Hôm nay,  
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật

Trang Văn Nghệ Á Châu: Lương Vịnh Kỳ, Thành Công Sự Nghiệp, Gian Nan Đường Tình

14/03/201000:00:00(Xem: 2882)

Trang Văn Nghệ Á Châu: Lương Vịnh Kỳ, Thành Công Sự Nghiệp, Gian Nan Đường Tình - Nhuỵ Nhã

LGT: Trong những thập niên gần đây, văn nghệ Á Châu ngày càng khởi sắc trên phương diện điện ảnh, thời trang, tài tử... với những đóng góp quan trọng của Hồng Kông, Đại Hàn, Nhật Bản, Đài Loan... Nhiều bộ phim hay, nhiều tài tử nổi tiếng của Á Châu đã chinh phục con tim khối óc của hàng tỷ người không những tại Á Châu, mà còn cả các quốc gia tại các châu lục khác của thế giới. Để có thể cống hiến quý độc giả phần nào những sắc thái mới lạ, những đường nét quyến rũ, những hình ảnh độc đáo, của văn nghệ Á Châu, Sàigòn Times hân hạnh giới thiệu cùng quý độc giả các bài viết của Nhuỵ Nhã, một cây viết khả ái, dễ thương, có nhiều cơ duyên đặc biệt với nền văn hóa Nhật Bản, Đài Loan, Đại Hàn, Hồng Kông....

*

Vào cuối tháng Hai vừa qua, những tin tức liên quan đến chuyện tình cảm của ngôi sao Hồng Kông lừng danh trên cả hai sân khấu phim ảnh và âm nhạc là nữ diễn viên kiêm ca sĩ Lương Vịnh Kỳ (Gigi Leung Wing Kei), đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận và giới truyền thông văn nghệ Hoa ngữ lẫn khu vực Á Châu. Bởi lẽ, ngoài tài năng đa dạng như: diễn xuất trước ống kính, trình diễn trên sân khấu ca nhạc, sáng tác ca khúc, viết truyện tiểu thuyết, Lương Vịnh Kỳ còn được dư luận biết đến qua mối tình “đẹp duyên” nhưng “vô phận” với nam tài tử tiêu biểu cho khuôn mặt điện ảnh Hồng Kông là Trịnh Y Kiện (Ekin Cheng) sau bảy năm gắn bó bên nhau. Kế đến, từ khi cặp Lương- Trịnh chính thức tuyên bố chia tay vào năm 2006, người đẹp chuyên biên soạn những ca khúc ái tình lãng mạn Lương Vịnh Kỳ vẫn tỏ vẻ lưu luyến, nuối tiếc và rất đau khổ khi phải quyết định cắt đứt duyên tình. Trải qua một thời gian nguôi ngoai, vào tháng Tư năm ngoái, cùng với việc Lương Vịnh Kỳ tiết lộ rằng cô đã tìm được “một nửa con tim”, giới báo chí Hồng Kông còn phát hiện cô đang hẹn hò với một nhà thiết kế nội thất người Pháp tên là Sly, 40 tuổi.
Gần đây nhất, tức thời điểm cuối tháng 2/2010, Lương Vình bất ngờ công khai với giới truyền thông Hồng Kông về chuyện tình yêu giữa cô và Sly nhưng cũng thú nhận rằng gia đình cô không tán thành cuộc tình này vì quan niệm cổ xưa, qua lời tâm sự: “Ngay từ đầu, cha mẹ tôi đã không đồng ý việc tôi có quan hệ tình cảm với một người đàn ông ngoại quốc, tuy rằng người nào trong gia đình cũng nói sẽ tôn trọng quyết định của tôi. Bạn trai của tôi rất ngạc nhiên và bối rối khi hay biết chuyện này. Vì vậy, hiện nay tôi đành buông xuôi và chờ đợi thêm thời gian để thuyết phục gia đình”.
