Hôm nay,  
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật

Thông Tin Tây Nguyên: Công An Vây Nhà MS Chính

23/07/200700:00:00(Xem: 5153)

Bản tin sau đây cho biết Công An đang đóng chốt ngay sát cửa nhà của Mục Sư Nguyễn Công Chính.
THÔNG TIN TÂY NGUYÊN
Tây nguyên ngày 21/07/2007

Mục sư Nguyễn Công Chính hiện nay đang đảm trách chức vụ Chủ tịch hiệp hội thông công Tin lành các sắc tộc Việt nam (Vietnames People’s Evangelical Fellowship) được viết tắt là (VPEF) hiệp hội này được thành lập vào ngày 30/01/2006 có hơn 26 mục sư truyền đạo đại diện cho các sắc tộc tham gia bầu cử, hiệp hội này có chương trình huấn luyện cho các đại diện các sắc tộc trở thành người lãnh đạo thuộc linh cho chính dân tộc của mình trong nhiều phương diện, phát triển kinh tế, giáo dục, nông nghiệp, y khoa, xã hội từ thiện và các công việc phúc lợi cho quốc gia. Bên cạnh  để giúp cho các cộng đồng sắc tộc tránh khỏi hệ thống độc tài cai trị hoặc bị lợi dụng vì mục đích cá nhân, tuy nhiên mỗi đại diện sắc tộc lãnh đạo trên sắc tộc của mình không nằm trên xu hướng chia rẽ, ngược lại mỗi lãnh đạo đại diện sắc tộc của mình là một thành viên của hiệp hội VPEF, mọi sinh hoạt mang tính cách hội chúng chế (Dân chủ) tập thể lãnh đạo theo tinh thần phúc âm, Mục sư Chính là người  sống gần gũi với cộng đồng các sắc tộc từ khi ông mới 14 tuổi cho đến nay, cho nên mối quan hệ của ông và cộng đồng các sắc tộc giống như một gia đình, cho nên khi anh em các sắc tộc bị CsVn đàn áp bách hại bỏ tù, hay tịch thu đất đai nhà của, thì mục sư chính là người tư vấn lên tiếng binh vực giúp đỡ cho nhưng anh em sắc tộc khi bị nạn, bên cạnh mục sư Chính cậy đức tin ông cầu nguyện an ủi cho nhiều anh chị em , chính vì lẽ đó cho nên chính quyền CsVn căm thù ông, năm 2003 chính quyền Kon tum tạo cớ ly khai tình cha con phá nát gia đình mục sư Chính tại Sa thầy, Kon tum anh  chị em, cha mẹ mỗi ngừời đi mỗi nơi sinh sống, cũng vào năm 2003 chính quyền kon tum bố ráp ủi sập nhà nguyện và tịch thu toàn bộ tài sản lần thứ nhất, năm 2004 chính quyền kon tum tiếp tục bố ráp ủi sập nhà nguyện kon tum thu toàn bộ tài sản lần hai, sau đó chính quyền kon tum tịch thu luôn diện tích đất nhà nguyện xây trụ sở cho bộ đội đóng chót canh gác, với nhiều thủ đoạn đàn áp  có hệ thống của chính quyền tĩnh kon tum cho nên mục sư  Chính chuyển gia đình về thành phố Pleiku thuê nhà ở và tiếp tục công việc khai triễn niềm tin cho đồng bào các sắc tộc, đến ở thành phố Pleiku. Công an Gia lai càng tàn bạo hơn nữa, ông phải trải qua 23 lần đi thuê nhà ở vì công an ép chủ  nhà trục xuất, 56 lần trục xuất, 139 lần bị thẩm vấn, 19 lần bị công an dùng nhục hình đánh đập, 4 lần bị giam giữ, 20 năm không có hộ khẩu chứng minh,  hiện nay cả gia đình ông không được đăng ký tạm trú, hộ khẩu, ngay cả giấy khai sinh con ông cũng không được chính quyền sở tại xác nhận..bên cạnh có nhiều mục sư – truyền đạo và tín hữu của ông đã bị chính quyền các tĩnh tây nguyên bắt bỏ tù về các tội danh “ phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc” điều 87 BLHS hoặc tội sinh hoạt tôn giáo làm mất an ninh trật tự….hoặc gán gép với tội danh hoạt động tin lành Đêga, có người lãnh án 11 – 13 năm hoặc 7 năm, có một trường hợp mới đây bị bắt đưa đi trại cải tạo giáo dục Đăk trung – Đăklak 2 năm là mục sư Rahlanchel ở tại làng Pleiboongguai, xã Iapét, huyện Đăkđoa, Gialai, khi chồng cha anh của anh em các sắc tộc bị đi tù, gia đình của họ không có điều kiện thăm nuôi, vì điều kiện kinh tế khó khăn…

