Hôm nay,  

Bộ GD&ĐT: Tỉnh Phải Ém Tin Xấu

21/05/201300:00:00(Xem: 3585)
Bộ Giáo Dục và Đào Tạo VN ngang nhiên cấm cửa báo chí bằng cách yêu cầu “các Chủ tịch UBND tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan truyền thông trao đổi kỹ với các cơ quan có trách nhiệm trước khi cho đăng tải các thông tin nhạy cảm” về Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH-CĐ 2013.

Nghĩa là, phải báo cáo trước khi đưa tin tiêu cực.

Tình hình này làm nhiều nhà giáo dục băn khoăn.

Báo Dân Trí ghi rằng, theo nội dung công văn mà Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận ký gửi đến chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phối hợp chỉ đạo kì thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ 2013, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố cần thành lập ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, tăng cường chỉ đạo sở GD-ĐT, các ban ngành có liên quan trong việc giám sát các kỳ thi, ngăn chặn các tiêu cực có thể xảy ra.

Bản tin viết:

“Công văn này khẳng định rõ chủ tịch UBND tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan truyền thông trao đổi kỹ với cơ quan chức năng trước khi cho đăng tải các thông tin nhạy cảm liên quan đến đề thi như lộ đề, đề thi có sai sót, tiêu cực trong kỳ thi... (nếu có).

Chính khẳng định trên của công văn đã làm nhiều nhà giáo dục băn khoăn và cho rằng như vậy chưa hợp lý.”

Bản tin báo Dân Trí ghi lời Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm - Chủ tịch Hội Tâm lý Giáo dục học Hà Nội đồng thời là Hiệu trưởng Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội) băn khoăn: “Mọi vấn đề xảy ra tiêu cực trong thi cử, Bộ ôm sao xuể. Do vậy, tôi nghĩ, Bộ GD-ĐT chỉ đạo việc này như vậy là không khéo. Báo chí có quyền của báo chí và các UBND tỉnh có quyền của UBND tỉnh... Tất cả mọi vấn đề cần làm theo Luật. Báo chí có Luật của báo chí...”

Vấn đề thấy rõ rằng, Bộ Trưởng chẳng bận tâm gì tới quyền báo chí hay Luật báo chí gì cả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.