Hôm nay,  

Di Trú: Chương Trình "con Lai" Được Tái Cứu Xét

22/04/200500:00:00(Xem: 12509)
Mục di trú và bảo lãnh do Văn Phòng tham vấn di trú Robert Mullins International đảm trách hằng tuần, nhằm mục đích thông báo các tin tức thời sự liên quan đến vấn đề đoàn tụ gia đình, rất hữu ích cho quý vị nào quan tâm đến việc bảo lãnh thân nhân . Mọi đóng góp ý kiến xin liên lạc 1-800-411-0495
Trong một lá thư gửi trực tiếp đến ông Robert Mulins, giám đốc Văn Phòng Tham Vấn Di Trú Robert Mullins International, Phòng Tái Định Cư Người Tỵ Nạn tại Tòa Tổng Lãnh Hoa Kỳ tại Sài Gòn, loan báo một số thông tin đáng chú ý như sau:
- Chương trình Con Lai Hoa Kỳ đã chính thức bắt đầu trở lại . Những hướng dẫn tổng quát được đính kèm bên dưới . Ngoài ra, các đương đơn có thể đến quầy thông tin của Tòa Tổng Lãnh Sự, ở số 4 Lê Duẩn, từ 13 giờ đến 15 giờ vào những ngày Thứ Hai, Thứ Ba và Thứ Năm để hỏi thăm về các thông tin liên quan đến chương trình này .
- Chương trình "ODP/HO Mới" vẫn đang được duyệt xét bởi hai chính phủ . Ngày bắt đầu chưa được quyết định .

- Về người Việt tỵ nạn tại Phi Luật Tân, Phòng Tái Định Cư Người Tỵ Nạn đã bắt đầu liên lạc với tất cả đương đơn có tên trên danh sách .

Qúy vị nào qua tâm đến những vẫn đề kể trên có thể liên lạc:
ĐiệN thọai: 8292750/ Điện thư (Fax): 8227297, hoặc
E-mail: RefugeeInfo@wrapshochiminh .org .vn

Sau đây là thông báo chính thức của Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn về chương trình tái duyệt xét diện Con Lai Hoa Kỳ .
HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH TRẺ LAI MỸ
Điều Luật nhập cảnh vào Hoa Kỳ qui định về việc cấp thị thực nhập cảnh vào Hoa Kỳ theo diện Trẻ Lai Mỹ định nghĩa Trẻ Lai Mỹ là "Ngoại kiều sinh tại Việt Nam sau ngày 1 tháng 1 năm 1962 và trước ngày 1 tháng 1 năm 1976 và có cha là công dân Hoa Kỳ" . Những ai nghĩ rằng mình đáp ứng được những tiêu chuẩn này và mong muốn được xem xét để nhập cư vào Hoa Kỳ có thể nộp đơn xin thị thực nhập cảnh vào Hoa Kỳ theo diện Trẻ Lai Mỹ (có dán hình 4cmx4cm của trẻ lai) cùng với bản sao các giấy tờ tùy thân (CMND, hộ khẩu, khai sanh, hôn thú .v .v .), bằng chứng có liên quan (bản sao) theo đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại địa chỉ:

TỔNG LÃNH SỰ QUÁN HOA KỲ
Bộ phận Tái Định Cư Người Tỵ Nạn (RRS)
4 Lê Duẩn, Quận 1 Tp . Hồ Chí Minh, Việt Nam
(Nếu nộp hồ sơ hay cần hỏi thông tin trực tiếp, vui lòng đến địa chỉ trên từ 1 giờ - 3 giờ chiều, Thứ Hai, Thứ Ba và Thứ Nam hàng tuần)

Đơn xin thị thực nhập cảnh theo diện trẻ Lai Mỹ phải gồm đầy đủ các chi tiết sau:
- Tên của trẻ lai
- Ngày và nơi sinh của trẻ lai
- Địa chỉ đăng ký hộ khẩu hiện tại của trẻ lai và địa chỉ liên lạc
- Tên và ngày tháng năm sinh của vợ hoặc chồng, con cái, cha mẹ ruột và/hoặc cha mẹ nuôi, anh chị em ruột và/hay anh chị em nuôi chưa kết hôn và dưới 21 tuổi
- Lý do trẻ lai tin rằng cha ruột của mình là công dân Hoa Kỳ

Nếu nộp hồ sơ trực tiếp, yêu cầu mang theo bản chính các giấy tờ nêu trên . RRS sẽ trả lại các giấy tờ bản chính sau khi đối chiếu với bản sao .

