Hôm nay,  

Việt Kiều Gạt 13 Nông Dân VN Nộp Tiền Đi Úc, Bị Bắt

15/08/201300:00:00(Xem: 6760)
SAIGON -- Lại thêm một Việt kiều bị bắt vì lừa gạt đồng hương tại Việt Nam.

Báo CATPHCM kể qua bản tin “Bẫy lừa của chàng Việt kiều.”

Báo này cho biết, vào ngày 12-8-2013, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Đẳng (Việt kiều Thụy Sỹ, tạm trú tại ấp Tân Long B, xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bản tin ghi theo hồ sơ Công an huyện Đầm Dơi, cho biết rằng đến nay đã có 13 nạn nhân là những nông dân một nắng hai sương sập bẫy lừa của Đẳng. Những lần tìm đến người dân, Đẳng khoe có mối quan hệ với nhiều người Việt đang định cư ở nước ngoài; trong đó quen thân một người tên Tường đang có một trang trại trồng rau, quả tại nước Úc, hiện có nhu cầu thuê lao động là người Việt Nam với mức lương hấp dẫn, 12 đôla/giờ làm việc. Tuy nhiên muốn được xuất cảnh thì phải đóng lệ phí 100 triệu đồng/bộ hồ sơ dự tuyển. Con số 100 triệu đồng là tương đương 4.700 đôla Mỹ.

“Nếu ai không có tiền thì đưa trước 50 triệu, còn lại 50 triệu qua bên đó sẽ thu sau”, Đẳng hướng dẫn. Tin lời, nhiều người ký bản hợp đồng thỏa thuận với Đẳng. Chưa đầy hai tháng, hắn đã vơ vét tiền của một số người nhẹ dạ, thu lợi bất chính hơn 205 triệu đồng và 1,5 lượng vàng... Con số 205 triệu đồng là tương đương 9635 đôla Mỹ.


Ông Đặng Văn Chánh (ở ấp Tân Hiệp, xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi) kể, nhận được thông tin Việt kiều Thụy Sỹ đến địa phương giúp bà con làm thủ tục giấy tờ sang nước ngoài lao động, lương cao, ông tin vay nóng 50 triệu đồng tính hai cha con đi một chuyến về sẽ có tiền trả nợ. Nhận xong tiền, Đẳng hứa sau hai tuần làm thủ tục sẽ được xuất cảnh. Ai ngờ, hiện ông Chánh ôm món nợ phải trả lãi vay 4 triệu đồng/tháng.

Bản tin báo CATPHCM ghi thêm về đoạn kết:

“Hay tin Đẳng bị bắt, vợ chồng ông Võ Thanh Tòng và bà Lâm Mỹ Ngôn (ở xã Tân Duyệt, Đầm Dơi, Cà Mau) mất ăn mất ngủ, bởi không biết làm cách nào để trả số nợ vay trên 50 triệu đồng với lãi suất cao. Ông Trần Minh Sáng (cư ngụ xã Tân Dân, Đầm Dơi, Cà Mau) cũng “dở khóc dở cười” vì cầm cố năm công đất ruộng được 40 triệu để xuất ngoại. Bà Lê Thị Ngọc Mai (ngụ TP.Bạc Liêu) cùng gia đình đi vay 60 triệu đồng, cũng bị Đẳng chiếm đoạt. Khám xét nhà Đẳng, trinh sát thu giữ gần 170 triệu đồng tiền mặt cùng 1,5 lượng vàng.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.