Theo thông tin chúng tôi được biết, hiện nay tại tư gia của mục sư Nguyễn Công Chính có khoản 1 tiểu đội an ninh (9 người) nằm canh gác 24h/24h, vị trí các an ninh đóng chót canh gác, là nhà bà Nguyễn Thị Dũng khoản 48 tuổi, đối diện nhà mục sư  Chính, thuộc tổ 10, phường Hoalư- TP. Pleiku-Gialai, trong số an ninh canh gác tư thất mục sư Chính, chúng tôi được biết tên một số người vì chính tôi đã nhìn thấy những người này thường xuyên theo giỏi canh gác mục sư Chính, thậm chí họ còn đánh đập mục sư Chính nhiều lần rất là dã man…Trong số đó có ông Dương khoảng 24 tuổi thường đi xe Yamaha Max, biển số 81k2 – 6499, ông Thọ khoảng 28 tuổi thường đi xe Wai, biển số 36k2 – 1188, ông RahchămBơn khoảng 26 tuổi, ông Thường khoảng 25 tuổi. ông Quí khoản 32 tuổi….Mục sư Chính đã nhiều lần bị chính quyền tĩnh Gia lai và Kon tum đàn áp suốt từ năm 2003 cho tới nay…Hiện tai các mối quan hệ các Hội thánh do ông quản nhiệm cũng như mọi người thân của ông đều bị công an phong toả. Công việc triển khai mục vụ giảng dạy cho các Hội thánh trên cộng đồng các sắc tộc Tây nguyên hầu như đều bị chính quyền ngăn cấm,

Công an Gia lai đối xử với gia đình ông  mục sư Chính rất tàn nhẫn, tịch thu xe hon đa không cho ông đi lại thăm viếng các Hội thánh, cắt điện thoại tịch thu các điện thoại di động không cho ông liên lạc ra bên ngoài, không cho gia đình đăng ký tạm trú, biết rằng ông đã có nhà ở hợp pháp tại thành phố Pleiku, mục đích công an Gia lai phong toả các mối quan hệ, cô lập hoàn toàn kinh tế và các sinh hoạt tôn giáo, bên cạnh còn gây ra nhiều áp lực khủng bố tinh thần  đánh đập hù doạ sách nhiễu đối với gia đình  để dồn gia đình  ông  đến bước đường cùng phải ra đi, “Nhưng ông mục sư Chính đã mạnh mẽ khẳn định với chúng tôi rằng, Biết CsVn có nhiều âm mưu thâm độc cô lập đấnh đập ông, ông vẫn cương quyết ở lại Tây nguyên hầu việc Chúa cho tới hơi thở cuối cùng với đồng bào các sắc tộc biết rằng sẽ gặp nhiều khó khănỗcin quí vị nhớ cầu nguyện đến chúng tôi”  Tìm hiểu về gia đình mục sư Nguyễn Công Chính chúng tôi thấy rất cảm động khi bị công an Gia lai canh gác cô lập cướp hết tài sản. không để cho mục sư đi hành đạo kiếm sống..chính quyền CsVn luôn lu loa trên các phương tiên truyền thông rằng : “đảng và nhà nước luôn quan tâm đến đời sống của nhân dân, nhà nước của dân, do dân vì dân, dân biết dân bàn dân làm dân kiểm tra” một tập đoàn bốc phét ! chuyên lợi dụng danh nghĩa nhân dân để đi lừa đão xin tiền các nước, ngược lại còn  ăn cướp đất đai tài sản của nhân dân không biết hổ thẹn, còn huênh hoan khuyến dụ Việt kiều về nước đầu tư, thật là trơ trẽn ngay khi nhiều người dân trong nước sống dưới chế độ CsVn  32 năm qua bị mất quyền tự do, thậm chí không có hộ khẩu, trong khi nhân quyền bị chà đạp tôn giáo bị bức hại, thì làm sao có người Việt kiều nào dám về nước đầu tư " “Đưng nghe những gì cộng sản nói hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm!”  không biết bao giờ người Việt nam thoát ra khỏi chế độ độc tài cai trị của đảng CsVn " để hít thở bầu không khí tự do và hưởng thụ các quyền tự do căn bản  mà Thượng Đế ban cho nhân loại"

