Hôm nay,  

Từ Thiện Phật Giáo Mở Trung Tâm Cứu Trợ Nạn Nhân Sóng Thần Tại Nhật Kêu Gọi Aên Chay Cầu Nguyện

14/03/201100:00:00(Xem: 5685)
Từ Thiện Phật Giáo Mở Trung Tâm Cứu Trợ Nạn Nhân Sóng Thần Tại Nhật Kêu Gọi Aên Chay Cầu Nguyện

Pháp Hạnh
(Tổng hợp theo bản tin của Tổ chức Từ Tế)
Tổ chức Từ Tế hôm thứ bảy 12 tháng 3 năm 2011 cho biết văn phòng chi nhánh của họ tại Tokyo, Nhật bản, đã thiết lập trung tâm cứu trợ và bắt đầu tiếp nhận nạn nhân sóng thần chưa đầy 4 tiếng đồng hồ sau khi thảm họa xảy ra. Trận động đất đo được 8.9 độ Richter xảy ra ngoài khơi bờ biển phía đông của đông bắc Nhật Bản lúc 2:46 chiều giờ địa phương vào ngày 11 tháng 3 năm 2011. Trận động đất đã gây ra cơn sóng thần làm hàng trăm người chết cũng như phá hủy nhà cửa, xe cộ, công sở và mùa màng tại đây theo những báo cáo sở khởi.
Lúc 6:30 sáng ngày thứ sáu, trung tâm cứu trợ đã mở cửa và cung cấp cho nạn nhân sóng thần thức ăn nóng, bánh kẹo, dịch vụ Internet để liên hệ với người thân, và nơi để ngủ nghĩ thoải mái. Thiện nguyện viên Từ Tế đã lập tức cung cấp 500 vật dụng cho những người bị người bị mắc kẹt trên đường phố Tokyo và không thể về nhà được. Hơn 200 người đã sử dụng dịch vụ Internet tại trung tâm cứu trợ để liên lạc và tìm người thân.
Thiện nguyện viên của Hội Từ Tế đã truyền đạt đến các tổ chức và những ai có liên quan nổi quan tâm sâu sắc đến nạn nhân sóng thần của Ni Trưởng Chứng Nghiêm. Từ huyện Hoa Liên, Đài Loan, Từ Tế đã thành lập trung tâm điều hành cứu trợ tại Nhật Bản. Tại trung tâm này, Ni Trưởng Chứng Nghiêm, quý Sư cô, và các thiện nguyện viên đang làm việc ráo riết để tìm hiểu nhu cầu và chuẩn bị vận chuyện hàng hóa cứu trợ đến nạn nhân. Từ Tế đã chuẩn bị 50 tấn gạo ăn liền và 17,000 chăn mền đến Nhật Bản.
Trong cuộc họp hàng ngày với thiện nguyện viên vào sáng thứ bảy ngày 12 tháng 3, năm 2012, Ni Trưởng Chứng Nghiêm đã yêu cầu tất cả mọi người cầu nguyện cho nạn nhân tại Nhật Bản. Bà nhấn mạnh tầm quan trọng của sự cẩn trọng, thành tâm, tinh thần sám hối, và ăn chay trong thời khắc đau thương này.

Được biết, Hội Từ Tế có trên 10 triệu thiện nguyện viên, nhiều trường đại học, trung học, tiểu học, và mầm non, bệnh viện, đài phát thanh và truyền hình phát sóng 24/24, và phòng khám răng và chữa bệnh miễn phí, các địa điểm thu nhận và tái tạo đồ phế thải để bảo vệ môi trường khắp nơi trên thế giới. Lãnh đạo Từ Tế là Ni Trưởng Chứng Nghiêm, một vị nữ tu Phật giáo đầy từ bi và trí tuệ. Chư Ni của Từ Tế đều làm việc và thực hiện phương châm "một ngày không làm là một ngày không ăn". Thiện nguyện viên chính quy cư sĩ đều giữ 10 giới luật và trãi qua các khóa huấn luyện nghiêm khắc. Từ Tế có 4 sứ mạng là Từ thiện, Y tế, Giáo dục, và Văn hóa trong tinh thần thành tâm, liêm chính, tin cẩn, và chân thành. Từ Tế tin vào sự bình đẳng của mọi chúng sanh và Phật tánh sẳn có nơi mỗi con người. Với trái tim từ ái, người khá giả được niềm vui và phước báu nơi sự dâng hiến và người ngặt nghèo được sự an lạc và yên ổn. Ba đại nguyện của Ni Trưởng Chứng Nghiêm là:
Thanh tịnh nhân tâm
Hài hoà xã hội
Giải trừ thế giới khỏi nạn tai.
