Hôm nay,  

Nostradamus, Nhà Tiên Tri Hai Thiên Niên Kỷ

11/11/199900:00:00(Xem: 8266)
Trong hai số báo trước, chúng tôi đã trình bầy tóm tắt về thân thế cùng sự nghiệp và những ảnh hưởng to lớn của Nostradamus đối với xã hội Pháp khi ông còn tại thế. Trong số báo hôm nay chúng tôi tiếp tục trình bầy về một số những sự kiện có tính cách lịch sử liên quan đến toàn bộ công trình sáng tác của Nostradamus trong thời gian hơn bốn thế kỷ qua. Ngoài ra, chúng tôi cũng cố gắng lượm lặt một số sự kiện quan trọng đã xẩy ra trong lịch sử nhân loại đúng với những lời tiên tri của Nostradamus đã viết xuống cách đây hơn bốn thế kỷ. Hy vọng qua những sự kiện đó, độc giả có thể có được một cái nhìn chính xác hơn về tài năng của con người được coi là ngoại hạng và là nhà tiên tri của những tiên tri trong lịch sử nhân loại suốt mấy thiên niên kỷ qua.

DANH TIẾNG VÀ TÀI NĂNG CỦA NOSTRADAMUS
Điều hiển nhiên ai cũng phải thừa nhận là việc đánh giá một công trình sáng tác có tính cách tiên tri của một người có được chính xác hay không hoàn toàn tùy thuộc vào giá trị thời gian của những công trình sáng tác đó và thời điểm sáng tác đó được xuất bản. Nhìn vào những công trình sáng tác của Nostradamus, chúng ta thấy thời gian hơn bốn thế kỷ qua là một thời gian tuy ngắn so với chặng đường hàng chục thiên niên kỷ của lịch sử nhưng nó lại quá dài đối với cái ba vạn sáu ngàn ngày của một đời người.
Mặt khác danh tiếng cũng như tài năng của Nostradamus đã thực sự chói lọi trên trời Âu ngay khi ông còn tại thế nên việc lợi dụng tên tuổi của ông trong những mục đích riêng tư cũng như những tính toán trong âm mưu “đánh bóng” tên tuổi của ông đã ít nhiều tạo nên tình trạng “vàng thau lẫn lộn” giữa những tác phẩm được coi là chân chính của ông với những tác phẩm được ngụy tạo mang tên ông. Điều này hiển nhiên đã tạo cho độc giả của nhiều thế hệ những bối rối không ít trong việc đi tìm chân diện của Nostradamus cũng như những công trình sáng tác của ông.
Thậm chí ngay cả hai tác phẩm đầu tiên được xuất bản ngay khi ông còn tại thế ở thời điểm 1555 và 1568 cũng đã được tái bản với những dị biệt giữa mỗi lần xuất bản. Trong khi nhìn nhận những dị biệt đó có những dị biệt thuộc về ấn loát, cũng như dịch thuật liên quan đến sự đa ngôn ngữ của những lời sấm ký, người ta cũng thừa nhận có những dị biệt được “nhào nặn một cách cố ý trong mục đích lèo lái nội dung những lời sấm ký này sao cho phù hợp với những sự kiện đã xẩy ra trong lịch sử.”
Điều khó khăn hơn chính là trong thời gian mấy thế kỷ qua, con số những tác phẩm tự nhận là công trình sáng tác đích thực của Nostradamus đã quá nhiều khiến cho việc nghiên cứu, đối chiếu là một việc làm hoàn toàn khó khăn. Cũng chính vì nhận thức được những khó khăn như vậy nên trong thời gian ngót một thế kỷ gần đây nhiều học giả tên tuổi cũng như nhiêu viện nghiên cứu danh tiếng tại Châu Âu, Hoa Kỳ, Anh Quốc... đã bỏ ra nhiều năm tháng cùng công lao để tiến hành việc “gạn đục khơi trong” tìm ra chân diện đích thực những công trình sáng tác của Nostradamus.
Nhìn vào lịch sử của nhân loại trong thời gian hơn bốn thế kỷ qua, người ta nhận thấy có lẽ ngoài Kinh Thánh, không một tác phẩm nào lại được tái bản đi tái bản lại nhiều đến như vậy. Không những vậy những tác phẩm nghiên cứu, luận giải, phiên dịch liên quan đến công trình sáng tác của Nostradamus cũng xuất hiện trên thị trường văn hóa thế giới một cách liên tục không ngơi nghỉ trong thời gian hơn bốn thế kỷ qua.
Hiển nhiên trong thời gian hơn bốn thế kỷ qua, nhân loại đã trải qua không biết bao nhiêu là thăng trầm dâu bể mà Châu Âu chính là trung tâm điểm của toàn bộ những thăng trầm đó. Cùng với những thăng trầm đó, những tác phẩm của Nostradamus cũng bị đảo lộn và trải qua muôn ngàn sóng gió trong bàn tay của những nhân vật quyền lực nhất Châu Âu khiến cho nó có những nội dung “méo mó” phù hợp nhãn quan và lợi ích của giai tầng thống trị.
Tuy nhiên cùng với thời gian và năm tháng, người ta nhận thấy sau khi mỗi biến cố qua đi, toàn bộ những công trình sáng tác của Nostradamus lại trở nên trong sáng một cách lạ lùng trước sự chính xác của những lời sấm ký đối với những biến cố của lịch sử không khác chi “ngọc càng mài càng sáng vàng càng luyện càng trong.”