Nhắc đến Lương Vịnh Kỳ, giới âm mộ liên tưởng đến hình ảnh một nữ diễn viên duyên dáng, xinh đẹp chợt tỏa sáng từ giữa thập niên 1990 với khuôn mặt khá tròn trịa cùng mái tóc ngắn tạo thành dáng vẻ riêng biệt của cô. Hơn nữa, qua album đầu tay “Ái Tự Kỷ” (Tự Yêu Mình) phát hành vào năm 1996, Lương Vịnh Kỳ còn khởi đầu cho một sự nghiệp ca nhạc thành công rực rỡ trong gần hai thập niên qua với hàng loạt dĩa nhạc được giới thưởng ngoạn yêu thích, trình bày bằng hai thứ tiếng Quảng Đông và Quan Thoại. Ngoài ra, cô cũng nổi danh là một nhạc sĩ sáng tác thuộc dòng nhạc Pop trữ tình hàng đầu của Hồng Kông hiện nay.
Lương Vịnh Kỳ sinh ngày 25/3/1976 trong một gia đình trung lưu tại Hồng Kông, với tên thật là Lương Bích Chi (Leung Bik Zi). Từ thuở bé, cô bị chứng hen suyễn khá nặng nên lên năm 7 tuổi cha mẹ cô nghe theo lời khuyên của hàng xóm đổi tên cô thành Lương Vịnh Kỳ với niềm tin tưởng cô sẽ được khỏe mạnh. Đồng thời, theo cách phát âm của tiếng Quảng Đông chữ “Chi” được đọc là “Gi” nên sau khi thành danh, Lương Vịnh Kỳ đã lấy nghệ danh tiếng Anh là “Gigi”. Lương Vịnh Kỳ còn có một người em sinh trai sinh đôi cũng là khuôn mặt khá nổi tiếng trong giới văn nghệ Hồng Kông tên Lương Vịnh Tuấn (Keith Leung Wing Chun). Từ khi lên Trung Học, cô bé họ Lương sớm “trổ mã” và “trổ giò” với chiều cao vượt trội cả nhà nên được gia đình gọi bằng biệt danh “Cao Muội”. Đáng kể hơn là năng khiếu ca hát và diễn xuất của Lương Vịnh Kỳ trong những buổi văn nghệ ca nhạc kịch của nhà trường cũng bắt đầu bộc lộ từ năm 13 tuổi khiến mọi người đều chú ý. Năm lên 15 tuổi, cô được nhân viên trong ban biên tập của một tạp chí thời trang ở Hồng Kông phát hiện khi đang đi dạo phố mua sắm trên đường “Grandville Road” (tức đường Gia Liên Uy Lão). Đây là một tạp chí có văn phòng chính ở Đài Loan và chuyên dành cho những độc giả là nữ sinh Trung Học, Đại Học tại Hồng Kông.
Từ đó, tuy Lương Vịnh Kỳ bước chân vào thế giới người mẫu nhưng chỉ mang tính cách tạm thời và ngắn hạn vì cô còn đang bận việc học. Thế nhưng, danh tiếng của Lương Vịnh Kỳ cũng được giới làm phim vùng Hương Cảng “ngắm nghía” và chỉ bốn năm sau, tức năm 1995, cô mới chính thức bắt đầu xuất hiện trong làng văn nghệ Hồng Kông qua bộ phim đầu tay “Doctor Mark” (Bác Sĩ Lưu Manh) thuộc thể loại tình cảm hài hước của đạo diễn Lý Chí Ngãi. Trong cùng năm 1995, Lương Vịnh Kỳ còn có cơ hội diễn xuất qua vai nữ vai chính trong tác phẩm hành động “Full Throttle” (Liệt Hỏa Chiến Xa) bên cạnh các khuôn mặt nam khét tiếng đương thời của màn ảnh Hồng Kông như Lưu Đức Hoa, Tần Phái (tức Khương Xương Niên, anh ruột của nam diễn viên gạo cội Khương Đại Vệ), Tiễn Gia Nhạc và Ngô Đại Duy. Kế tiếp, bộ phim “Sixty Million Dollar Man” (Bách Biến Tinh Quân) được thực hiện vào năm 1995 do Lương Vịnh Kỳ đóng cặp cùng nam tài tử chuyên diễn xuất những vai khôi hài náo nhiệt là Châu Tinh Trì (Stephen Chow) đã được khán giả tán thưởng nồng nhiệt, góp phần đưa tên tuổi của cô lên hàng đầu danh sách những ngôi sao nữ nổi bật trên vòm trời điện ảnh Hồng Kông.
