Hôm nay,  

Bauxite VN Thông Báo

15/05/201100:00:00(Xem: 7554)

Bauxite VN Thông Báo

Công an bắt đầu mở chiến dịch gây rối những người ký tên vào bản thỉnh nguyện đòi trả tự do cho tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, theo bản tin của trang Bauxite Việt Nam.

Bản Thông Báo đăng vào đêm Thứ Sáu của Bauxite Việt Nam viết:

"...nhiều bạn ký tên thỉnh nguyện trả tự do cho tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đã bị những vị khách quen mà lạ đến "thăm hỏi".

Những vị khách này đã tiến hành công việc của họ theo mấy cách như sau:

- Cật vấn người ký tên, có khi chỉ cật vấn để biết người ký tên có phải tự nguyện ký hay là do người khác mượn tên của mình; nhưng cũng có khi hoặc công khai hoặc úp mở cho rằng việc ký tên thỉnh nguyện trả tự do cho Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ là việc làm không đúng phép nước.

- Gây áp lực để cơ quan hoặc doanh nghiệp thuê mướn người phải tìm cách sa thải nhân viên là người ký tên thỉnh nguyện trả tự do cho Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ.

- Có nơi, các vị khách đó còn bắt người có liên quan phải viết đơn nói rõ tại sao, ai xui giục mình ký tên thỉnh nguyện trả tự do cho Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ.

- Tại một số nơi các vị khách này còn xúc phạm các bậc lão thành cách mạng bằng cách đi dò hỏi xem ai viết văn bản hộ các cụ, chữ ký của các cụ có chính xác hay không, có ai đứng đằng sau "ký hộ" các cụ không!"

Trang web Bauxite Việt Nam sau đó giảỉ thích rằng việc ký thỉnh nguyện thư đòi công lý đối với một vụ án oan sai như trường hợp Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ là "một hoạt động bình thường của một xã hội dân chủ, văn minh, pháp trị."

Cuối bản Thông Báo, các nhà trí thức quốc nội viết thêm: "...trang Bauxite Việt Nam không thể tán thành cách hành xử bạo lực, kể cả hành xử theo lối đe dọa việc tự do biểu đạt ý kiến của các công dân. Việt Nam muôn năm!"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.