Hôm nay,  
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật

Hậu Quả Bi Thương Của Sự Phản Bội & Thất Lời Hứa

12/03/201400:00:00(Xem: 10049)
Bùi Phú
(Chuỵện xẩy ra trong lao tù CS - Z.30 C Xuân Lộc-Đồng Nai)

Khi con người mất hết niềm tin và hy vọng thì chuyện gì không may đều có thể xảy ra ngay đến việc phải tự huỷ bỏ cả bản thân mình cũng không hề luyến tiếc. Chuyện kể trước năm 1975, có đôi thanh niên, nam nữ từ quen biết, tìm hiểu nhau, thương yêu, quý mên nhau rồi quyết định tiến tới hôn nhân để đạt thành ý nguyện, vì cả 2 đều thuộc gia đình Công giáo truyền thống nện theo thông lệ trước khi tổ chức đám cưới 2 người phải đến nhà thờ nhờ Cha sở liên hệ đề làm thủ tục Lễ cưới xin & phép rửa tội thât trang nghiêm và trọng thể cũng như bao nhiêu căp vợ chồng Công giáo khác với sự chứng kiến của quan viên hai họ và bạn bè thân hữu. Sau khi hoàn tất thủ tục lễ cưới, người vợ mới bắt đầu từ tốn cảnh cáo nhẹ nhàng ông chồng, bây giờ anh đã là của riêng em rồi, em chỉ mong sao sau này anh có làm gì thì làm, quen biết xã giao với một cô gái nào ngoài xã hội là chuyện bình thường không đáng kể, nhưng nếu anh có ý định phản bội em mà sống chung với một người đàn bà nào khác thì em nhất định dứt khoát sẽ từ bỏ anh không thương tiếc gì cả. Anh chồng cứ tưởng đây là câu nói bình thường của một ngươì đàn ba vì quá thương yêu quý mến chồng, thêm tính ghen tuông khi phải chia sẽ tình yêu với người đàn bà khác, nên anh cũng không để tâm lưu ý đến lời cảnh cáo chí lý chân tình này, hơn nữa anh lại đang là một thanh niên hào hoa phong nhã, phóng khoáng đầy phong độ, hoạt bát và vui tính, biết giao tế rộng, là con của một gia đình gia thế và giầu có nên trong thời gian anh còn đang học Trường Luật, có một cô gái cũng khá xinh đẹp, t1nh tình lại hiền hậu, dễ thương bạn học cùng trường với anh vì quá thương yêu quý mến anh dù biết anh đã có gia đình va nàng sẵn sàng chấp nhận là kẻ đến sau, nâng khăn sửa túi cho anh và anh đã không ngần ngại đáp ứng thỏa đáng nguyên vọng tình yêu với cô ta bằng cách sống chung chính thức với cô ta như tình nghĩa vợ chồng, mối tình lén lút này anh đã dấu kín nhiều năm trời tưởng rằng vợ anh sẽ không bao giờ biết được anh đã cố tình phản bội lời hứa với nàng.Nhưng thật bất ngờ khó ai tin được, một cuộc đổi đời đã đến cho toàn thể nhân dân miền nam VN sau khi Cộng sản đã cưỡng chiếm và thống trị miền nam Việt Nam, Anh cũng như bao nhiêu Quân, cán chính trong chính thể VNCH phải chịu cảnh tù đầy trong lao tù vô cùng khổ ải của Cộng Sản với tên gọi mỹ miều là "Trai cải tạo" không ngoài mục đích"giết người một cách khoa học" nằm trong sách lược của CS không những đối với những người làm việc của chế độ cũ mà ngay với cả với nhân dân miền nam nữa

