Hôm nay,  

Bắc Hàn Dọa Biến Seoul Ra Tro Bụi

24/04/201200:00:00(Xem: 5357)
SEOUL - Bắc Hàn tố cáo Nam Hàn xúc phạm lãnh tụ của họ và dọa biến 1 phần thủ đô Seoul thành đống tro - trong vài tháng qua, chế độ Pyongyang nhiều lần chỉ trích TT Lee Muyng-bak bằng những ngôn từ quá khích và dọa mở "chiến tranh thần thánh" để trừng phạt. 1 số phân tích gia tin rằng Bắc Hàn có thể làm hành động khiêu khích quân sự.

Hôm chủ nhật, thông tấn KCNA loan báo "Hành động đặc biệt của các lực lượng vũ trang của chúng ta sẽ khởi phát nay mai để đáp lại những thách thức của bè lũ phản bội".

Quân đội Bắc Hàn cho biết mục tiêu của họ là "tập đoàn Lee Myung-bak", là bè lũ tội đồ, là những con chuột, gồm truyền thông bảo thủ phá hủy căn bản của dư luận công bằng.

Hôm Thứ Sáu, hàng chục ngàn người biểu tình tại Pyongyang hô hào tử hình TT Lee về những xúc phạm lãnh đạo Bắc Hàn.

TT Lee tỏ ý tiếc về vụ phóng vệ tinh của Bắc Hàn tiêu 850 triệu MK có thể mua 2.5 triệu tấn luơng thực - hôm Thứ Sáu, TT Lee kêu gọi tân lãnh đạo Bắc Hàn cải tổ nông nghiệp và nhân quyền. Tại Viện phân tích quôc phòng (Seoul), nhà nghiên cứu Baek Seung-joo nói : có những tín hiệu xấu bên kia biên giới - ông tuyên bố với AFP "Tôi lo ngại về những hành động khiêu khích của Bắc Hàn".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Fallujah là một thử thách lớn. Thử thách của văn minh đạo lý đối với man rợ bạo tàn. Thử thách của khát vọng dân chủ tiến bộ đối với độc tài giáo quyền cỗ hũ. Thử thách đối với lòng kiên nhẫn của nhân dân Mỹ trong chiến tranh. Và thử thách đối với những người muốn lãnh đạo đất nước trước sự hy sinh xương máu của người quân nhân Mỹ ngoài tiền tuyến.
Bao giờ thì Hoa Lục đánh chiếm Đài Loan" Đó là câu hỏi không riêng cho các chiến lược gia ở hai bên eo biển Đài Loan, mà còn là thắc mắc và suy tính của cả Hoa Kỳ, Nhật Bản, Nam-Bắc Hàn, và cả khối ASEAN... hẳn nhiên, của cả toàn cầu nữa chứ. Điều chúng ta biết chắc rằng, hễ mà đánh chiếm dễ dàng, thì Bắc Kinh không để chậm trễ bao giờ, vì càng lâu thì càng bất ổn.
Tại VN, có con vào đại học là mơ ước của tất cả những người làm cha, làm mẹ. Đó không chỉ là niềm vui của một gia đình mà đôi khi còn là của cả một dòng tộc. Thế nhưng những khoản chi phí để lo cho con mình được ngồi trên ghế giảng đường lại là một gánh nặng không phải là nhỏ với các bậc phụ huynh, nhất là khi họ là những nông dân quanh năm "bán lưng cho trời, bán mặt cho đất";
San Jose (Việt Báo - Hạnh Dương ghi) -- Văn phòng Nghị viên Thành Phố San Jose Terry Gregory vừøa gởi đến báo chí và truyền thông bản công bố cho biết rằng ông Nghị Viên Terry Gregory hoàn toàn hậu thuẩn cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại San Jose để vận động thành lập khu vực Trung Tâm Văn Hóa và Thương Mại Việt Nam tại San Jose mang tên New Saigon, một hình thức như Little Saigon ở Nam California hoặc Little Saigon tại San Francisco.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.