Đặc biệt, thành tích diễn xuất cùng lúc ba bộ phim điện ảnh trong một năm chẳng những khẳng định vị trí sáng giá của Lương Vịnh Kỳ tại thị trường phim ảnh Hồng Kông cũng như chinh phục trọn vẹn cảm tình giới ái mộ Trung Hoa, Đài Loan và một số quốc gia trong vùng như Nhật Bản, Đại Hàn, Singapore, mà còn trở thành khởi điểm thuận lợi thúc đẩy cô tiến xa hơn trong lĩnh vực nghệ thuật thứ bảy với hơn khoảng 30 tác phẩm điện ảnh ghi lại nhiều dấu ấn thành công ở mức đỉnh cao sự nghiệp. Điển hình là từ năm 1995 đến nay, Lương Vịnh Kỳ đã thể hiện tài năng đa dạng của một nữ diễn viên xuất sắc trong nhiều vai diễn khác nhau bên cạnh nhiều ngôi sao nam lẫy lừng tăm trong những bộ phim ăn khách như: “We’re No Bad Guys” (đóng cặp với Trịnh Ý Kiện), “God of Gamblers 3: The Early Stag” (đóng cặp với Lê Minh). “Hitman” (đóng cặp với Lý Liên Kiệt), “Tempting Heart” (đóng cặp với Kim Thành Vũ, tức Kaneshiro Takeshi), “Those Were The Days” (đóng cặp với Trần Tiểu Xuân), “La Brassiere” (đóng cặp với Cổ Thiên Lạc), “Tân Niên Phát Tài” (đóng cặp với Lưu Đức Hoa), “Driving Miss Wealthy” (đóng cặp với Lưu Thanh Vân), “Give Love” (đóng cặp với Trần Bách Lâm) v.v…
Trong số những tác phẩm này, Lương Vịnh Kỳ được đa số dư luận khán giả nhận xét là cô có sở trường diễn xuất trong thể loại phim tình cảm nhẹ nhàng với khả năng bộc lộ tâm lý nhân vật rất điêu luyện và phong cách diễn tả những điệu bộ cử chỉ vừa tự nhiên vừa sống động. Qua đó, hai bộ phim tạo được nhiều ấn tượng khó phai nhạt trong lòng giới ái mộ, được nhắc nhở nhiều nhất là “Turn Left, Turn Right” và “Sky Of Love”.
“Turn Left, Turn Right” là tác phẩm ghi dấu lần thứ hai Lương Vịnh Kỳ đóng chung với nam tài tử mang hai dòng máu Nhật Bản- Đài Loan là Kaneshiro Takeshi, tức Kim Thành Vũ sau khi họ được khán giả yêu thích qua bộ phim “Tempting Heart” (Tâm Động) vào năm 1999. “Turn Left, Turn Right” thuộc thể loại tình cảm- hài hước do các nhà làm phim Hoa Kỳ, Hồng Kông, Đài Loan hợp tác thực hiện vào năm 2003, dựa theo cốt truyện của bộ truyện tranh “Separate Ways” của tác giả Cơ Mễ (51 tuổi) người Đài Loan, và được chuyển dịch thành lời Việt là “Chàng Rẽ Trái, Nàng Rẽ Phải”. Ngoài phần ngoại cảnh thu hình tại Đài Loan, nội dung và bố cục bộ phim đã được đạo diễn Đỗ Kỳ Phong (Johnnie To) thay đổi hầu như toàn bộ để phù hợp với bối cảnh xã hội hiện thực.