Hiện nay, Từ Tế có những nhóm thiện nguyện viên túc trực 24/24 để hộ niệm vãng sanh, có 23,000 người đăng ký hiến xác để sinh viên y khoa của Đại Học Y Khoa Từ Tế học hỏi (trong khi các đại học khác luôn thiếu xác hiến tặng để sinh viên mỗ xẻ nghiên cứu, thì Đại Học Y Khoa Từ Tế luôn đầy đủ. Các bác sĩ và sinh viên ở đây thực hiện nghi lễ cảm ơn và cầu siêu thật trang trọng trước khi mỗ xẻ. Họ coi những xác thân hiến tặng này là những "vị giáo thọ yên lặng"-silent mentors. Bác sĩ của các bệnh viện Từ Tế phải thực tập tắm rửa chăm xóc bệnh nhân ít nhất là 6 tháng trước khi nhận vào thực thụ). Từ Tế có ngân hàng máu và tuỷ sống lớn nhất nhì thế giới. Cách từ thiện của Từ Tế là nâng đỡ và chăm sóc tâm hồn và thể xác người nhận, chứ không phải chỉ là phát tiền rồi đi. Người thiện nguyện viên cung kính chắp tay cúi chào và dùng những lời nhẹ nhàng tôn trọng đối với người nhận. Muốn biết thêm về Ni Trưởng Chứng Nghiêm, nghe các bài giảng, xem tin tức của Hội Từ Tế cũng như cứu trợ nạn nhân sóng thần xin vào web site của Từ Tế USA tại website: http://www.us.tzuchi.org/usa/home.nsf/home/index hay www.tzuchi.org.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Nhiều sự việc thay đổi kể từ thập niên 1970 khi Richard Nixon và Mao Trạch Đông nghĩ ra công thức “một Trung Quốc” cho sự dị biệt của họ đối với quy chế Đài Loan. Nhưng nếu kết hợp với các biện pháp khác để tăng cường việc răn đe chống lại bất kỳ hành động xâm lược bất ngờ nào, chính sách này trong 50 năm qua vẫn có thể giúp cho việc gìn giữ hòa bình. Liệu Trung Quốc có thể cố tấn công Đài Loan vào năm 2027 không? Philip Davidson, Tư lệnh mãn nhiệm của Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Mỹ, nghĩ như vậy hồi năm 2021 và gần đây ông đã tái khẳng định việc đánh giá của mình. Nhưng liệu Hoa Kỳ và Trung Quốc có định sẵn cho cuộc chiến trên hòn đảo này không, đó là một vấn đề khác. Trong khi nguy hiểm là có thật, một kết quả như vậy không phải là không thể tránh khỏi.
Khi nhận xét về chính trị tại Việt Nam, không những các quan sát viên quốc tế mà ngay cả nhân dân đều băn khoăn trước câu hỏi: dưới chế độ CSVN, cả quân đội lẫn công an đều là những công cụ bảo vệ cho đảng và chế độ, nhưng tại sao thế lực của công an và đại tướng công an Tô Lâm lại hoàn toàn lấn át quân đội như thế?
Có nhiều chỉ dấu Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã “lọt vào mắt xanh” Trung Quốc để giữ chức Tổng Bí thư đảng CSVN thay ông Nguyễn Phú Trọng nghỉ hưu. Những tín hiệu khích lệ đã vây quanh ông Huệ, 66 tuổi, sau khi ông hoàn tất chuyến thăm Trung Quốc từ 7 đến 12/04/2024.
