Hôm nay,  

Món Ăn Nổi Tiếng Sài Gòn: Tép Mỡ Hốc Môn Bán Dạo

29/04/201300:00:00(Xem: 18800)
SAIGON -- Từ xa xưa, các bạn nhậu ở vùng huyện Hốc Môn thường có một món mồi nhắm rất đơn giản, rẻ tiền nhưng nhậu khá bắt là tép mỡ (cũng gọi là tóp mỡ), Cứ vô ngay chợ Hốc Môn thời chưa cất lầu là có thể tìm được rất nhiều chỗ bán tép mỡ, phổ biến là dạng bánh hình tròn, lớn cỡ cái dĩa bàn, thành hình từ mỡ được thắng ra tép, rồi tép lại được ép khuôn tại các lò mỗ heo ở vùng ngoại thành này.
top_mo__ban_dao_tep_mo
Tóp mỡ Hóc Môn bán dạo.

Theo dân nhậu rành món tép mỡ, mua về nhà rồi thì cần bẻ cái bánh ra từng miếng nhỏ, không phải chỉ để dễ ăn mà còn để lượm cho hết những cọng lông heo còn lẫn đâu đó trong bánh tép mỡ. Tép mỡ thì có miếng giòn, có miếng mềm, vị chung là hơi lạt nhưng vài chỗ lại đột nhiên lại mặn, không rõ lý do. Cách ăn tép mỡ ngon nhất là cuốn bánh tráng rau sống, chấm mắm tỏi ớt (chấm muối ớt thì cũng tạm được) và đúng điệu là cuốn bằng lá cây sung. Tất nhiên gặp món ăn chơi toàn mỡ màng này thì cần phải uống rượu để giải tỏa bớt vị béo và ăn lâu ngán.

Gần đây, trên một con đường nhỏ tên là Huỳnh Khương An, đối diện chợ Gò Vấp, có một xe bán tép mỡ như trên. Tép mỡ nâu nâu, vàng vàng, cũng được ép khuôn thành bánh hình tròn nhưng không rõ có đúng thật là tép mỡ Hóc Môn như bảng ghi, treo tại xe hay không. Trời Sài Gòn đã đỡ nóng nhờ mấy cơn mưa liên tiếp, nhấm nháp tép mỡ với muối ớt cho lạ miệng thì cũng chấp nhận được.

Ý kiến bạn đọc
08/03/201404:15:01
Khách
Hóc Môn Không Phải Hốc Môn
29/04/201318:11:27
Khách
Tép mở đung ra là gở ra tưng lát châm nước tương dâm ớt có chức đường cho ngọt....ăn ghiền luôn.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.