Hôm nay,  

Hà Nội: 4 Người Pháp Luân Công Giật Tượng Lê Nin, Không Sập

29/01/201400:00:00(Xem: 6753)
HÀ NỘI -- Chủ nghĩa Mác Lê Nin đã lỗi thời từ lâu mà tượng Lê Nin thì vẫn còn chình ình ở Hà Nội nên người dân mới thấy chướng mắt và muốn dẹp đi, đó là lý do tại sao có người đã đến định kéo sập tượng Lê Nin tại công viên Lê Nin trên đường Hoàng Diệu, Hà Nội, vào sáng ngày 23 tháng 1 vừa qua, theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) cho biết hôm Thứ Ba, 28 tháng 1 năm 2014.

Bản tin RFA viết rằng, “Vào lúc 4 giờ15 sáng ngày 23/01/2014, bốn học viên Pháp Luân Công đã đến công viên Lê Nin cạnh Đại sứ quán Trung Quốc số 46 Hoàng Diệu – Hà Nội để kéo đổ tượng đài Lê Nin nhưng bất thành do đứt dây cáp.”

Trong bản tin, phóng viên RFA Mặc Lâm đã phỏng vấn nhân vật chính trong vụ giựt tượng Lê Nin tại Hà Nội là ông Nguyễn Doãn Kiên đã kể lại chuyện này như sau:

“Tôi đã tham khảo các hình ảnh video việc hạ tượng Lê Nin trên khắp thế giới qua mạng Internet thì tôi thấy rất đơn giản không có gì khó khăn cả và tôi đã làm theo.Tôi chuẩn bị giây cáp và ba lăng bằng xích, mục đích là sẽ buộc cái thòng lọng giây cáp vào cổ của Lê Nin và cột ba lăng xích vào cây cổ thụ phía sau ông ta rồi kéo dây cáp của ba lăng để hạ nó xuống.


Tuy nhiên do người chúng tôi ít quá chỉ có bốn người thôi vì lúc đầu chúng tôi có kế hoạch với anh em bên dân chủ là cùng làm và làm vào ban ngày thì anh em cùng nhất trí phương án này là tốt, nhưng tôi không nghĩ như thế tôi nghĩ phải tiến hành ngay. Chính vì thế nên tôi chia sẻ với một số anh em và chỉ có 4 người tham gia.

Do số người ít quá tôi bắt buộc phải làm buổi tối. Thời gian diễn ra khoảng 3 giờ rưỡi tới 4 giờ 15 sáng ngày 23 tháng 1 vừa rồi. Công việc khó khăn nhất của tôi là đưa cái giây cáp thòng lọng vào cổ Lê Nin và tôi phải trèo lên dùng một thiết bị là cây sào bằng sắt mà tôi đã chế trước, nó co rút như cần ăng ten. Hai anh em trèo lên bệ và thao tác mất hơn 20 phút mới đưa sợi cáp vào cổ Lê Nin được, việc làm này khá vất vả. Sau khi tròng vào rồi tôi mới phát hiện ra cái tượng này nó được cố định bằng bê tông với cái bệ bên dưới nên cũng là khó cho vấn đề kéo bằng cáp.”

Nhưng cũng theo ông Nguyễn Doãn Kiên thì vì không đủ sức nên nhóm này đã không kéo sập được tượng Lê Nin.

Ý kiến bạn đọc
06/02/201408:00:00
Khách
Có ngon thì giật sập tượng của Hồ chí Minh ở Sài Gòn kìa
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.