Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

28/10/201100:00:00(Xem: 6407)
Tin Ngắn Thế Giới

Các Ngân Hàng TQ Lợi Tức Tăng Vọt

Ngân hàng Bank of China Ltd. loan báo mức tăng lợi tức thấp nhất trong 9 tam cá nguyệt. Lợi tức ngân hàng có bản doanh ở Bắc Kinh này tăng 9.4% để tới 29.8 tỉ yuan (4.7 tỉ đ6ola) trong ba tháng kết thúc vào ngày 30-9-2011. Trong khi đó ngân hàng Nông Nghiệp Trung Quốc có lợi tức quý 3 tăng 40% để tới 34.1 tỉ yuan (5.4 tỉ đôla). (Photo AVB)

+++++

LHQ Chấm Dứt Ủy Quyền NATO Oanh tạc Libya

NEW YORK - HĐ Bảo An đã biểu quyết đồng thanh chấp thuận sự chấm dứt ủy quyền cho phép NATO không tập tại NATO từ ngày 31-10.
Hôm Thứ Tư, phó đại diện của Libya tại LHQ yêu cầu HĐ Bảo An chờ đến ngày nhà cầm quyền Tripoli chính thức yêu cầu.
Hôm 17-3, HĐ Bảo An cho phép NATO can thiệp quân sự theo yêu cầu của tổ chức Liên Đoàn Arap. Chiến dịch không tập của NATO là cấp thiết để quân nổi dậy lật đổ ông Gadhafy hồi cuối Tháng 8.

+++++

Bà Clinton: Lãnh Đạo Thượng Tầng al-Qaeda Đã Suy Sụp

WASHINGTON - Lên tiếng tại ủy ban ngoại giao của Hạ Viện hôm Thứ Năm, ngoại trưởng Hillary Clinton cho hay: hàng ngũ lãnh đạo thượng tầng của al-Qaeda bị tổn thất nặng, khả năng hoạt động của hệ thống khủng bố quốc tế đã suy sụp đáng kể.

Bà Clinton xác nhận: phối hợp với Pakistan là nhu cầu quan yếu để nỗ lực đánh khủng bố thành công. Bà cả quyết: Pakistan phải diệt trừ các an toàn khu của Hồi Giáo quá khích. Bà thông báo các nhà lập pháp: chính phủ Obama theo đuổi và đạt tiến bộ với các mục tiêu đề ra. Bà Clinton mô tả chiến lược 3 mặt đang vận dụng là "đánh, đàm, xây" và Hoa Kỳ sẽ thực hiện đuợc thời hạn chuyển giao trách nhiệm an ninh cho các lực luợng Afghanistan trước cuối năm 2014.
Trong chuyến đi Pakistan và Afghanistan mới đây, bà Clinton không ngần ngại lên tiếng chống lại việc Islamabad dung chấp, thậm chí khuyến khích các hoạt động của Haqqani. Bà giải thích "Không kẻ nào giết hại thường dân dù là quốc tịch nào có thể đuợc dung tha hay bảo vệ".

+++++

Pakistan: Phi Cơ Robot Mỹ Giết 5 Du Kích Taleban

DERA ISMAIL KHAN - 1 chiếc xe đang di chuyển tại vùng bộ tộc hiểm trở của Pakistan bị bắn 6 hỏa tiễn từ phi cơ không người lái, 5 đội viên Taleban bị diệt, gồm 1 đồng minh của các chỉ huy Taleban trong vùng.
Các viên chức địa phương báo cáo Khan Mohammed, cũng được biết với tên Sathai, là thủ lãnh của nhóm dưới quyền Maulvi Nazir. Mohammed và Nazir là anh em họ. Cùng bị giết trong trận không tập tại địa phận tỉnh South Waziristan còn có Hazrat Omar, anh em của Nazir. Nazir hợp tác với các nhóm Taleban khác và al-Qaeda để tấn công lực luợïng bình định Afghanistan - y đuợc tin là có liên lạc với ISI, là tình báo liên ngành của Pakistan.
Mục tiêu bị phi cơ không người lái tấn công là 1 xe pick-up 2 hàng ghế đang chạy từ làng Tora Gola đến Azam Warsak. 3 người khác bị thương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
độc ác, dối trá, vô tư cách, vô nhân cách, không còn biết tự trọng, đứt dây thần kinh xấu hổ... bắt nguồn từ việc Hồ du nhập truyền bá chủ nghĩa Mác-Lê
Khi Tâm ở thể Chân Như tức nhìn vạn vật bằng Phật nhãn thỉ Thiên Đàng hay Địa Ngục - Chúng sinh hay Quốc Độ (đất Phật)…nói rộng ra vạn vật đều đồng nhất thể.
Nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang đã chào đời trong những ngày ly loạn của quê hương, và dòng nhạc của ông đã gắn liền với các ước mơ cho một đất nước hòa bình, hùng vỹ.
Số trường hợp bệnh lao tại Hoa Kỳ đã gia tăng vào năm ngoái là lần đầu tiên trong gần một phần tư thế kỷ, theo Các Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh Tật (CDC) cho biết hôm Thứ Năm.
Đường dây chuyển điện gió trị giá 2.5 tỉ đô la tới miền Nam Hoa Kỳ đang đến – dù các nhà giám sát tiểu bang có thích hay không.
Con đường được thiết lập bằng Hệ Thống Định Vị Toàn Cầu GPS. Một phi công và nhiều người quan sát chờ đợi trong lúc chuyến bay bay nhưng đã không cần, theo Sweeney cho biết.
Trong danh sách 100 Công Ty Tốt Nhất Để Làm Việc có 20 công ty bản doanh ở tiểu bang California. Sau đây là thứ tự 20 công ty tốt nhất tiểu bang này.
Cảnh sát tư pháp Hoa Kỳ (U.S. Marshals Service) đã bắt hơn 13,000 người có lệnh truy nã như một phần trong chiến dịch tòan quốc nhắm vào những kẻ vi phạm tội bạo lực tệ hại nhất.
Nhiệt độ cao hơn có nghĩa là bốc hơi nhiều hơn từ các hồ trữ nứơc, đặc biệt là ở các lòng chảo vùng sông của tiểu bang California tại Sacramento và San Joaquin.
WASHINGTON – Một số tiểu bang sản xuất dầu hàng đầu Hoa Kỳ đang đứng sau làn sóng tăng sức điện năng từ kỹ nghệ điện gió, theo bản phúc trình Sở thông Tin Năng Lượng Hoa Kỳ EIA.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.