Hôm nay,  

Thượng Viện Tài Trợ Bưu Điện 11 Tỉ MK Để Khỏi Bị Phá Sản, Hoãn Tái Tổ Chức, Giảm Dịch Vụ, Bỏ Phát Thư Thứ Bảy

27/04/201200:00:00(Xem: 4796)
WASHINGTON - Cuộc biểu quyết với tỉ số phiếu 62/37 tại Thượng Viện cung cấp nguồn sống cho Bưu Điện (USPS) gần khánh tận, chấp thuận tài trợ 11 tỉ MK để USPS hoãn việc tái tổ chức, giảm dịch vụ và bỏ phát thư ngày Thứ Bảy.

Trong 5, 6 tuần qua, đề án USPS được điều chỉnh trên 10 lần, thêm các hạn chế về đóng cửa bớt các bưu trạm hẻo lánh có thể gây thiệt hại các cộng đồng thôn dã. Nay, vấn đề sẽ được nêu ra tại Hạ Viện, là Viện lập pháp chưa xem xét 1 đề án riêng.

Nghị sĩ độc lập Joe Lieberman, nhà bảo trợ đề luật về USPS, nhắc nhở "USPS là định chế giao 200 triệu bưu phẩm mỗi ngày và cung cấp 8 triệu việc làm - đề luật này tạo thay đổi USPS để có thể sống còn qua thế kỷ 21".


Tuy nhiên, USPS chỉ trích sáng kiến của Thượng Viện là không giải quyết các thiệt hại tài chính.Tổng giám đốc Patrick Donahue cho hay ông có thể phải trở lại vài năm sau để yêu cầu cấp cứu.

Thông cáo của HĐ quản trị USPS ghi: duy trì những cơ sở không cần thiết là không thích hợp - điều đơn giản là trong hệ thống hiện nay không còn nhiều bưu phẩm. Hoãn thực hiện chương trình phát thư 5 ngày/tuần cũng là không thich hợp. Gần đây, tổng giám đốc Donahue báo trước sẽ bắt đầu các tiả xén từ giữa Tháng 5 nếu QH không hành động, và rằng USPS sẽ cạn tiền vào muà Thu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.