Người đưa tin từ Tây nguyên

Bs.Trường Sơn (Xin quí vị liên lạc qua số điện thoại số : 0907364770 để biết thêm thông tin)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
Liên quan đến cuộc bầu cử Quốc Hội Đức 2021 trước đây tôi đã giới thiệu lần lượt ba ứng cử viên: Scholz của SPD, Laschet (CDU) và Baerbock (Xanh). Nhưng trong những tháng qua có khá nhiều tin giật gân nên để rộng đường dư luận tôi lại mạn phép ghi ra vài điểm chính bằng Việt ngữ từ vài tin tức liên quan đến cuộc bầu cử 2021 được truyền thông và báo chí Đức loan tải.
Năm 17 tuổi, đang khi học thi tú tài, tôi bỗng nhiên bị suyễn. Căn bệnh này – vào cuối thế kỷ trước, ở miền Nam – vẫn bị coi là loại nan y, vô phương chữa trị. Từ đó, thỉnh thoảng, tôi lại phải trải qua vài ba cơn suyễn thập tử nhất sinh. Những lúc ngồi (hay nằm) thoi thóp tôi mới ý thức được rằng sinh mệnh của chúng ta mong manh lắm, và chỉ cần được hít thở bình thường thôi cũng đã là một điều hạnh phúc lắm rồi. If you can't breathe, nothing else matters!
Một người không có trí nhớ, hoặc mất trí nhớ, cuộc đời người ấy sẽ ra sao? Giả thiết người ấy là ta, cuộc đời ta sẽ như thế nào? Ai cũng có thể tự đặt câu hỏi như vậy và tự cảm nghiệm về ý nghĩa của câu hỏi ấy. Sinh hoạt của một người, trong từng giây phút, không thể không có trí nhớ. Cho đến một sinh vật hạ đẳng mà chúng ta có thể biết, cũng không thể tồn tại nếu nó không có trí nhớ. Trí nhớ, Sanskrit nói là smṛti, Pāli nói là sati, và từ Hán tương đương là niệm, cũng gọi là ức niệm, tùy niệm. Nói theo ngôn ngữ thường dùng hiện đại, niệm là ký ức. Đó là khả năng ghi nhớ những gì đã xảy ra, thậm chí trong thời gian ngắn nhất, một sát-na, mà ý thức thô phù của ta không thể đo được.
Ba mươi năm trước tôi là thành viên hội đồng quản trị của một cơ quan xã hội giúp người tị nạn trong khu vực phía đông Vịnh San Francisco (East Bay) nên khi đó đã có dịp tiếp xúc với người tị nạn Afghan. Nhiều người Afghan đã đến Mỹ theo diện tị nạn cộng sản sau khi Hồng quân Liên Xô xâm chiếm đất nước của họ và cũng có người tị nạn vì bị chính quyền Taliban đàn áp. Người Afghan là nạn nhân của hai chế độ khác nhau trên quê hương, chế độ cộng sản và chế độ Hồi giáo cực đoan.
Bà Merkel là một người đàn bà giản dị và khiêm tốn, nhưng nhiều đối thủ chính trị lại rất nể trọng bà, họ đã truyền cho nhau một kinh nghiệm quý báu là “Không bao giờ được đánh giá thấp bà Merkel”.
