Hôm nay,  

Nghề Bơm Mực Bút Lông Thịnh Hành tại Sài Gòn

19/06/201100:00:00(Xem: 11946)

Nghề Bơm Mực Bút Lông Thịnh Hành tại Sài Gòn

vb_bom_muc-large-contentNgồi bơm mực bên hè phố.(Photo VB)

SAIGON (VB) -- Không có cái gì nên bỏ, thế nên nghề bơm mực vẫn còn sống được.
Lâu nay, trước khi đem hàng gởi ra chành, các chủ sạp khu vực chợ Bình Tây thường dùng bút ghi (marker pilot) ghi tên khách mua hàng.
Nếu mua sỉ cả lố ở các hiệu tạp hóa, những cây bút ghi (hay bút lông) cho nét mực đen, đỏ, xanh…đậm và rất khó phai có giá từ 17,000 – 18,000 đồng/cây, loại tốt thì 22,000- 23,000 đồng/cây.

Khi bút hết mực, nhiều người thay vì vất bỏ đã tiết kiệm bằng cách đem bơm cho đầy mực, tận dụng cây bút một thời gian nữa.
Như ở khu bán đường, đậu nằm trên đường Phan Văn Khỏe (quận 6), người ta vẫn quen thấy một chị phụ nữ đẩy xe đi bơm mực dạo và bán thêm một ít tập vở, sổ bìa cứng, các loại bút bi, bút lông.
Chị lấy giá bơm, nạp đầy mực mỗi cây bút chỉ 4000 – 5000 đồng nhưng do nạp bằng loại mực dầu vừa lỏng vừa không nhãn hiệu, cây bút sẽ rất mau khô mực và nét mực thì dễ bị phai nhòa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Theo ghi nhận của báo quốc nội, mặc dù đến tháng 7/2004, các trường đại học tại VN mới tổ chức kỳ thi tuyển sinh viên vào năm thứ nhất cho niên khóa 2004-2005, nhưng từ đầu năm, các trung tâm luyện thi Đại học đã vận hành hết công suất để thu hút học sinh. Một trong những chiêu để thu tiền học sinh là dịch vụ tổ chức thi thử, dựa theo tuyển tập đề thi mẫu của Bộ Giáo Dục-Đào Tạo CSVN. Phóng viên TNVN đã viết về dịch vụ này tại HN qua đọan ký sự như sau.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.