Bộ phim xoay quanh mối tình của anh chàng nghệ sĩ vĩ cầm có tâm hồn lãng mạn tên Lưu Trí Khang (do Kaneshiro Takeshi đóng) và cô dịch giả xinh đẹp nhưng có nguyên tắc sống rất nghiêm khắc là Thái Gia Nghi (do Lương Vịnh Kỳ thủ diễn). Từ khi còn ở lứa tuổi thiếu niên, Trí Khang và Gia Nghi đã từng gặp nhau trong một buổi trại hè do nhà trường tổ chức nhưng sau đó họ mất liên lạc. Đối với Trí Khang, hình ảnh cô bé Gia Nghi hồn nhiên có nụ cười tươi thắm và những câu nói ngây ngô đã in sâu vào tâm cảm của anh nên cho đến khi trưởng thành anh vẫn mong tìm gặp lại Gia Nghi. Mặt khác, Gia Nghi cũng cảm thấy cõi lòng xao xuyến và dành nhiều thiện cảm cho Trí Khang.


Cơ duyên đưa đẩy khiến hai người tình cờ gặp lại nhau trong một buổi chiều mưa rơi tầm tã tại công viên và cảm nhận được niềm rung động của con tim với tần số mạnh hơn. Họ trao đổi nhau số điện thoại và hẹn sẽ liên lạc sau này. Nhưng điều ngẫu nhiên là cả hai người đều ghi lại số điện thoại trên tờ báo và sau đó bị mưa thấm ướt nên không thể nào gọi được đối phương. Trớ trêu hơn nữa là Trí Khang và Gia Nghi đều ở cùng khu chung cư chỉ cách nhau có một tấm vách tường nhưng mỗi khi ra ngoài hoặc đi về, họ lại rẽ khác hướng nên không bao giờ có dịp gặp lại nhau. Ngay cả cơ hội duy nhất là đến công viên để chờ dịp tái ngộ, họ cũng bị sai lệch thời điểm vì công việc và giờ giấc sinh hoạt trái ngược. Khi Trí Khang bận trình diễn âm nhạc thì Gia Nghi lại rảnh rỗi thả bộ ra công viên trông ngóng. Ngược lại, khi Gia Nghi cặm cụi dịch thuật thì Trí Khang cưỡi xe đạp đến chỗ ghế ngồi của hai người chờ đời mỏi mòn. Cuối cùng, sau những “trò chơi cút bắt” của định mệnh thử thách, hai người cũng gặp lại nhau trong những dòng lệ vui mừng xen lẫn hờn trách, yêu thương.
Qua sự diễn xuất ăn ý của Lương Vịnh Kỳ và Kaneshiro Takeshi, “Chàng Rẽ Phải, Nàng Rẽ Trái” được viết thành một bản tình ca lãng mạn, chứng tỏ sức mạnh của tình yêu đã tạo thành nghị lực bền vững giúp cho những cặp tình nhân vượt qua nhiều thử thách nghiệt ngã của định mệnh. Qua đó, người xem còn nhận ra được chân giá trị của tình yêu vốn thường xuất phát từ những mối duyên kỳ ngộ.
Trong khi đó, bộ phim “Sky Of Love” cũng được phát hành trong năm 2003, miêu tả cuộc tình đơn phương của cô sinh viên năm thứ nhất tên Tiểu Giai (do Lương Vịnh Kỳ thủ diễn), đem lòng thầm nhớ trộm thương một anh chàng học lớp trên là Văn Gia Huy (do nam tài tử Chu Hiếu Thiên đóng). Do tâm lý e thẹn không dám bày tỏ nỗi lòng nên Tiểu Giai luôn luôn tìm cách bộc lộ tình cảm của mình một cách nhẹ nhàng kín đáo. Thế nhưng, Văn Gia Huy lại là người có tính phóng thoáng cởi mở không hề để ý đến những hành động hoặc lời nói chứa đầy ẩn ý yêu thương của Tiểu Giai. Từ đó, những tình tiết cảm động kèm theo các tình tiết dở khóc dở cười trong cảnh “mây trôi hữu ý, nước chảy vô tình” càng thu hút sự theo dõi của khán giả với kỳ vọng về phần đoạn kết có hậu. Đặc biệt, qua những dáng điệu e ấp thẹn thùng đôi khi khi trở thành vụng về lúng túng của nhân vât Tiểu Giai do Lương Vịnh Kỳ diễn xuất đã mang đến cho người xem những giây phút vui nhộn thoải mái.