Hai cụm từ trọng cung (supply-side) và trọng cầu (demand-side) thường dùng cho chính sách kinh tế trong nước Mỹ (đảng Cộng Hòa trọng cung, Dân Chủ trọng cầu) nhưng đồng thời cũng thể hiện hai mô hình phát triển của Hoa Kỳ (trọng cầu) và Trung Quốc (trọng cung). Bài viết này sẽ tìm hiểu cả hai trường hợp. Trọng cung là chủ trương kinh tế của đảng Cộng Hoà từ thời Tổng Thống Ronald Reagan nhằm cắt giảm thuế má để khuyến khích người có tiền tăng gia đầu tư sản xuất. Mức cung tăng (sản xuất tăng) vừa hạ thấp giá cả hàng hóa và dịch vụ lại tạo thêm công ăn việc làm mới. Nhờ vậy mức cầu theo đó cũng tăng giúp cho kinh tế phát triển để mang lại lợi ích cho mọi thành phần trong xã hội. Giảm thuế lại thêm đồng nghĩa với hạn chế vai trò của nhà nước, tức là thu nhỏ khu vực công mà phát huy khu vực tư.
Gần đây, chỉ một tấm ảnh của nữ trung sĩ TQLC Hoa Kỳ – Nicole Gee – ôm em bé người Afghan với thái độ đầy thương cảm thì nhiều cơ quan truyền thông quốc tế đều phổ biến và ca ngợi! Nhân loại chỉ tôn trọng sự thật, trân quý những tâm hồn cao thượng và những trái tim biết rung động vì tình người – như nữ trung sĩ TQLC Hoa Kỳ, Nicole Gee – chứ nhân loại không bao giờ thán phục hoặc ca ngợi sự tàn ác, dã man, như những gì người csVN đã và đang áp đặt lên thân phận người Việt Nam!
Tôi vừa mới nghe ông Trần Văn Chánh phàn nàn: “Cũng như các hội nghề nghiệp khác, chưa từng thấy Hội nhà giáo Việt Nam, giới giáo chức đại học có một lời tuyên bố hay kiến nghị tập thể gì liên quan những vấn đề quốc kế dân sinh hệ trọng; thậm chí nhiều lần Trung Quốc lấn hiếp Việt Nam ở Biển Đông trong khoảng chục năm gần đây cũng thấy họ im phăng phắc, thủ khẩu như bình…”
Thế giới chưa an toàn và sẽ không an toàn chừng nào các lực lượng khủng bố trên thế giới vẫn còn tồn tại, một nhà báo, cựu phóng viên đài VOA từ Washington D.C. nói với BBC News Tiếng Việt hôm thứ Năm. Sự kiện nước Mỹ bị tấn công vào ngày 11 tháng 09 năm 2001 đã thức tỉnh thế giới về một chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan đang tồn tại trong lòng các nước Trung Đông. Giờ đây, sau 20 năm, liệu người Mỹ có cảm thấy an toàn hơn hay họ vẫn lo sợ về một cuộc tấn công khủng bố khác trên đất nước Hoa Kỳ hay nhằm vào công dân Mỹ ở nước ngoài.
Vào ngày 11 tháng 9 năm 2001, những kẻ khủng bố Hồi giáo thuộc tổ chức mạng lưới Al-Qaida đã dùng bốn phi cơ dân sự làm thành một loại vũ khí quân sự để tấn công vào Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York và Lầu Năm Góc ở Washington D.C. Các sự kiện không tặc loại này là lần đầu tiên trong lịch sử chiến tranh của nhân loại và đã có hậu quả nghiêm trọng nhất trong lịch sử cận đại.
TIN TỨC
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.