Cái kim dấu lâu ngày trong bọc cũng lòi ra ánh sáng, nhất là trong thời gian CS có chế độ cho phép thăm nuôi tù nhân cải tạo thuôc diện gia đình chế độ cũ, anh cũng chỉ là một trong những bạn tù, thân hữu không may có thêm bồ nhí, hoặc vợ lẽ đều bị công khai hóa hết, vợ anh sau khi biết được anh đã phản bội lời hứa với nàng vì anh đã dám lén lút sống chung đầm ấm với người đàn bà khác, liền tỏ vẻ đau khổ và tức giận vô cùng gần như muốn cắt đứt việc thăm nuôi anh ngay liền đó nhưng anh cố tình năn nỉ, xin lỗi vợ mong nàng ban ơn, tha thứ cho lỗi lầm sai trái quá lớn lao, đáng trách của anh, hơn nữa bây giờ anh còn đang trong tình trạng mang thân tù tội lại thêm mắc bệnh hoạn nan y nữa,"bệnh lao phổi". Anh tỏ ra hối lỗi, đôi lời than thơ với nàng: nếu em mà từ bỏ anh, không thăm nuôi anh nữa, có thể anh sẽ khó tồn tại trên thế gian này mà còn phải bỏ xác trong nhà tù này cũng như bao nhiêu tù nhân khác vì đói khát, bệnh hoạn và suy nhược cơ thể. Nghe xong, người vợ sau đôi phút trầm ngâm, suy tư mới từ tốn đáp lời anh: em sẵn lòng tha thứ cho anh, em sẽ vẫn thăm nuôi thuốc men đầy đủ cho anh chữa bệnh cho tới khi anh lành bệnh nhưng chỉ với tính cách là "tình người" thôi còn "tình nghĩa vợ chồng" coi như không còn nữa và sau khi anh mãn tù em mới chính thức dứt khoát từ bỏ anh. Nghe vậy, anh ta thật quá đau buồn và thất vọng nên sau cuôc gặp vợ thăm viếng đầu tiên trở về trại, anh như người mất hồn, nói ra những lời lẽ như muốn quyên sinh, không còn muốn sống trên cõi đời này nữa, thấy vậy "nhà trưởng", người trưởng lán" do CS đề cử ra để theo dõi và kiểm soát khoảng 40 anh em tù nhân cải tạo từ cử chỉ, lời nói cho đến việc lao động khổ sai. Anh nhà trưởng liền tức tốc đến gặp trực tiếp cán bộ trưởng trại tường trình hết mọi diễn tiến sự việc về anh và mong trại có cách nào giúp đỡ anh ta để anh có cơ hội thuận lợi găp được vợ nhà hầu có thể giải quyết ổn thoả việc gia đình. Cán bộ trại sau đôi phút đắn đo suy nghĩ, mới quyết định thỏa đáng lời yêu cầu của viên nhà trưởng: "chấp thuận cho phép anh ta được thăm 24 giờ giải quyết chuyện gia đình". Sau khi được nhà trưởng thông báo anh được trại chấp thuận cho anh được phép thăm 24, đây cũng là 1 ân huệ đặc biệt của CS để ban thưởng và khuyến khích cho nhửng tù nhân học tập tốt, lao động tốt và những người CS tin tưởng và sai khiến được như nhà trưởng, tổ trưởng và cả "anten", ",người chỉ điểm hại tù nhân anh em" nữa. Thật quá ngược đời và vô lý khi CS lại đem việc quan hệ vợ chồng, một tình yêu thiêng liêng và cao quy khó ai định nghĩa được mà Thượng đế đã ban phát cho mọi người để sinh tồn, thì giờ đây CS vô thần đã ngang nhiên cướp quyền tạo hóa và xử dụng nó như là một" đặc ân khuyến khích". một phần thưởng ưu đãi dành cho tù nhân cải tạo. Được tin, anh ta rất vui mừng vì đây là cơ hội may mắn cuối cùng mà anh ta hy vọng có thể hàn gắn được vết thương lòng. Sau 3 lần được ưu tiên thăm 24 để giải quyết chuyện gia đình, nhưng anh hoàn toàn thất vọng, vô phương thuyết phục vợ anh thay đổi đựợc ý định, nên mấy lúc sau này bạn bè trong nhà tù nhận thấy anh như người mất hồn, ăn nói lung tung, nhảm nhí, biếng cả ăn uống và đi lao động nữa, anh em bạn tù không biết cách nào có thể giúp anh phục hồi lại tinh thần, hầu có niềm tin và nghị lực để có thể sống nhẫn nhục với số phận cho đến ngày vô thời hạn được hưởng may mắn mãn tù.

Rồi việc đến sẽ phải đến, đó là ngày định mệnh oái ăm và bất hạnh đã xẩy đến với cuộc đời anh, sau khi tiếng kẻng báo thức tất cả mọi tù nhân cải tạo chuẩn bị đi lao động như thường lệ, anh cũng như bao anh em tù nhân khác, vẫn bình thản mặc quần áo, ra sân tập họp xếp hàng đi lao động, nhưng trước khi đi ra khỏi lán, anh liền lấy tay khều nhẹ người bạn tù đi bên cạnh đồng thời chỉ ngón tay lên đầu anh ta và nói một cách rất bình thản và tự nhiên: "tao vừa mới đóng đinh trên đầu này", người bạn tù nhìn theo ngón tay anh chỉ, nhận thấy trên đầu anh ta lòi ra một chân đinh khoảng 2 phân, nhô lên khỏi làn tóc đen, quá khủng khiếp gần như muốn xỉu, bạn anh bèn la lớn,inh ỏi báo động cho mọi người biết" có người tự vận, có người tự vận". Tất cả anh em tù nhân hốt hoảng bỏ cả tập họp đi lao động bèn xúm lại khiêng anh lên bệnh xá cấp cứu. Được biết anh ta đã có ý định quyên sinh từ lâu mà mọi người không để ý, vì trong lúc đi lao động bên ngoài, anh đã cố tình kiếm thủ sẵn 1 cây đinh 5 phân, và một cục đá nhỏ đem về dấu kín nơi anh ngủ, chờ đến đêm khuya thanh vắng, mọi người đang an giấc, anh mới lấy cây đinh 5 phân và cục đá nhỏ ra, từ từ đóng đinh lên đầu lún xuống 3 phân, còn lại 2 phân trên đỉnh đầu như sự kiện đã xẩy ra.