Song song với những thành tích sáng chói trong lĩnh vực điện ảnh, Lương Vịnh Kỳ còn khiến giới hâm mộ ngạc nhiên và nể phục khi cô cùng lúc đạt đến những bước vinh quanh trên sân khấu ca nhạc. Khởi đầu từ năm 1996, tức sau một năm kể từ khi trở thành diễn viên màn bạc nổi tiếng, Lương Vịnh Kỳ đột nhiên cho ra mắt album “Ái Tự Kỷ” và nhanh chóng được giới yêu nhạc Hồng Kông đón nhận như một khám phá mới. Kế đến, dĩa nhạc mang chủ đề “Đoản Phát” (Tóc Ngắn) thu âm bằng tiếng Quan Thoại và được phát hành trong năm 1997 còn đạt kỷ lục là album thịnh hành nhất làng nhạc Pop Hoa ngữ lúc đương thời. Sau đó, giọng ca truyền cảm đầy âm chất ngọt ngào ở những câu luyến giọng của Lương Vịnh Kỳ liên tiếp tạo thành “làn sóng” thu hút tại Trung Hoa, Đài Loan và Đại Hàn qua hàng loạt dĩa nhạc trứ danh như: “Love My Self”, “Washing My Face”, “Fresh”, “Amour”, “I’ll Be Loving You”, “Kiss”, “Good Time”, “Today”, “Magical Season”, “Love Song For My Self”, “Gift”, “Suddenly This Summer”, “Look”, “Grown Up Short Hair”, “Funny Face”, “Woman, Colour” v.v…
Vào cuối thập niên 1990, với thành tích thu hút đặc biệt của dĩa nhạc “Today GIGI” và bộ phim “Tempting”, Lương Vịnh Kỳ được xem là một nữ nghệ sĩ lần đầu tiên đạt đến mức đỉnh cao của sự nghiệp đóng phim, ca nhạc.
Điều đáng kể là tuy theo học ngành thiết kế tại trường Đại Học Bách Khoa Hồng Kông nhưng Lương Vịnh tạo được thành tựu vang dội trên con đường diễn xuất trước ống kính và ca nhảy trên sân khấu, mặc dù cô chưa trừng trải qua một khóa huấn luyện chuyên môn nào. Hơn nữa, ngoài tài năng ca hát, nhảy múa, Lương Vịnh Kỳ cũng sử dụng được nhiều nhạc cụ và có năng khiếu sáng tác. Chính vì vậy, từ năm 2001 cô bắt đầu chuyển hướng thành một “ca sĩ sáng tác” (sing –songwriter) với tác khúc đầu tay là bài “Hỏa Hoa” (Pháo Bông). Sau đó, cô từng bước trở thành một nhạc sĩ chuyên sáng tác nhạc khúc cho nhiều ca sĩ nổi danh của Hồng Kông, Đài Loan và Trung Hoa. Qua những hoạt động văn nghệ đa đạng này, Lương Vịnh Kỳ đã nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá của Hồng Kông qua danh hiệu “ca sĩ sáng tác xuất sắc”. Đặc biệt, trong năm 2003 cô được chính phủ Hồng Kông trao tặng giải thưởng danh dự dành cho “một trong mười thanh niên thành công nhất”. Đồng thời, cô cũng là người trẻ tuổi nhất trong danh sách được tuyển chọn. Đây chính là thời kỳ hoàng kim đánh dấu sự thành công vượt bậc của Lương Vịnh Kỳ trong sự nghiệp ca nhạc lẫn đóng phim. Kèm theo đó, cô cũng rất hạnh phúc bên cuộc tình với nam tài tử Trịnh Y Kiện.
