Hôm nay,  

Biểu Tình Vì Biển Đông

04/06/201100:00:00(Xem: 9435)

Biểu Tình Vì Biển Đông

Bản tin VOA hôm Thứ Sáu nói rằng, những người sử dụng các trang mạng xã hội tại Việt Nam kêu gọi mọi người tham gia hai cuộc tụ tập ôn hòa để phản đối hành động vi phạm chủ quyền của Trung Quốc tại Biển Đông sau khi tàu hải giám Trung Quốc gây hấn và phá hoại thiết bị của tàu thăm dò dầu khí Việt Nam.

Theo tin của thông tấn xã Đức DPA ngày 3/6 , lời kêu gọi mọi người tập trung trước tòa đại sứ Trung Quốc, số 46 Hoàng Diệu, Hà Nội, cũng như trước cổng lãnh sự quán Trung Quốc tại số 39 Nguyễn Thị Minh Khai, TP Sài Gòn, được lan truyền trên các trang blog nhật ký điện tử, tin nhắn điện thoại, và Facebook -- khởi sự tuần hành từ 8 giờ sáng Chủ nhật (5/6) một cách bất bạo động...

Tương tự, hải ngoại cũng sẽ có biểu tình ở nhiều nơi, trước các tòa đại sứ hay lãnh sự Trung Quốc, theo tin VOA.

Ý kiến bạn đọc
05/06/201103:54:27
Khách
Biểu tình phản đối ncq/cstq là một điều rất nên làm ở Việt Nam cũng như tại các quốc gia có người tỵ nạn VN
trên thế giới. Chúng ta phải cho ncq/cstq biết sự uất ức cao độ của tất cả mọi người dân Việt Nam trong cũng
như ngoài nước. Chúng ta cũng đòi hỏi ncq/csVN phải có thái độ dứt khoát trong vấn đề này. Ncq/csVN phải
nhận ra rằng, đây là một cơ hội hết sức hiếm hoi để có thể tạo được sự hài hoà và đồng thuận giữa ncq/csVN
và người Việt Nam tỵ nạn đang sống ở nước ngoài vì mục tiêu chung là chống lại giặc xâm lăng. Nói như vậy
chứ thực tế chúng ta nhận thấy ncq/csVN đã bán linh hồn cho quỉ dữ, đảng csVN hầu như đã không muốn thấy sự kết hợp thần thánh giữa những người dân Việt Nam với nhau để chống kẻ thù chung, mà trái lại họ
còn đánh phá những người dám đứng ra kêu gọi sự đoàn kết này như vụ xử án 7 bị cáo tại tỉnh Bến Tre.
Ngoài ra họ còn ngang nhiên khiêu khích GHCG/VN qua hành động chiếm phá Tu Viện của các Nữ Tu dòng
Thánh Phao-Lồ tại Hà Nội, Nhà thờ Bình Triệu tại Sài Gòn, Tu Viện DCCT tại Đà Lạt ... Ngày hôm qua, cũng
tại Sài Gòn, họ đã bắt giữ trái phép Bloger Người Buôn Gió khi bạn này được mời thuyết trình về đề tài :"
Những người làm truyền thông trong xã hội hôm nay " và Bloger Mẹ Nấm sau khi thuyết trình trong cuộc
hội thảo này ra về thăm bạn tại Q 12 cũng bị ncq/cs bắt làm việc với những lý do vu vơ. Cuộc hội thảo
này được biết do các Linh Mục DCCT/SG đứng ra tổ chức. Thật là xấu xa, tồi bại khi một cái gọi là NCQ hèn
nhát, cam tâm làm tôi mọi cho ngoại bang, trong lúc lại hung hăng, đàn áp, cướp bóc người dân của mình.

05/06/201121:33:15
Khách
Tieng Viet mat ma nguoi Viet van con , co ai biet lam on chi giup cach su dung chu Viet cho Window 7. hoac cho xin chuong tring do , Xin cam on (xin duoc gui vao mail cua toi vtr.anuong@yahoo.de)
05/06/201118:01:28
Khách
Kinh tế suy thoái, nợ quốc gia chồng chất không trả nổi, lạm phát gia tăng phi mã ngoài tầm kiểm soát, đòi sống người dân trong nước càng ngày càng khốn đốn bởi bọn "đỉnh cao trí tuệ". Cộng thêm tình trạng nầy, là bọn cướp, bá quyền tàu cộng, xâm chiếm lảnh thổ, lảnh hải, làm cho tình hình đã tệ hại lại càng tệ hại hơn. Rồi như lửa chế thêm dầu, trong những ngày qua về tin tức bọn tàu cộng tấn công, phá hoại tàu tìm dầu khí cuả VC, làm lòng dân sôi sục, căm hờn.
Lòng yêu nước cuả người dân VN, cùng với sự khinh bỉ bọn cầm quyền bán nước hại dân cuả lũ côn đò VC, hèn với giặc, ác với chính dân cuả mình, VC thật tình lo sợ cho một sự bùng nổ, có thể làm cho chế độ tàn ác cuả chúng chết không đất chôn, vì thế lần nầy, VC phải xin phép tàu cộng để cho người dân trong nước đựoc xả bớt làn sóng công phẩn. Nhờ thế lần biểu tình chống tàu cộng ngày qua đã được bọn VC ngấm ngầm đồng ý cho người dân biểu tình mà không đàn áp quyết liệt như những lần trước, điều đó không có nghiã là bọn VC sẽ cho phép những cuộc biểu tình chống tàu cộng trong tương lai. Nếu không được phép bọn tàu cộng, thì dù có cho ăn vàng, bọn VC cũng không dám để cho dân chúng biểu tình chống ông chủ của chúng !! VC là bọn "thù trong" nguy hiểm hơn bọn "giặc ngoài" là tàu
cộng. Muốn chống "giặc ngoài" thì phải diệt bọn "thù trong" trước, vì nếu không có bọn VC cam tân bán nước cho tàu cộng, thì cái bọn thổ phỉ tàu cộng nầy, dù có mạnh mấy đi nữa, cũng chưa chắc đã dám xâm lấn nước ta như bấy lâu nay chúng đã làm. Hãy nhìn cái gương cuả các nước Phi, Mã lai, họ có mạnh bằng tàu cộng đâu, nhưng ý chí cương quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia cuả họ đã làm cho tàu cộng chùn tay, không dám hung hăn lấn áp như chúng đã làm đối với VN !
05/06/201117:02:31
Khách
Đãng CS Vietnam là tay sai rõ ràng cũa đãng CS Tàu và bị khống chế bởi Tàu. Tàu đã và đang lấn áp và công khai xâm lăng Vietnam. Vì vậy, Các cụ già và cụ non đãng viên CSVN ngu dốt nếu còn luơng tri dân Việt ... nên tự giải tán "đãng yêu nước giã hiệu " ... để toàn dân Việt trong và ngoài nuớc có cơ hội đoàn kết... tự-do phãn đối và chống Tàu xâm lược bằng mọi cách.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.