LỢI DỤNG NOSTRADAMUS CHO MỤC TIÊU TUYÊN TRUYỀN
Chính vì tên tuổi cũng như uy tín của Nostradamus đã được thừa nhận như là một thực thể bất khả chối cãi nên trong thời gian nhiều thế kỷ qua, không biết bao nhiêu là bạo chúa, chính trị gia cũng như vua chúa đã nghiên cứu về những lời sấm ký đó trong mục đích lợi dụng những lời sấm ký như là một Thiên Mệnh, một Ý Trời khiến cho những âm mưu và những hành động của họ có sức mạnh lôi cuốn nhân tâm.


Mặc dù không biết một cách chính xác những lời sấm ký của Nostradamus đã được xử dụng như là một vũ khí chính trị từ khi nào nhưng căn cứ vào những sử liệu để lại trong văn khố của Pháp thì ngay từ năm 1649 những lời sấm ký của Nostradamus đã được trích dẫn và xử dụng như là một vũ khí sắc bén trong âm mưu loại bỏ sự ảnh hưởng to lớn của Đức Hồng Y Mazarin trong triều chánh Pháp Quốc thời bấy giờ.
Rồi khi những người vô sản Pháp làm cuộc Cách Mạng Pháp năm 1789 và ngục Bastille bị phá tung vào ngày 14 tháng bẩy năm đó thì lập tức những người vô sản Pháp tự nhận họ chính là những người được Nostradamus đề cập đến trong những lời sấm ký thứ ba thuộc Chương Thứ Nhất.
Ngay cả người thiếu phụ nhan sắc “khuynh quốc khuynh thành” của Châu Âu lúc bấy giờ là Josephine cũng đã biết lợi dụng những lời sấm ký của Nostradamus trong mục đích thuyết phục Nã Phá Luân Đại Đế tấn phong chức hoàng hậu cho mình và bà đã thành công mặc dù cả triều đình Pháp Quốc chống lại quyết định trọng đại này.
Trong suốt những thế kỷ kế tiếp, những lời sấm ký của Nostradamus vẫn tiếp tục được xử dụng như là những công cụ sắc bén trong việc chinh phục nhân tâm tạo hậu thuẫn cho những âm mưu và hành động của một thế lực chính trị hay một đảng phái, một bạo chúa.
Thậm chí ngay chiến lũy Maginot của Pháp được thiết lập trong mục đích ngăn chặn sự xâm lăng của Đức trong thời tiền Đệ Nhị Thế Chiến cũng đã chịu ảnh hưởng to lớn từ những lời sấm ký của Nostradamus viết trong lời sấm thứ 80 thuộc Chương IV.
Trong thời gian Đệ Nhị Thế Chiến, cả Đức lẫn Anh cũng đều tập trung nghiên cứu và ứng dụng những lời sấm ký của Nostradamus bằng cách cho tung hàng chục ngàn tấn truyền đơn vào hậu cứ đối phương trong mục đích làm tan rã tinh thần của đối thủ.
Hiển nhiên khi nhìn nhận tấm mức quan trọng của những lời tiên tri đã được Nostradamus viết xuống cách đây hơn bốn thế kỷ là chúng ta đã thừa nhận tấm mức ảnh hưởng của ông đối với lịch sử nhân loại và tên tuổi của ông đã vượt khỏi biên cương quốc gia. Thực tế thì trong thời gian không đầy một thế kỷ kể từ khi tác phẩm tiên tri đầu tiên của ông được xuất bản vào năm 1555 cho đến năm 1643, người ta đã thống kê được trước sau 26 ấn phẩm khác được tái bản cũng như được dịch ra tại Châu Âu. Ngoài ra còn bốn tác phẩm khác ngụy tạo tên tuổi của Nostradamus trong những mục đích riêng tư cũng được xuất hiện trên thị trường sách vở Châu Âu thời bấy giờ.
Điều đặc biệt không thể không nêu lên ở đây là ở thời điểm thế kỷ 16 và 17 sách vở hãy còn là một sản phẩm được coi là xa xỉ và gần như là những món ăn tinh thần của riêng giới quyền qúy. Trong điều kiện ấn loát khó khăn như vậy mà tác phẩm của Nostradamus được thịnh hành như thế đủ cho chúng ta hiểu vị trí của Nostradamus trong tâm hồn của dân chúng Châu Âu lúc bấy giờ quan trọng như thế nào.