Nhưng chuyện đời ít khi được hoàn hảo, nhất là đối với giới nghệ sĩ vốn phức tạp và đầy dẫy những chuyện thị phi, cạnh tranh danh lợi, thay đổi tình cảm. Do đó, trường hợp của Lương Vịnh Kỳ cũng không ngoại lệ. Nếu so với mức độ thành công có thể nói là vượt ngoài dự tưởng trên con đường sự nghiệp của Lương Vịnh Kỳ thì trái lại cô cũng gặp lắm gian truân về mặt tình cảm.
Hai họ Lương- Trịnh bắt đầu trao đổi tình yêu từ năm 1999 sau khi đóng cảnh âu yếm hôn nhau trong một vở tuồng trên sân khấu kịch nghệ. Đây cũng là thời gian Trịnh Y Kiện đang có quan hệ luyến ái với nữ tài tử Thiệu Mỹ Kỳ. Do đó, sau khi chàng Trịnh “chạy theo tình mới hững hờ duyên xưa” để đến với Lương Vịnh Kỳ thì cô phải gánh chịu nhiều áp lực của dư luận khán giả và giới truyền thông Hồng Kông khi cho rằng cô là kẻ thứ ba “đáng ghét” xen vào giữa làm tan vỡ cuộc tình vốn đẹp đôi giữa Trịnh Y Kiện và Thiệu Mỹ Kỳ. Đồng thời, họ Trịnh cũng không tránh khỏi “búa rìu” của miệng đời khi bị kết án là người phụ bạc.
Cuộc tình tay ba này được dư luận Hồng Kông gọi là “Nhất Kiện Song Kỳ”, làm tổn hao rất nhiều bút mực của giới báo chí. Sau đó, Trịnh Y Kiện và Lương Vịnh Kỳ cũng công khai quan hệ tình cảm từ năm 2000. Thế nhưng, đến đầu năm 2006, họ lại tuyên bố chia tay vì lý do cả hai đều bận rộn theo đuổi công việc riêng của mình nên không có thời gian riêng dành cho nhau.
Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 7/2007, Lương Vịnh Kỳ từng phủ nhận lý do chia tay của cô với họ Trịnh là do áp lực của gia đình buộc hai bên đi đến hôn nhân. Cô cho biết: “Tuy trong tình yêu cần phải trải qua thời gian thử thách lâu dài để tìm hiểu nhau, nhưng đối với những nghệ sĩ như chúng tôi luôn bận rộn công việc, nên không thể nào kéo dài được quan hệ tình cảm. Tuy nhiên tôi vẫn nhìn nhận rằng sự chia tay lần này đã để lại những vết thương lòng sâu đậm và phải mất một thời gian dài tôi mới có thể gượng dậy nổi. Vì vậy, tuy trong thâm tâm tôi nghĩ họ Trịnh là bạn nhưng vẫn không muốn gặp lại ah ta”. Ngoài ra, đối với câu hỏi vì sao lại chấp nhận mối tình gắn bó với họ Trịnh mặc dù biết anh ta đang có quan hệ tình cảm với Thiệu Mỹ Kỳ, cô đã trả lời một cách minh bạch: “Lúc đó, tôi thực sự có cảm giác là mình đang được Trịnh Y Kiện đeo đuổi với tình yêu chân thành. Hơn nữa, tôi nghĩ là nếu có chấp nhận bước vào cuộc tình này thì cũng không có vấn đề gì lớn xảy ra. Nhưng không ngờ sự việc lại diễn ra quá phức tạp khiến tôi cũng gặp nhiều phiền muộn”.
Riêng về Trịnh Y Kiện thì sau khi kết thúc bảy năm hò hẹn với Lương Vịnh Kỳ, anh ta cũng tìm được nguồn vui mới bên cạnh nữ tài tử Mông Gia Tuệ và dự định đi đến hôn nhân trong năm 2009, nhưng lại gặp trắc trở vì người tình mới của anh bị vướng vào tật nghiện cờ bạc.
