Hôm nay,  

Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ: Việc TQ Lập Thành Phố Tam Sa

08/12/200700:00:00(Xem: 6923)

Tập Hợp Thanh Niên Dân chủ (THTNDC), tập hợp những thanh niên có mong muốn góp sức xây dựng một Việt Nam dân chủ và giàu mạnh, chính thức ra bản tuyên bố quan điểm của Tập Hợp trước sự kiện Trung Quốc phê chuẩn việc thành lập thành phố Tam Sa, trực tiếp quản lý ba quần đảo trên biển Đông, trong đó có Hoàng Sa và Trường Sa.

Điều trước nhất THTNDC muốn khẳng định, như tất cả những người Việt biết rõ về mảnh đất cha ông của mình, rằng Hoàng Sa và Trường Sa là hai quần đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam! Lịch sử đã ghi lại nhiều bằng chứng xác thực và tường minh về điều đó!

Một số minh chứng từ sử liệu Việt Nam:

1. Một bản đồ là tài liệu xưa nhất, ghi rõ hàng năm, họ Nguyễn đưa 18 chiến thuyền đến khai thác ở Bãi Cát Vàng. Còn tài liệu của Lê Quý Đôn, năm 1776 là tài liệu cổ, mô tả kỹ càng nhất về Hoàng Sa, có hai đoạn văn đề cập đến việc Chúa Nguyễn xác lập chủ quyền của Đại Việt tại Hoàng Sa bằng hoạt động của đội Hoàng Sa và đội Bắc Hải. (1)

2. Sang thời kỳ triều Nguyễn từ năm 1802 đến năm 1909, có rất nhiều tài liệu chính sử minh chứng chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, như Dư Địa Chí, Đại Nam Thực Lục, Đại Nam Nhất Thống Chí, v.v. (2) 3. Các bản đồ cổ của Việt Nam từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XIX đều vẽ Bãi Cát Vàng hay Hoàng Sa và Vạn Lý Trường Sa trong cương vực của Việt Nam. (3)

Đến sử liệu Trung Quốc và Tây phương:

1. Các bản đồ cổ Trung Quốc do chính người Trung Quốc vẽ từ năm 1909 trở về trước đều minh chứng Tây Sa và Nam Sa không thuộc về Trung Quốc. (4)

2. Hải Ngoại Ký Sự của Thích Đại Sán của người Trung Quốc năm 1696, đã nói đến Vạn Lý Trường Sa khẳng định Chúa Nguyễn đã sai thuyền ra khai thác các sản vật từ các tàu đắm trên quần đảo Vạn Lý Trường Sa. (5)

3. Sau khi Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đóng Hoàng Sa tháng 1-1974, các cổ vật được phát hiện bởi các đoàn khảo cổ không cho thấy Hoàng Sa thuộc về Trung Quốc, mà ngược lại, thuộc về Việt nam. (6)

Qua những minh chứng đó, có thể thấy rõ ràng và không thể chối cãi cho điều trước nhất kể trên, để một lần nữa nhấn mạnh rằng: Hoàng Sa và Trường Sa đã và sẽ luôn là của người Việt!

Nhưng, Trung Quốc, với những toan tính thâu tóm hai quần đảo, đã nhiều lần uy hiếp Việt Nam bằng vũ lực; và tiếp đến, dùng những lý lẽ và những dẫn chứng gượng gạo khi gọi các đảo Hải Nam là "lãnh thổ Trung Quốc", do nhân dân Trung Quốc "phát hiện sớm nhất", "kinh doanh sớm nhất", do chính phủ các triều đại Trung Quốc "quản hạt sớm nhất" v.v. (7)

Những toan tính ấy, dù có được thực hiện bởi một nước lớn như Trung Quốc, vẫn cứ là những toan tính tầm thường và đầy ngạo mạn, mà Việt Nam nhất định sẽ đi tới cùng để giành lại Hoàng Sa và giữ lấy Trường Sa, bảo toàn lãnh thổ của đất nước!

Để làm được điều đó, chính quyền cần phải có hành động cụ thể, ngoài lên án hay kêu gọi đàm phán, bởi "lên án" hay "kêu gọi đàm phán" không có tác dụng đối với Trung Quốc!

Những hành động cụ thể ấy, là làm ngay việc xây dựng mạnh lực lượng hải quân và không quân!

Những hành động cụ thể ấy, là tận dụng ngay sự giúp đỡ quốc tế, đặc biệt là các cường quốc, kể cả về mặt quân sự!

Những hành động cụ thể ấy, xa hơn, là sớm thúc đẩy dân chủ hóa, để đoàn kết toàn dân trong và ngoài nước, để nâng tầm sức mạnh nội lực, như Hội nghị Diên hồng đã làm được từ trong lịch sử!

Những hành động cụ thể ấy, ngay đây, là mỗi chúng ta hãy nhìn lại Trung Quốc, để thấy rõ hơn chính phủ của quốc gia láng giềng này, với đầy những âm mưu gây tổn hại cho Việt Nam, để cùng lên tiếng kiên quyết bảo vệ chủ quyền của quốc gia!

