội phản quốc, diệt chủng. Tội chống nhơn loại. Bà 7 Vân có thấy không?

Ai có thể chỉ dùm một người cộng sản chuyên chính là người Việt nam thương nước! Hay chỉ gồm toàn gia nô cho Tàu hoặc cho Lìên-xô?

Nguyễn thị Cỏ May

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
Báo chí tự phong “cách mạng” của Cộng sản ở Việt Nam đã hiện nguyên hình là cái loa tuyên truyền cho đảng để phủ nhận quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí của dân. Việc này đã, một lần nữa, được chứng minh vào dịp kỷ niệm 96 năm của điều gọi là “ngày báo chí cách mạng Việt Nam” (21/6/-1925 – 21/6/2021). Ngày 21/6 được chọn để đánh dấu việc ông Hồ Chí Minh đã một mình thành lập và biên tập Báo Thanh niên - cơ quan của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh Niên - tại Quảng Châu (Trung Quốc) để truyền bá chủ nghĩa Mác - Lê-nin vào Việt Nam.
Sartre là con người hoài nghi muôn thuở nổi trôi giữa hai cực Hiên Hữu và Hư Vô- L'Être et Le Néant. Chủ thuyết Existentialisme của Jean Paul Sartre là hiện thân của nước Pháp và Châu Âu ở hậu bán thế kỷ thứ XX. Charles De Gaule có lý khi ông bảo Sartre là nước Pháp- "Sartre, c'est la France"./.
Chúng ta nên công nhận rằng "cuộc tranh luận về lạm phát" hiện nay như là những gì mà nó đang là: một dấu vết sai lầm được đặt ra bởi những người tìm cách cản trở những nỗ lực của chính quyền Biden để giải quyết một số vấn đề cơ bản nhất của Mỹ. Thành công đòi hỏi nhiều công chi. Cuối cùng, Hoa Kỳ cũng may mắn có được giới lãnh đạo kinh tế mà họ sẽ không chịu khuất phục trước nỗi sợ hãi.
Trước khi hạ cánh an toàn, Bộ Trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh đã không quên bầy tỏ sự quan ngại sâu sắc về cái mối tình hữu nghị (rất) mong manh giữa nước ta và nước bạn: “Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc.”
Hôm nay tôi và quý vị là người được đón nhận ngày lễ quốc gia đầu tiên để ghi nhớ ngày Juneteenth. Chúng ta hãy cùng nhau đi vào lịch sử để ôn và tìm hiểu thêm về ngày này và hi vọng từ đó chúng ta sẽ có những bài học sẽ làm cho cuộc sống ta thêm phần ý nghĩa về tình người cũng như đạo đức.
Cuộc họp thượng đỉnh giữa hai tổng thống Biden và Putin được báo chí quốc tế quan tâm và tin tức về cuộc họp này được loan tải rộng rãi. Phần tóm lược sau dựa vào các bản tin và bình luận của các cơ quan truyên thông Anh, Pháp, Nga và Trung Quốc về cuộc họp này.
Một tiểu tiết khá thú vị được ghi nhận trong cuộc gặp gỡ này là TT Biden đã đến biệt thự Villa La Grande, nơi tổ chức cuộc họp sau Putin. Theo bản tin của VOA Anh ngữ, dù Putin đã đến khá đúng giờ, nhưng đây là sắp xếp chu đáo của các nhân viên Bạch Ốc nhằm ngừa sự tái diễn như TT Donald Trump đã bị Putin cho đợi đến 30 phút trong cuộc họp thượng đỉnh tại Helsinki vào năm 2018, dù trước đó Trump đã đến muộn khi đến họp với NATO hay yết kiến Nữ Hoàng Anh.
Nền âm nhạc Việt Nam đã mất đi những khuôn mặt tài hoa, nhân cách… nhưng, rất may đã gởi lại những ca khúc bất tử. Nhạc sĩ tài hoa của nhân loại Johann Sebastian Bach (1865-1750) cho rằng “Âm nhạc có thể giúp tinh thần rũ sạch mọi bụi trần của cuộc sống thường ngày” nên khi “đầu óc vẩn đục” hãy lắng nghe ca khúc của tác giả đã quý mến để rũ sạch bụi trần.
Tôi đã được đọc rất nhiều bài trong “Hoa Cỏ Bên Đường” trước khi chúng được chọn cho vào tuyển tập này. Mấy năm nay, cô Kiều Mỹ Duyên luôn dành cho Bút Tre hân hạnh đăng những bài viết ngắn của cô. Bài nào cũng được độc giả khen tặng, đặc biệt bài “Cho Nhau Thì Giờ” gây tác động sâu sắc đến người đọc.
Dưới thời Việt Nam Cộng hòa ở trong Nam, chuyện tranh luận giữa Chính quyền và người dân về những ưu, khuyết điểm của chế độ chính trị là việc bình thường. Các Dân biểu và Nghị sỹ tại lưỡng viện Quốc hội có quyền chất vấn Thủ tướng và các Bộ trưởng Chính phủ bất kỳ lúc nào thấy cần. Nhưng ở Việt Nam Dân chủ Công hòa miền Bắc trước năm 1975 thì khác. Phê bình đảng cầm quyền là tự mở cửa vào tù. Đại biểu Quốc hội và các Hội đồng Nhân dân các cấp chỉ biết làm việc theo lệnh của Bộ Chính trị và cấp trên.
TIN TỨC
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.