NOSTRADAMUS TIÊN ĐOÁN ĐƯỢC LINH CỮU CỦA ÔNG SẼ BỊ KHAI QUẬT VÀO 1791
Vào năm 1791, khi đất nước Pháp còn đang trải qua những ngày giông tố chưa từng có của cuộc Cách Mạng Pháp 1789, có ba người lính Pháp âm thầm tiến đến khuôn viên của nhà thờ Cordeliers tại Salon. Những người lính này phần vì táo bạo, phần vì tò mò tin tưởng vào những huyền thoại chung quanh bộ hài cốt của Nostradamus nên họ quyết ý khai quật hài cốt của ông.
Theo như những huyền thoại được thêu dệt từ hơn hai thế kỷ sau khi Nostradamus nhắm mắt giã biệt cõi đời thì bất cứ người nào lấy được xương sọ của Nostradamus và dùng nó làm ly uống rượu thì người đó sẽ tiếp nhận toàn bộ sự thông thái cũng như khả năng tiên tri cực kỳ huyền bí của Nostradamus. Dĩ nhiên những người lính này không biết đến những lời sấm ký của chính Nostradamus đã viết xuống trong đó tiên đoán không những năm tháng hài cốt của ông bị khai quật mà còn tiên đoán những kẻ nào đụng vào linh cốt của ông thì kẻ đó sẽ bị thảm tử.
Kết quả khi ba người lính cậy tung nắp linh cữu của ông thì thấy ngay dưới cổ của bộ xương có một tấm biển và trên tấm biển đó có ghi rõ con số 1791. Điều này chứng tỏ ngay trước khi giã biệt cõi đời, Nostradamus đã tiên đoán được đúng năm hài cốt của mình bị khai quật. Điều đáng kinh sợ hơn nữa là khi một trong ba người lính lấy xương sọ của Nostradamus làm ly để uống rượu thì khi rượu chưa kịp trôi khỏi cổ, người lính này đã bị bắn chết tươi bởi một viên đạn lạc từ một cuộc giao tranh gần đó đúng với những gì Nostradamus đã tiên đoán trước đó hơn hai thế kỷ.
Thực tế thì không phải mãi đến thời Cách Mạng Pháp 1789 những lời tiên tri của Nostradamus mới được nhìn nhận là phù hợp một cách chính xác với những sự kiện lịch sử mà ngay từ những năm tháng trước đó giá trị thực tế của những lời tiên tri đó đã được đông đảo nhiều học giả, nhiều sử gia nhìn nhận trong sự kinh ngạc.
Số tới, chúng tôi sẽ trình bầy cùng quý độc giả một số sự kiện trong số hàng trăm sự kiện đã được công nhận là đúng so với những lời tiên đoán của Nostradamus trong thời gian suốt bốn thế kỷ qua.

Gziang Châu

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.