“Hủ cộng”, tôi có thể hợm mình tuyên bố, với sự chứng thực của Google, là do tôi khai sinh trong khi mấy lời cảm thán tiếp nối là của Tố Hữu khi nhà thơ này, nhân chuyến thăm viếng Cuba, đã tiện lời mắng Mỹ: “Ô hay, bay vẫn ngu hoài vậy!” Gọi “khai sinh” cho hách chứ, kỳ thực, chỉ đơn thuần là học hỏi, kế thừa: sau “hủ nho”, “hủ tây” thì đến “hủ cộng”. “Hủ nho”, theo Việt Nam Tự Điển của Hội Khai Trí Tiến Đức, là “nhà nho gàn nát”, chỉ giới Nho học cố chấp, từng bị những thành phần duy tân, đặc biệt là nhóm Tự Lực Văn Đoàn, nhạo báng sâu cay vào thập niên 1930. Nếu “hủ nho” phổ biến cả thế kỷ nay rồi thì “hủ tây”, có lẽ, chỉ được mỗi mình cụ Hồ Tá Bang sử dụng trong vòng thân hữu, gia đình. Hồ Tá Bang là một trong những nhà Duy Tân nổi bật vào đầu thế kỷ 20, chủ trương cải cách theo Tây phương nhưng, có lẽ, do không ngửi được bọn mê tín Tây phương nên mới có giọng khinh thường: "Chúng nó trước hủ nho giờ lại hủ tây!" [1]
Mới đấy mà đã 20 năm kể từ khi đảng CSVN cho ra đời Nghị quyết 36 về “Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài” (26/03/2004-26/03/2024). Nhưng đâu là nguyên nhân chưa có “đoàn kết trong-ngoài” để hòa giải, hòa hợp dân tộc?
Cả Hiến Pháp 2013 và Luật Công An Nhân Dân năm 2018 đều quy định công an nhân dân là lực lượng bảo đảm an toàn cho nhân dân và chống tội phạm. Tại sao trên thực tế nhân dân Việt lại sợ hãi công an CSVN hơn sợ cọp?
Càng gần các Hội nghị Trung ương bàn về vấn đề Nhân sự khóa đảng XIV 2026-2031, nội bộ đảng CSVN đã lộ ra vấn đề đảng viên tiếp tay tuyên truyền chống đảng. Ngoài ra còn có hiện tượng đảng viên, kể cả cấp lãnh đạo chủ chốt đã làm ngơ, quay mặt với những chống phá Chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Cộng sản Hồ Chí Minh...
Hí viện Crocus City Hall, cách Kremlin 20 km, hôm 22 tháng O3/2024, đang có buổi trình diển nhạc rock, bị tấn công bằng súng và bom làm chết 143 người tham dự và nhiều người bị thương cho thấy hệ thống an ninh của Poutine bất lực. Trước khi khủng bố xảy ra, tình báo Mỹ đã thông báo nhưng Poutine không tin, trái lại, còn cho là Mỹ kiếm chuyện khiêu khích...
Khi Việt Nam nỗ lực thích ứng với môi trường quốc tế ngày càng cạnh tranh hơn, giới lãnh đạo đất nước đã tự hào về “chính sách ngoại cây giao tre” đa chiều của mình. Được Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), thúc đẩy từ giữa thập niên 2010, ý tưởng là bằng cách cân bằng mối quan hệ của Việt Nam với các cường quốc – không đứng về bên nào, tự chủ và thể hiện sự linh hoạt – nó có thể duy trì sự trung gian và lợi ích của mình, đồng thời tận dụng các cơ hội kinh tế do tình trạng cạnh tranh của các đại cường tạo ra
Cộng sản Việt Nam khoe có tự do tôn giáo ở Việt Nam, nhưng Hoa Kỳ và Thế giới nói “rất hạn chế”, tùy nơi và từng trường hợp. Tình trạng này đã giữ nguyên như thế trong những báo cáo trước đây của cả đôi bên. Nhưng tại sao Hoa Kỳ vẫn liệt Việt Nam vào danh sách phải “theo dõi đặc biệt”...
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.