Hôm nay,  

Liên Âu Đòi Thả LM Lý

30/07/201100:00:00(Xem: 5305)

Liên Âu Đòi Thả LM Lý

Bản tin RFI ghi lời Đại diện Ngoại giao cao cấp của Liên hiệp châu Âu, bà Catherine Ashton hôm Thứ Sáu 29-7-2011 đã yêu cầu Việt Nam trả tự do cho linh mục Nguyễn Văn Lý, vừa bị đưa trở lại nhà tù sau hơn một năm được tự do tạm để chữa bệnh. Trong bản thông cáo, phát ngôn viên bà Ashton cho biết «Đại diện Ngoại giao cao cấp rất quan ngại bởi quyết định của Việt Nam giam cầm trở lại cha Nguyễn Văn Lý, trong khi tình trạng sức khoẻ của ông rất kém và ông có thể tử vong ».

Đại diện Ngoại giao châu Âu nhân dịp này kêu gọi chính phủ Việt Nam trả tự do cho toàn bộ những người bị cầm tù vì đã bày tỏ chính kiến một cách hòa bình.

Bản tin RFI cũng nhắc rằng, chính phủ Hoa Kỳ, qua lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao hôm 26/7 vừa qua, đã phản ứng rất mạnh về việc này và yêu cầu Việt Nam trả tự do ngay lập tức cho cha Lý.

Ngoại trưởng Canada John Baird ngày 27/7 cũng đã bày tỏ thái độ ‘’thất vọng về việc cha Nguyễn Văn Lý đã bị đưa trở lại nhà tù’’, đồng thời cho biết là Ottawa ‘’rất quan ngại về tình trạng sức khoẻ của linh mục’’.

RFI cũng nhắc về hội Phóng viên không biên giới bày tỏ quan ngại về số phận của blogger Điếu Cày, tức nhà báo Nguyễn Văn Hải, và đòi thả ngay Điếu Cày, trong khi “yêu cầu chính quyền khoan hồng đối với hai người khác là tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, sẽ được xử phúc thẩm ngày 2/8 tới về bản án 7 năm tù với tội danh « tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam » và giáo sư Phạm Minh Hoàng, sẽ ra tòa ngày 10/8 với tội danh «hoạt động nhằm lật đổ chính quyền»...”

Ý kiến bạn đọc
30/07/201108:37:07
Khách
Chưa chắc gì ngụy-quyền cộng-sản Việt-Nam chịu lắng nghe những phản-ứng thế-giới về nhân-quyền ở Việt-Nam! Một chế-độ tàn-ác, vô nhân-đạo như vậy thì sớm muộn gì cũng sẽ bị đào-thãi. Những ai đang ở những vùng đất tự-do mà còn u-mê muốn về "hưởng nhàn" ở Việt-Nam thì mau tỉnh mộng đi! Cứ về Việt-Nam để mau chết sớm vì bụi-bậm cùng những hoá-chất gây ung-thư trong thực-phẩm, mấy cha nội!
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.