Trong khi đó, Lương Vịnh Kỳ cũng có ý trung nhân người Pháp tên Sly sau ba năm quen biết nhưng do gia đình chưa đồng ý nên cô phải tạm hoãn lại chuyện kết hôn như cô tuyên bố vào cuối tháng Hai vừa qua. Qua đó, Lương Vịnh Kỳ còn cho biết sau khi chấm dứt duyên tình với Trịnh Y Kiện, cô không còn tin tưởng vào tình yêu đối với nam giới, nhưng chính Sly là người đã mang lại cho cô niềm vui sống và hồi phục niềm tin của cô.
Hiện nay, giới ái mộ đang trông chờ bộ phim mới nhất thuộc thể loại cổ trang- hài hước do Lương Vịnh Kỳ đóng vai chính mang tựa đề “Just Another Pandora’s Box” (Việt Quang Bảo Hợp), dự định ra mắt khán giả vào ngày 18/3/2010.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
Hoan hỷ chào nhau cầu xưa quá bước Dặm đường im kẽ tóc với chân tơ Tan hợp cười òa. Kia vòm mây trắng Và bắt đầu. Và chấm hết. Sau xưa… . 4.2021 (Gửi hương linh bạn hiền Nguyễn Lương Vỵ, lễ 49 ngày)
Trong mọi hoàn cảnh Anh vẫn không ngừng hoạt động, Anh vẫn cứ đứng ở ngoài nắng - chữ của Mai Thảo. Với tôi, Nhật Tiến - Én Nhanh Nhẹn RS, vẫn cứ mãi là một Tráng Sinh Lên Đường
Lời dịch giả: Đây là bức tâm thư của cựu tổng thống George W. Bush gởi người dân Mỹ trong lúc cả nước đang sôi sục sau cái chết của George Floyd.
NYC với mình như căn nhà thứ hai, thế mà đã hơn một năm rồi mới lên lại. Thường thì hay lên mùa Giáng Sinh, hay Tháng Hai mùa đông để coi tuyết ở Central Park, và tháng Mười Một để coi lá vàng. Lần nầy chỉ mới tháng ba, nhưng có lý do
Xúc động với kỷ niệm. Thơ và nhạc đã nâng cảm xúc về những cái đẹp mong manh trong đời... Đêm Nhạc Người Về Như Bụi, và buổi ra mắt Tuyển Tập 39 Văn Nghệ Sĩ Tưởng Nhớ Du Tử Lê đã hoàn mãn hôm Thứ Ba 14/1/2019.
chiều rớt/xanh/ lưỡi dao, tôi khứng! chờ ... mưa tới. Hai câu cuối trong bài “chiều rớt/xanh/lưỡi dao” anh viết cuối tháng 9/2019 như một lời giã biệt. Và, cơn mưa chiều 7.10.2019 đã tới, anh thay áo mới chân bước thảnh thơi trở về quê cũ. Xin từ biệt anh: Du Tử Lê!
trong nhiều năm qua, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng ở mức hai con số, nhưng tỷ lệ quay trở lại thấp (chỉ từ 10% đến 40%) . Chi tiêu của khách du lịch quốc tế tại Việt Nam không cao
Theo bảng xếp hạng chỉ số cảm nhận tham nhũng của Tổ Chức Minh Bạch Quốc Tế năm 2018, Việt Nam đứng hạng 117/ 180 với mức điểm 33/100. Bao giờ mà chế độ hiện hành vẫn còn tồn tại thì “nạn nhũng nhiễu lạm thu” sẽ vẫn còn được bao che và dung dưỡng khắp nơi, chứ chả riêng chi ở Bộ Ngoại Giao
Chính phủ Hoa Kỳ đã hứa tài trợ 300 triệu đô la để làm sạch môi trường bị nhiễm chất độc da cam của phi trường Biên Hòa và hôm 5 tháng 12 là bắt đầu thực hiện việc tẩy rừa tại khu vực này, theo bản tin hôm 6 tháng 12 của báo Tuổi Trẻ Online cho biết như sau.
Hơn 1.000 người có thể đã bị giết bởi lực lượng an ninh ở Iran trong các cuộc biểu tình gần đây, theo một quan chức cấp cao của bộ ngoại giao cho biết hôm Thứ Năm
TIN TỨC
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.