Hôm nay,  
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật
EagleBrand-Vietbao-1230x152-12042022-viet

Chế Độ Cộng Sản Còn Thì Hoàng Sa Vĩnh Biệt

12/04/201300:00:00(Xem: 8088)
Ông Đại tướng Phùng Quang Thanh yêu cầu cảnh sát biển "thực thi pháp luật trên biển, nhất là nhiệm vụ bảo vệ an toàn đối với công tác thăm dò, khai thác dầu khí; giữ môi trường hòa bình ổn định".

Ông Thanh vừa nói "thực thi pháp luật" và "bảo vệ an toàn" nhưng lại vừa nói "giữ môi trường hòa bình ổn định" thì Cảnh sát biển chỉ có biết nhịn nhục thôi. Làm lãnh đạo mà nói nước đôi thì cấp dưới làm sao thi hành? Đó là điều mà Tôn Ngô Binh Pháp ngày xưa cũng như các trường đại học quốc phòng ngày nay cấm kỵ.

Lo lắng hơn nữa là cái điều mà CSVN không nói hay không dám nói. Theo bản tin BBC thì: Lãnh đạo Cục Cảnh sát biển được dẫn lời nói công việc chính trong năm 2012 của lực lượng này là "tuần tra khu vực quần đảo Trường Sa; bảo đảm tốt việc phối hợp với Quân chủng Hải quân thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, ngăn chặn tàu nước ngoài xâm phạm vùng biển chủ quyền của Việt Nam".

Như vậy thì Cục Cảnh sát biển vô tình hay cố ý bỏ quên khu vực quần đảo Hoàng Sa? nhất là ngư trường mà ngư dân VN thường bị lâm nạn mà không bao giờ thấy bóng dáng Cảnh sát biển bảo vệ, nó có còn là "vùng biển chủ quyền của Việt Nam" nữa hay không?

CSVN trên thực tế cũng như trên pháp lý đã chấp nhận Hoàng Sa là của Trung Quốc, nhưng đã không thành thật với ngư dân và dân chúng của mình, đánh hoả mù và tạo ảo giác là tuy TQ chiếm đóng nhưng là vùng tranh chấp.

Nếu là vùng tranh chấp thì phải đặt thẳng vấn đề với TQ, nếu TQ không chịu thương lượng thì đưa vấn đề ra toà án quốc tế như Phi Luật Tân đã làm. Đằng này TQ đã nói thẳng và nói rõ với CSVN rằng HS là của TQ cho nên dứt khoát KHÔNG có nằm trên bàn thương lượng và CSVN im lặng. Sự im lặng này là gì ngoài ý nghĩa là ngoan ngoãn chập nhận?

Thực tế HS là TQ chiếm đóng, giữ quyền kiểm soát từ 1974 và lúc đó CSVN câm miệng hến do đã nhận quá nhiều viện trợ vũ khí của TQ để đánh chiếm VNCH và bánh ít đi thì bánh qui lại, CSVN đã hứa HS cho TQ dù HS không phải là của CSVN lúc đó và họ đã nghĩ rằng mình cao cơ, lấy của TQ cái thật (vũ khí) và cho TQ cái lời hứa cuội qua Công hàm 1958 của Phạm Văn Đồng. Nhưng CSVN cuội với dân thì được chứ cuội với TQ thì làm sao được?

Với Công hàm PVĐ trong tay, với luật quốc tế về Estoppel Law nói rằng anh đưa ra một lời tuyên bố hứa hẹn một điều gì thì sau đó không được nói ngược lại lời tuyên bố đó, nếu cái nói ngược đó gây ra bất lợi cho một nước khác. Các vị TS Từ Đặng Minh Thu, thạc sĩ Hoàng Việt trên báo Đại Đoàn Kết cũng thừa nhận điểm pháp lý này và lý luận rằng hồi hứa là Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà và bây giờ là Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. TQ và luật quốc tế có chấp nhận lý luận này không?

Trong hội thảo về Biển Đông ở New York ngày 13-15/3/2013 do Asia Society và Trường Hành chính công Lý Quang Diệu thuộc Đại học Quốc gia Singapore phối hợp tổ chức, Thiếu tướng Chu Thành Hổ (Zhu Chenghu), Hiệu trưởng Học viện Quốc phòng, Trường Đại học Quốc phòng của Trung Quốc đã trưng Công hàm PVĐ để xác nhận tư thế pháp lý của TQ và phía VN im lặng - một sự im lặng đáng sợ.

Công hàm PVĐ, luật quốc tế Estoppel, thực tế chiếm đóng và quyền kiểm soát toàn thể quần đảo HS, HS không nằm trên bàn thương thảo/chương trình nghị sự về các vùng tranh chấp, bản đồ CSVN nạp cho Liên Hiệp Quốc được lơ lững hình J khi nhìn vào cho ít phản cảm vì đầu chữ J chấm dứt trước khi đụng HS và hình Y trên thực tế cũng như trên ý nghĩa để không có HS trong đó mà chẽ ra để tránh né, thái độ im lặng đáng sợ của CSVN về HS thì liệu có ai tin rằng chế độ CSVN hiện tại sẽ tranh đấu để giành lại chủ quyền HS cho Việt Nam trong tương lai hay không?