Trong bất kỳ trường hợp nào cũng không nên gửi bản chính các giấy tờ nêu trên bằng đường bưu điện đến Bộ phận RRS tại thành phố Hồ Chí Minh . RRS không chịu trách nhiệm trả lại các giấy tờ bản chính hoặc các giấy tờ được gửi riêng lẻ .

Không có yêu cầu nộp bất cứ lệ phí nào cho việc nộp đơn xin thị thực theo diện Trẻ lai Mỹ . Những người được chấp thuận sẽ được cho vay một khoản để làm lộ phí, và sẽ được sắp xếp phương tiện đến Hoa Kỳ .

Hỏi Đáp Di Trú
- Hỏi: Người thân của tôi đã nộp đơn chương trình HO cho nhà cần quyền Việt Nam vào năm 1991, nhưng vì "những sai sót hành chánh" bởi nhà nước này, người thân của tôi chưa hề được gọi đi phỏng vấn . Người thân của tôi có thể nộp đơn chương trình "HO mới" hay không"

- Đáp: Theo những thông tin mà chúng tôi biết trong lúc này, ông ta có thể nộp đơn . Bất cứ ai hợp lệ nhưng chưa thể nộp đơn trước đây, vì bất cứ lý do nào, vẫn có thể nộp đơn theo chương trình mới này .

- Hỏi: Tôi có một người bạn là con lai hiện đang ở Việt Nam và cô ta biết chắc rằng người cha là một công dân Hoa Kỳ . Cô ta có thể xin thử máu xác nhận huyết thống (DNA) để chứng minh là con lai Mỹ không"

Đáp: Rất tiếc, không có cuộc thử máu xác nghiệm nào có thể chứng minh được quốc tịch, hay nhóm chủng tộc của người cha .

Hỏi: Tôi có một người bạn là con lai và cô ấy có thể biết nơi cư ngụ của cha và người cha mong muốn xác nhận cô ấy là con ruột, nhưng khai sinh của cô ấy lại không ghi tên ông ấy là cha . Vậy cô ta phải làm saỏ

Đáp: Việc thử nghiệm DNA có thể chứng minh 99% xác suất người đàn ông là cha ruột của bạn cô . Với luật pháp hiện hành, bạn của cô phải có những chứng minh về sự liên hệ liên tục giữa cha-con, kể cả tinh thần lẫn vật chất trong nhiều năm qua . Khi đạo luật HR-88 có hiệu lực, việc giải quyết sẽ dễ dàng hơn .

- Hỏi: Người thân của tôi đến Phi Luật Tân với gia đình của cô ta khi cô ấy còn dưới vị thành niên . Sau khi ở Phi Luật Tân trên 10 năm, cô ấy kết hôn với một người Phi Luật Tân đã từng lập gia đình và có hai đứa con riêng . Người thân của tôi và chồng của cô ta hiện có một đứa con chung . Trong gia đình này, ai là người hợp lệ để xin tái định cư theo chương trình đang được cứu xét"

- Đáp: Người thân của bạn và đứa con ruột được hợp lệ . Chồng và con riêng của ông ta sẽ không hợp lệ . Người thân của bạn phải đến Hoa Kỳ trước và sẽ bảo lãnh họ sau khi có Thẻ Xanh .

Quý độc giả quan tâm đến việc bảo lãnh thân nhân muốn có thêm tin tức cập nhật, xin theo dõi qua báo chí hay đón nghe chương trình phát thanh của chúng tôi vào mỗi tối thứ Tư từ 7PM và sáng Chủ Nhật từ 11:00AM, trên các làn sóng 1110AM, 1430AM, 1500AM, và 106 .3FM . Hoặc quý vị liên lạc với một trong những văn phòng Robert Mullins International gần nhất: Westminster: (714) 890-9933 , San Jose (408) 294-3888, OaklanđSan Francisco: (510) 533-8228, Sacramento (916) 393-3388 hay qua Email: info@rmiodp .com .

Ý kiến bạn đọc
22/04/201119:33:16
Khách
Cho hỏi . vợ tôi là con lai , vào năm 1994-1995 vợ tôi bị từ trói ,( lúv đó ai cũng bị ) nghe nói bây giờ Chương Trình "con Lai" Được Tái Cứu Xét, vậy nều đúng thi tôi phài liên hê vớ ai và nơi đâu ??? chi giúp , cám on
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.