Hôm nay,  

Bạn Muốn Mở Tiệm Nail Mới?

20/01/200700:00:00(Xem: 32922)

Kinh Nghiệm Nghề Thẩm Mỹ: Bạn Muốn Mở Tiệm Nail Mới"

Bạn muốn mở một tiệm Nail, tự mình làm chủ, sau khi đã trải qua hai ba tiệm Nail của người khác làm chủ, chịu bao điều bực bội khó nói.

Muốn mở một tiệm Nail  phải làm sao"

Những điều khái quát có thể góp ý cùng bạn khi mở một tiệm Nail nhỏ.

Trước hết, bạn cần phải kiếm một chỗ để mở tiệm. Có thể tìm trên báo trang quảng cáo. Khi nói chuyện với người chủ tiệm cũ, nên hỏi rõ ràng về những vấn đề như vệ sinh chung quanh, cũng như bên trong tiệm. Nhớ hỏi chi tiết, tốt nhất bạn nên ghi sẵn trên giấy những thắc mắc muốn biết.

Hỏi State Board về license nào mình cần phải có để mở một tiệm Nail.

Tiết kiệm, bằng cách chiết tính trung bình mỗi ngày có thể thu nhập bao nhiêu, có đủ cho sở phí hay không.

Một tiệm Nail nho nhỏ, có thể chi cần chu vi khỏang 400 quare foot. Nếu có thể, nên dự bị tài chánh cho từ ba tới sáu tháng trước mặt để trả chi phí mướn chỗ.

Sau khi đã tìm được chỗ, ghi xuống những điều cần phải làm:

1-Establish License.

2-Business License.

3-Business cards.

4-Mẩu quảng cáo tiệm mới, nên in màu cho tươi mới. 

4-Bàn làm móng tay,  dụng cụ làm móng chân …

5-Những vật liệu cần thiết cho việc làm Nails.

6-Điện thoại (Cell phone tốt hơn).

Việc trang trí bên trong một tiệm mới cũng rất quan trọng. Bạn nên trang trí màu sắc sáng sủa và tươi tắn.

Dản tiện nhất cho những tiệm Nail nhỏ, vốn ít, là mua bàn làm nail ở IKEA vừa bền chắc lại vừa rẻ tiền. Nếu bạn sống ở khu nhiều người Việt , những tiệm bán đồ cho nghề thẩm mỹ cũng rất nhiều vật liệu để mua.

Tiệm cần phải có tủ để đựng những vật liệu cần dùng. Nên dán giấy có bông màu trang nhã để trang trí vui mắt. Đèn cần đủ sáng để làm việc.

Về business cards rất dễ dàng và rẻ tiền. Khi đặt in, nên nhớ ghi địa chỉ đầy đủ, luôn cả số zip code. Sau tên của bạn, nên có in thêm Manicurist hay Nail Technician để chứng minh tay nghề. Dùng chữ in màu đen, trên nền thiệp có màu, sẽ trông lịch thiệp và trang trọng.

Giấy quảng cáo tiệm mới, nếu có thể dùng computer tự mình vẽ kiểu đặc biệt và thêm hình ảnh vui tươi thích hợp để tự quảng cáo tiệm Nail mới trong vùng sinh hoạt thì tốt nhất.

Cell phone nên luôn trong tình trạng sẵn sàng để nhận hẹn ngay từ khách hàng.

Khăn xài cho tiệm Nail rất tốn tiền nếu bạn làm chủ một tiệm nhỏ. Cần mua để xài nguyên tuần để tiết kiệm thời gian giặt giũ.

Cần thùng đựng đồ dơ có nắp đậy sạch sẽ vệ sinh.

Tìm khách mới, bằng cách điện thoại cho những người khách cũ của bạn để cho biết chỗ mới, đồng thời mời họ tới thăm tiệm mới, khi đó mình sẽ nhờ mỗi người khách cũ phân phối giúp vài tờ quảng cáo dùm mình.

Nên dành chút thì giờ giao tiếp với những tiệm cafe, tiệm bán thức ăn, bánh kẹo v…v…ở chung quanh để nhờ họ để lại những mẩu quảng cáo của tiệm mình. Bằng cách nầy, bạn sẽ có giá đặc biệt cho những người làm việc chung quanh khu vực sinh hoạt của bạn để lấy cảm tình. Bạn sẽ có thêm khách gần đó qua lời giới thiệu của những người nầy.

Nếu có thể, nên đang quảng cáo trên báo , đó là cách quảng cáo hữu hiệu nhất để quảng bá tiệm mới mở.

Khi mới làm chủ một tiệm Nail đầu tiên, nên chọn một chỗ nho nhỏ, vừa với khả năng để chịu đựng một thời gian đầu khi chưa có nhiều khách. Điều căn bản vẫn là tay nghề thành thạo cho thật khéo và tiệm thật sạch sẽ.

Chúc bạn thành công

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.