Riêng cá nhân người viết thì không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
Theo Phật Học Từ Điển của Thiện Phúc, “Chánh Niệm (Sammasati/Phạn, Samyaksmrti/ Sankrit, Right mindfulness /Anh Ngữ ) là , ”Nhớ đúng, nghĩ đúng là giai đoạn thứ bảy trong Bát Thánh Đạo. Nhìn vào hay quán vào thân tâm để luôn tỉnh thức.
Người dân Nam Bộ thường phê bình kẻ nói một đường làm một nẻo là “xạo ke”. Sau ngày 30/04/1975, đảng Cộng sản thu đất nước về một mối, nhưng không làm như đã hứa khiến dân Nam Bộ lại phải gọi Nhà nước Xã hội Chủ nghĩa là “xạo hết chỗ nói”...
Một phong trào biểu tình chống chế độ và chống Xi, do dân chúng và phần đông giới trẻ, sinh viên các Đại học, phát động hôm 24/11/22, nhiều người cho là lớn nhứt từ 33 năm nay. Dân chúng các thành phố lớn, sinh viên từ nhiều Đại học xuống đường tố cáo biện pháp ác ôn « Zéro Covid » của Xi chống dịch Vũ Hán là giết người, trong lúc thế giới cũng chống dịch nhưng không ai làm như vậy...
Coi như là hết thuốc! Bây giờ thì tôi hiểu thế nào là một nhà tù lớn. Tuy không có chấn song nhưng kẻ ở bên trong cũng hoàn toàn bị cắt đứt mọi liên lạc với thế giới bên ngoài...
Đến hôm nay thứ sáu 2 tháng 12 giải túc cầu thế giới năm 2022 đã đi được nửa đoạn đường. Cũng như bất kỳ một cuộc tranh đua thể thao nào phải có kẻ thắng người thua. Kẻ thắng thì vui mừng hớn hở vì đã đem lại vinh quang cho xứ sở và dân tộc mình. Kẻ thua thì viện lý do nầy hay lý do khác vì mình đã bị xử ép để tránh sự chỉ trích của những người hâm mộ. Nhưng đó là những sự kiện thường tình lúc nào cũng xẩy ra.
Bài này sẽ phân tích về một số ý chỉ trong hai hội đầu trong Cư Trần Lạc Đạo Phú của Vua Trần Nhân Tông (1258-1308), người sáng lập dòng Thiền Trúc Lâm. Bài phú này có 10 phần, chữ xưa gọi là 10 hội, chỉ ra đường lối của Thiền Trúc Lâm.
Một người nghĩ rằng, người kia làm chuyện lầm lỗi, vì muốn chống đối, người này làm chuyện có lỗi để gây tiếng vang, phản đối lại sự lầm lỗi của người kia. Vậy thì ai có lỗi? Và lỗi nào nặng hơn? Có lẽ, bạn đọc nghĩ rằng, tôi đang muốn nói về chuyện luật tử hình. Lý luận này: một kẻ cố ý giết người, hoặc giết nhiều người, cần phải đền tội bằng cái chết. Mắt đền mắt. Răng đền răng. Đúng và hữu lý. Nhưng lý luận kia: Trong xã hội văn minh, trừng phạt là thứ yếu, giáo dục, cải thiện người xấu trở thành tốt mới là mục tiêu nhân bản. Người phạm tội, có quyền được hưởng, ít nhất, một cơ hội để hối lỗi, để trở thành người tốt hơn. Cả hai lý luận đều đúng. Có lý luận thứ ba: Giết người là có tội, dù là lý do gì, ngoại trừ phải tự vệ trong tình trạng khẩn cấp. Như vậy, khi tòa án kết tội tử hình, chính tòa án (luật pháp, thẩm phán, và công tố viên) đã phạm tội giết người.
Dư âm cuộc cách mạng Mùa Xuân Ả Rập năm 2010 ở Trung Đông, Bắc Phi châu và sự tan rã của Thế giới Cộng sản ở Nga năm 1992, đang là mối lo hàng đầu của đảng CSVN, sau hơn 35 năm đổi mới. Dưới lăng kính bảo vệ an ninh quốc gia, nhà nước Cộng sản Việt Nam (CSVN) coi mọi phản ứng của dân trong cuộc sống, kể cả các hoạt động đòi dân chủ, tự do và nhân quyền v.v… đều là “diễn biến hòa bình” nhằm phát triển “cách mạng mầu” để lật đổ đảng CSVN...
Cuộc chiến hiện nay tại Ukraine, chẳng cần nói nhiều, đã là một bài học rất lớn cho Hoa Kỳ, và có lẽ nó sẽ được dùng làm chuẩn mực cho những xung đột trong tương lai giữa Hoa Kỳ và các thế lực thù địch trên thế giới...
Vậy bằng cách nào mà cuốn tạp chí BK, số cuối cùng (phát hành vào ngày 20 tháng 4 năm 1975) đã không bị ném vào mồi lửa, không trở thành giấy gói xôi, không bị thu hồi, tịch thu, tiêu hủy” và vẫn có thể xuất hiện “nguyên con” trên trang web của Tạp Chí Thế Kỷ 21 vào ngày 2 tháng 4 năm 2017? Đây là câu hỏi mà qúi vị lãnh đạo của chính phủ hiện hành ... cần “suy ngẫm” để có thể ban hành những nghị quyết, hay nghị định đỡ ngớ ngẩn (và lạc hậu) hơn chút xíu...
TIN TỨC
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.