Hôm nay,  

Người Giàu Nhất VN: TG Bình, 143 Triệu Đô

16/01/200700:00:00(Xem: 14360)

Người Giàu Nhất VN: TG Bình, 143 Triệu Đô

HANOI -- Ai giàu nhất Việt Nam" Thông tấn Đức DPA dựa theo các thông tấn VN cho biết rằng người giàu nhất VN là Trương Gia Bình, một toán học gia từ mái trường Xô Viết, đã trở thành doanh gia lĩnh vực Internet và có tích sản trị giá 143 triệu đô la.

Trương Gia Bình là chủ tịch FTP Corp., đứng đầu bảng những người giàu nhất nước.

Bình, 50 tuổi, đã tăng hơn gấp đôi tài sản cá nhân trong 3 tháng vừa qua sau khi FPT -- một trong những công ty cung cấp dịch vụ Internet và sản xuất phần mềm -- vào bảng thị trường chứng khoán Sài Gòn, theo báo Thanh Niên.

Bình sở hữu khoảng 5 triệu cổ phần trong công ty trị giá ít nhất 143 triệu đô la trên thị trường chứng khoán vào cuối tháng 12, theo báo này.

FPT nguyên là hãng quốc doanh chuyên về kỹ thuật chế biến thực phẩm sáng lập năm 1988, thuộc Viện Nghiên Cứu Kỹ Thuật Quốc Gia, dưới sự chỉ huy của Bình, người tốt nghiệp tiến sĩ Toán từ Đại Học Moscow năm 1983.

Năm 1990, Bình tái tập trung hướng đi công ty vào tin học, đưa thành hãng đầu tiên cung ứng nối mạng Internet và sản xuất phần mềm.

Khi hãng qúôc doanh này giải tư một pohần năm 2002, Bình giữ 10% cổ phần và trị giá cổ phần tăng vọt khi hãng niêm yết thị trường.

Giaù thứ nhì trên bảng là Trần Mộng Hùng, chủ tịch Asia Commercial Bank, một nhà băng tư sáng lập năm 1993 và mới đây cũng vào bảng thị trường chứng khoán. Hùng giữ 14 triệu cổ phần trị giá 130 triệu đô, theo báo Thanh Niên.

Kế sau Hùng là nữ doanh gia Nguyễn Thị Hương, làm giàu nhờ địa ốc và ước đoán có 125 triệu đô la.

Danh sánh người giàu nhất VN nguyên khởi in trên Đại Đoàn Kết, ước đoán tài sản dưạ theo cổ phần và điạ ốc, nhưng không liệt kể những “người giàu chìm” với các tài sản khó ước toán.

Tuy nhiên, tình hình báo nhà nứơc công khai đề cao những người giàu nhất nứơc cho thấy thái độ VN đang thay đổi, so với trước đây kể cả mới một thập niên trước, khi làm giàu là tội ác dưới cái nhìn cộng sản.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
tcd_02022005_2.jpgTrong Bui, kỹ sư tại NASA Dryden về kỹ thuật hỏa tiễn. (NASA photo by Tom Tschida)
Có những bản tin đọc buồn không kể xiết. Chưa cần nói gì tới chuyện lớn lao như dân chủ tự do vắng mặt ở quê nhà, mà chính những cảnh nghèo tới nổi xảy ra hiện tượng thiếu nữ Việt Nam tự đem thân mình lặn lội tìm chồng nước ngoài theo kiểu may nhờ rủi chịu. Dưới đây là một bản tin trên tờ The Star Online, số ra ngày Thứ Hai 31-1-2005. Điều may mắn khi đọc bản tin này bởi vì nơi đây lại là một chuyện có hậu, nghĩa là có kêt quả tốt đẹp
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.