Tại bệnh xá, cán bộ trực CS bèn dùng xe cứu thương chở ngay anh đến bệnh viện Biên Hòa cấp cứu liền, tại đây cũng không đủ phương tiện y khoa nên chuyển gấp anh về ngay Bệnh viện Chơ Rẫy Saigòn may ra có thể cứu được mạng sống vô cùng nguy hiểm của anh Ở đây, các Bác sĩ chuyên khoa đã nhiệt tình, chăm sóc và cố gắng tận tuỵ với tất cả khả năng cùng xử dụng mọi phương tiện y khoa tiên tiến hầu mong cưú được sinh mạng của anh, nhưng định mệnh anh dường như đã được an bài sẵn nên các Bác sĩ dù có cố gắng, tận tâm và nhiệt tình cách mấy cũng đành bó tay vô phương cứu chữa vì khi cây đinh oan nghiệt từ từ được Bác sĩ rút ra khỏi đầu thì hồn anh cũng lìa khỏi xác mang xuống tuyền đài một mối hận tình bi thảm là hậu quả khó lường của một sự phản bội cùng với lời thất hứa do chính bản thân anh gây ra đối với người phối ngẫu mà anh đã từng thương yêu kén chọn kết nghĩa se tơ nên duyên vợ chồng và cũng không quên lời nguyện hứa trong lòng, sẽ luôn chung thủy sống mãi bên nàng cho đến trọn đời trọn kiếp.

