Hôm nay,  

Occupy: Tính Lập Tổ Chức Thật Để Xài Tiền Tài Trợ

28/10/201100:00:00(Xem: 5017)
Occupy: Tính Lập Tổ Chức Thật Để Xài Tiền Tài Trợ; Oakland: Occupy Biểu Tình, Đụng Độ Cảnh Sát, 1 Cựu Binh Bị Thương

NEW YORK - Phong trào hạ tầng trông cậy vào bánh pizza hiến tặng để duy trì các cuộc xuống đường đang phải giải quyết vấn đề mới nảy sinh, là quản lý và sử dụng thế nào gần nửa triệu MK gây quỹ trong 5 tuần lễ qua.
Các giới gửi tài trợ cho phong trào nhiều hơn nhiều người phỏng đoán, cũng đã đưa tới các yêu cầu về chi dùng.
1 số thành viên bắt đầu đặt vấn đề thành lập 1 tổ chức thật. Thành viên của uỷ ban tài chính đang họp với các luật sư và kế toán viên để giải quyết việc chi tiêu và các bước kế tiếp như là làm hồ sơ thành lập tổ chức và xin quy chế miễn thuế.
Tiến trình ấy đòi hỏi điều mà cho tới nay đám đông xem như bị "nguyền rủa", là suy tôn lãnh tụ - vào lúc này, vì không có lãnh đạo, họ nói: cách duy nhất để ra quyết định lớn và tiêu tiền là sự đồng thuận của Đại Hội Đồng, là hội nghị hàng ngày mà mọi tham dự viên có tiếng nói bằng nhau.
Từ vài tuần, nhóm Alliance for Global Justice (bản doanh tại thủ đô) đồng ý đỡ đầu Occupy và cho muợn quy chế miễn thuế, cũng có nghĩa là có ý kiến về các chi tiêu của Occupy, tuy họ cả quyết không dự phần vào tiến trình quyết định.
Trong khi đó một bản tin khác cũng liên quan đến phong trào Occupy cho biết Occupy đụng độ cảnh sát và 1 cựu binh bị thương tại Oakland. Bản tin viết như sau.

OAKLAND - Đám đông biểu tình chống Wall Street tuần hành trên các đường phố Oakland hồi giữa khuya sau khi 1 cựu binh từ Iraq trở về bị thương nguy kịch ở đầu trong lúc đụng độ cảnh sát - đối đầu giữa cảnh sát và Occupy tại Oakland đã có thể tránh đuợc khi khoảng 500 người tuần hành ngoài khu vực rào chắn không đuợc phép cắm trại qua đêm.
Phóng viên báo cáo: từng nhóm nhỏ cảnh sát đi theo phiá sau, va chạm không xẩy ra.
Cựu binh TQLC 24 tuổi Scott Olsen bị thương trong ngày, chưa rõ trúng phải vật gì - quyền cảnh sát trưởng Howard Jordan hưá điều tra. Ông Jordan nói "Đó là điều đáng tiếc - mục tiêu của cảnh sát không là gây thương tích".
Nhà buôn và cư dân của khu vực trung tâm thành phố Oakland phàn nàn về ẩu đả, hành hung vì say rượu, và tình trạng mất vệ sinh trong mấy tuần lễ qua. Các viên chức cũng kể ra các quan ngại về chuột, nguy cơ cháy, và tiểu tiện bừa bãi.
Tại Los Angeles, thị trưởng Villaraigosa tuyên bố hôm Thứ Tư: biểu tình của Occupy LA không thể tiếp diễn vô hạn định - ông xác nhận tôn trọng quyền biểu tình của dân, nhưng họ phải tuân thủ các luật lệ của thành phố.
Ở San Francisco, cảnh sát đã giải tỏa 2 địa điểm cắm trại của phong trào Occupy - mới đây nhất, hồi tối Thứ Ba, Occupy và cảnh sát đụng độ, 5 người bị bắt và 5, 6 người bị thương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
độc ác, dối trá, vô tư cách, vô nhân cách, không còn biết tự trọng, đứt dây thần kinh xấu hổ... bắt nguồn từ việc Hồ du nhập truyền bá chủ nghĩa Mác-Lê
Khi Tâm ở thể Chân Như tức nhìn vạn vật bằng Phật nhãn thỉ Thiên Đàng hay Địa Ngục - Chúng sinh hay Quốc Độ (đất Phật)…nói rộng ra vạn vật đều đồng nhất thể.
Nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang đã chào đời trong những ngày ly loạn của quê hương, và dòng nhạc của ông đã gắn liền với các ước mơ cho một đất nước hòa bình, hùng vỹ.
Số trường hợp bệnh lao tại Hoa Kỳ đã gia tăng vào năm ngoái là lần đầu tiên trong gần một phần tư thế kỷ, theo Các Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh Tật (CDC) cho biết hôm Thứ Năm.
Đường dây chuyển điện gió trị giá 2.5 tỉ đô la tới miền Nam Hoa Kỳ đang đến – dù các nhà giám sát tiểu bang có thích hay không.
Con đường được thiết lập bằng Hệ Thống Định Vị Toàn Cầu GPS. Một phi công và nhiều người quan sát chờ đợi trong lúc chuyến bay bay nhưng đã không cần, theo Sweeney cho biết.
Trong danh sách 100 Công Ty Tốt Nhất Để Làm Việc có 20 công ty bản doanh ở tiểu bang California. Sau đây là thứ tự 20 công ty tốt nhất tiểu bang này.
Cảnh sát tư pháp Hoa Kỳ (U.S. Marshals Service) đã bắt hơn 13,000 người có lệnh truy nã như một phần trong chiến dịch tòan quốc nhắm vào những kẻ vi phạm tội bạo lực tệ hại nhất.
Nhiệt độ cao hơn có nghĩa là bốc hơi nhiều hơn từ các hồ trữ nứơc, đặc biệt là ở các lòng chảo vùng sông của tiểu bang California tại Sacramento và San Joaquin.
WASHINGTON – Một số tiểu bang sản xuất dầu hàng đầu Hoa Kỳ đang đứng sau làn sóng tăng sức điện năng từ kỹ nghệ điện gió, theo bản phúc trình Sở thông Tin Năng Lượng Hoa Kỳ EIA.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.