Hôm nay,  

Đà Nẵng: Lên Đỉnh Núi Bà Nà, Viếng Chùa Linh Ứng

24/07/201100:00:00(Xem: 7977)

Đà Nẵng: Lên Đỉnh Núi Bà Nà, Viếng Chùa Linh Ứng

vb_chua_ba_na_da_nang__2_-large-contentSân trước chùa Linh Ứng – Bà Nà.(Photo VB)

ĐÀ NẴNG (VB) -- Nằm trên đỉnh Bà Nà thuộc khu du lịch sinh thái Bà Nà với độ cao 1487m, chùa Linh Ứng được khánh thành vào năm Giáp Thân tức năm 2004 (cần phân biệt với một ngôi chùa cổ cũng ở vùng Đà Nẵng, được xây vào đời Gia Long, là Linh Ứng tự trên Ngũ Hành Sơn).
Chùa Linh Ứng – Bà Nà có lối kiến trúc gần giống chùa Tam Thai (cũng là một ngôi cổ tự nằm trên ngọn Thủy Sơn thuộc danh thắng Ngũ Hành Sơn, xây dựng năm 1930).
Cả khoảng sân chùa rộng rãi được lót bằng đá, phía trước chùa có một cây thông rất độc đáo với 03 loại lá khác nhau.

Đặc biệt, chùa có một bức tượng Đức Bổn Sư uy nghi, cao 27m màu trắng. Từ thành phố Đà Nẵng (cách 40km) vào những ngày nắng ráo, có thể nhìn thấy bức tượng trắng toát này nổi bật trên cái nền xanh của khu du lịch nổi tiếng Bà Nà - Núi Chúa. Trong chánh điện còn có một vật thờ phượng khác cũng gây nhiều ấn tượng cho khách thập phương là một cỗ trống cao đến 2.4m.
Trung tuần tháng 6 ÂL vừa qua, cỗ trống được tạm hạ xuống để thay mặt trống, chỉnh lại thanh âm. Muốn mang đồ nghề lên chùa, nhóm nghệ nhân và thợ làm trống phải đi theo đường đèo (dài 15km) vì cabin của đường cáp treo không đủ rộng để chở tấm da trâu khổng lồ (để làm mặt trống). Được biết - theo xác nhận của Hiệp hội Cáp treo thế giới - cáp treo Bà Nà có tổng chiều dài 5042.62m, là tuyến cáp treo 1 dây dài nhất thế giới và được đánh giá là hiện đại nhất Đông Nam Á.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.