BÚI PHÚ

VBMN/Tacoma

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
Tôi rất hãnh diện đã ủng hộ đạo luật lịch sử, mang 130,000 người tị nạn đầu tiên từ các nước Việt Nam, Lào, và Campuchia đến Hoa Kỳ vào năm 1975 và đã thông qua nghị quyết chào đón họ. Tôi đã bỏ phiếu chấp thuận gia tăng ngân quỹ để giúp những người Việt mới đến định cư và sau này tôi đã đồng bảo trợ cho đạo luật dẫn đến sự hình thành của hệ thống di trú theo quy chế tị nạn hiện hành. Tinh thần cứu giúp người tị nạn, chào đón họ đến với tự do sau khi trốn thoát chế độ đàn áp, là giá trị nền tảng của chúng ta và của Hoa Kỳ. Cũng do giá trị đó mà nước Mỹ trở thành biểu tượng của tự do và hy vọng, dẫn đầu thế giới không chỉ bằng sức mạnh của một cường quốc mà bằng hành động cụ thể làm gương cho thế giới. Trong vai trò tổng thống, tôi cam kết sẽ giữ cho nước Mỹ là quốc gia luôn chào đón người tỵ nạn và di dân, và chúng ta ghi nhận sức mạnh phi thường của Hoa Kỳ đến từ xã hội đa dạng và đa sắc tộc của chúng ta.
Hai Dự thảo “Báo cáo Chính trị” (BCCT) và “Tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII”, gọi ngắn là “Xây dựng, chỉnh đốn đảng”, dành cho Đại hội đảng XIII vào đầu tháng Giêng năm 2021, đã bộc lộ bản tính tham quyền cố vị và tư duy giáo điều
Tại Hoa Kỳ, tháng 10 được chọn là tháng nâng cao hiểu biết về ung thư vú. Theo thông tin từ trang web của Hiệp Hội Ung Thư Vú Quốc Gia (National Breast Cancer Foundation), trung bình cứ 2 phút thì có một phụ nữ được chẩn đoán bị ung thư vú tại đất nước có hệ thống y tế đứng đầu thế giới này. Theo trang web của Hội Ung Thư Việt Mỹ (Vietnamese American Cancer Foundation), ung thư vú là loại ung thư thường gặp nhất ở phụ nữ người Việt nhưng lại có rất ít thông tin về những gì người mắc bệnh đã từng trải qua. Đây một tổ chức vô vụ lợi có văn phòng tại miền Nam Cali được thành lập từ năm 2002 với sứ mệnh ủng hộ và tranh đấu cho quyền lợi của bệnh nhân ung thư.
Dân Việt Nam và các dân tộc trên thế giới tùy theo ảnh hưởng môi trường của nơi cư trú, văn hóa tập tục truyền từ đời này qua đời khác, cách sinh sống, tôn giáo khác nhau, họ có các hình thức mai táng khác biệt riêng mà tôi xin dần dà trình bày ra đây để gọi là góp thêm chút ý kiến với quý vị:
Mấy ngày qua nghe tin nước lụt ngập tràn miền Trung, tôi cứ cố "giả lơ" vì biết mình không thể cầm lòng được khi đối diện thêm lần nữa cảnh hoang tàn mùa lụt lội. Tôi xem lướt qua những hình ảnh nước ngập nhiều nơi ở miền Trung trong tâm trạng bất lực vì những điều tôi mong và muốn cho quê hương vẫn còn xa quá trong tầm với của tay mình.
Chị Phạm Thị Thập làm phu vác ở chợ Đồng Xuân đã được gần 10 năm. Người phu nữ đến từ Hưng Yên có gia đình và hai con nhỏ ở quê nhà, tuy nhiên phải đôi ba tháng chị mới về một lần. Những lúc nhàn rỗi chờ việc chị lại mang kim chỉ ra thêu thùa tranh và khăn dành tặng cho chồng con ở nhà.
Bác sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Quốc gia Mỹ về các bệnh dị ứng và truyền nhiễm, cảnh báo chính sách này có thể khiến nhiều người tử vong, ngay cả khi tỷ lệ người nhiễm không triệu chứng ở mức tương đối cao. “Với nạn béo phì, cao huyết áp và tiểu đường tại Mỹ, nếu mọi người bị nhiễm Covid-19, con số tử vong sẽ rất lớn và hoàn toàn không thể chấp nhận”, bác sĩ Fauci giải thích.
Một chi tiết khá thú vị cho sự thành công ngoài mặt trân của ông mà TT. Việt từng chia sẻ, đó là khi ra trận ông luôn nghe như có tiếng trống thúc quân Mê Linh của Hai Bà Trưng, tiếng trống thúc giục lòng yêu nước của quân sĩ chiến đấu để bảo vệ bờ cõi.
Các chuyên gia Việt nhìn thấy bất cập (giàu nghèo, môi trường, bất công, thất thoát…) nhưng đối với giới đầu tư ngoại quốc thì cơ hội đầu tư lại đến từ những mất cân đối trong số này (giá lương thấp, hư hại môi trường,…) Cho nên dù hai kết luận khác nhau nhưng nền kinh tế Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội cất cánh trong một thời gian dài.
Người ta nghi rằng nguồn gốc của triết lý tam không nói trên có lẽ đã được một nhà sư Phật gíáo thuộc tông phái Thiên thai (?) (Tiantai Zong), Trung Quốc đề cập đến trong tác phẩm của ông ta, "Không thấy, không nghe và không nói" vào koảng thế kỷ thứ VIII.
TIN TỨC
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.
Người Việt Phone
Không còn nghi ngờ gì nữa, khẩu trang đã đóng một vai trò trung tâm trong các chiến lược đối đầu với dịch bệnh COVID-19 của chúng ta. Nó không chỉ giúp ngăn ngừa SARS-CoV-2 mà còn nhiều loại virus và vi khuẩn khác.
Hôm thứ Hai (06/07/2020), chính quyền Mỹ thông báo sinh viên quốc tế sẽ không được phép ở lại nếu trường chỉ tổ chức học online vào học kỳ mùa thu.
Đeo khẩu trang đã trở thành một vấn đề đặc biệt nóng bỏng ở Mỹ, nơi mà cuộc khủng hoảng Covid-19 dường như đã vượt khỏi tầm kiểm soát.
Trong khi thế giới đang đổ dồn tập trung vào những căng thẳng giữa Mỹ với Trung Quốc, thì căng thẳng tại khu vực biên giới Himalaya giữa Trung Quốc và Ấn Độ vào tháng 05/2020 đã gây ra nhiều thương vong nhất trong hơn 50 năm.
Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ cho biết các CEO của 4 tập đoàn công nghệ lớn Amazon, Apple, Facebook và Google đã đồng ý trả lời chất vấn từ các nghị sĩ Quốc hội về vấn đề cạnh tranh trong ngành công nghệ.