Tập Hợp Thanh Niên Dân chủ (http://www.thtndc.org)

Chú thích:

(1 – 7) Dẫn từ "Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam" – TuoiTreOnline: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx"ArticleID=232745&ChannelID=3

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
“Ý thức xã hội mới Việt Nam “là toàn bộ những tư tưởng, quan điểm, những tình cảm, tâm trạng, truyền thống tốt đẹp, v.v. của cộng đồng dân tộc Việt Nam, mà hạt nhân là chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản ánh lợi ích căn bản của nhân dân nhằm phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ xã hội mới”. Nói như thế là cuồng tín, vọng ngoại và phản bội ước vọng đi lên của dân tộc...
Nhiều sự việc thay đổi kể từ thập niên 1970 khi Richard Nixon và Mao Trạch Đông nghĩ ra công thức “một Trung Quốc” cho sự dị biệt của họ đối với quy chế Đài Loan. Nhưng nếu kết hợp với các biện pháp khác để tăng cường việc răn đe chống lại bất kỳ hành động xâm lược bất ngờ nào, chính sách này trong 50 năm qua vẫn có thể giúp cho việc gìn giữ hòa bình. Liệu Trung Quốc có thể cố tấn công Đài Loan vào năm 2027 không? Philip Davidson, Tư lệnh mãn nhiệm của Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Mỹ, nghĩ như vậy hồi năm 2021 và gần đây ông đã tái khẳng định việc đánh giá của mình. Nhưng liệu Hoa Kỳ và Trung Quốc có định sẵn cho cuộc chiến trên hòn đảo này không, đó là một vấn đề khác. Trong khi nguy hiểm là có thật, một kết quả như vậy không phải là không thể tránh khỏi.
Khi nhận xét về chính trị tại Việt Nam, không những các quan sát viên quốc tế mà ngay cả nhân dân đều băn khoăn trước câu hỏi: dưới chế độ CSVN, cả quân đội lẫn công an đều là những công cụ bảo vệ cho đảng và chế độ, nhưng tại sao thế lực của công an và đại tướng công an Tô Lâm lại hoàn toàn lấn át quân đội như thế?
Có nhiều chỉ dấu Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã “lọt vào mắt xanh” Trung Quốc để giữ chức Tổng Bí thư đảng CSVN thay ông Nguyễn Phú Trọng nghỉ hưu. Những tín hiệu khích lệ đã vây quanh ông Huệ, 66 tuổi, sau khi ông hoàn tất chuyến thăm Trung Quốc từ 7 đến 12/04/2024.
“Hủ cộng”, tôi có thể hợm mình tuyên bố, với sự chứng thực của Google, là do tôi khai sinh trong khi mấy lời cảm thán tiếp nối là của Tố Hữu khi nhà thơ này, nhân chuyến thăm viếng Cuba, đã tiện lời mắng Mỹ: “Ô hay, bay vẫn ngu hoài vậy!” Gọi “khai sinh” cho hách chứ, kỳ thực, chỉ đơn thuần là học hỏi, kế thừa: sau “hủ nho”, “hủ tây” thì đến “hủ cộng”. “Hủ nho”, theo Việt Nam Tự Điển của Hội Khai Trí Tiến Đức, là “nhà nho gàn nát”, chỉ giới Nho học cố chấp, từng bị những thành phần duy tân, đặc biệt là nhóm Tự Lực Văn Đoàn, nhạo báng sâu cay vào thập niên 1930. Nếu “hủ nho” phổ biến cả thế kỷ nay rồi thì “hủ tây”, có lẽ, chỉ được mỗi mình cụ Hồ Tá Bang sử dụng trong vòng thân hữu, gia đình. Hồ Tá Bang là một trong những nhà Duy Tân nổi bật vào đầu thế kỷ 20, chủ trương cải cách theo Tây phương nhưng, có lẽ, do không ngửi được bọn mê tín Tây phương nên mới có giọng khinh thường: "Chúng nó trước hủ nho giờ lại hủ tây!" [1]
Mới đấy mà đã 20 năm kể từ khi đảng CSVN cho ra đời Nghị quyết 36 về “Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài” (26/03/2004-26/03/2024). Nhưng đâu là nguyên nhân chưa có “đoàn kết trong-ngoài” để hòa giải, hòa hợp dân tộc?
Cả Hiến Pháp 2013 và Luật Công An Nhân Dân năm 2018 đều quy định công an nhân dân là lực lượng bảo đảm an toàn cho nhân dân và chống tội phạm. Tại sao trên thực tế nhân dân Việt lại sợ hãi công an CSVN hơn sợ cọp?
Càng gần các Hội nghị Trung ương bàn về vấn đề Nhân sự khóa đảng XIV 2026-2031, nội bộ đảng CSVN đã lộ ra vấn đề đảng viên tiếp tay tuyên truyền chống đảng. Ngoài ra còn có hiện tượng đảng viên, kể cả cấp lãnh đạo chủ chốt đã làm ngơ, quay mặt với những chống phá Chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Cộng sản Hồ Chí Minh...
Hí viện Crocus City Hall, cách Kremlin 20 km, hôm 22 tháng O3/2024, đang có buổi trình diển nhạc rock, bị tấn công bằng súng và bom làm chết 143 người tham dự và nhiều người bị thương cho thấy hệ thống an ninh của Poutine bất lực. Trước khi khủng bố xảy ra, tình báo Mỹ đã thông báo nhưng Poutine không tin, trái lại, còn cho là Mỹ kiếm chuyện khiêu khích...
Khi Việt Nam nỗ lực thích ứng với môi trường quốc tế ngày càng cạnh tranh hơn, giới lãnh đạo đất nước đã tự hào về “chính sách ngoại cây giao tre” đa chiều của mình. Được Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), thúc đẩy từ giữa thập niên 2010, ý tưởng là bằng cách cân bằng mối quan hệ của Việt Nam với các cường quốc – không đứng về bên nào, tự chủ và thể hiện sự linh hoạt – nó có thể duy trì sự trung gian và lợi ích của mình, đồng thời tận dụng các cơ hội kinh tế do tình trạng cạnh tranh của các đại cường tạo ra
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.