Hôm nay,  

Cẩm Nang Thẩm Mỹ: Cách Ngăn Ngừa Tàn Nhang

31/10/200900:00:00(Xem: 10629)

Cẩm Nang Thẩm Mỹ: Cách Ngăn Ngừa Tàn Nhang
 
VB Ngọc Anh
Tàn nhang là những vết đốm màu nâu lợt, hay đậm nhưng thông thường lốm đốm đậm hơn màu da. Tàn nhang thường xảy ra ở tuổi dậy thì, thường nhất là vào những tháng mùa hè, rồi phai nhạt dần đi vào mùa đông.
Sau tuổi 40-45 không còn bị tàn nhang nữa, nhưng bạn cũng cần nên biết về tàn nhang trước lứa tuổi 40.
Vết tàn nhang tuổi tác cũng là loại tàn nhang tuổi dậy thì, xuất hiện ở tuổi cao và có thể xãy ra ở mọi loại da khác nhau.
Nếu bạn biết nguyên do tàn nhang xuất hiện và biết cách ngăn ngừa, bạn sẽ có làn da đẹp trong bất cứ tuổi tác nào.
Để ngăn ngừa tàn nhang, bạn phải làm gì"
Trước hết, nếu bạn không muốn có làn da lỗ chỗ không đều, bạn cần phải tránh ánh nắng tối đa là điều kiện quan trọng nhất.
Dùng kem chống nắng để che chở cho làn da. Khi bạn dùng kem chống nắng, những tế bào không tiết ra chất melanin nhiều hơn bình thường, là nguyên do xuất hiện những nốt màu đậm hơn màu da (chất melanin tiết ra nhiều do hấp thụ ánh nắng mặt trời).
Thỉnh thoảng chúng ta nên lột da để bỏ lớp tế bào chết, làn da sẽ đều đặn hơn.
Những sản phẫm cũ có chứa những hợp chất như Hydroquinone, Kojic Acid (sản phẫm của Nhật, phát minh từ năm 1989, gồm những hợp chất thiên nhiên rất tốt cho làn da vì tác dụng nhẹ, không gây phản ứng và làm da có màu sắc đều đặn) có thể làm da bị phản ứng, ngứa đỏ… nhưng hoạt động tốt nếu thích hợp với da bạn.
Khả năng hút thấm chất thuốc hiệu nghiệm ở lớp da ngoài cùng sẽ làm cho làn da có một màu sắc đều đặn, làm hài hoà chất melanin.
Những sản phẫm có chứa chất Alpha hydroxyl acids giúp lột bỏ lớp da chết bên mặt ngoài cùng, cũng giúp cho làn da có màu sắc đều đặn trở lại vì khi lột bỏ lớp tế bào ngoài cùng, những vết nâu đậm sẽ lợt đi hay biến mất, để lại lớp da tươi mới, ít dấu vết màu hơn.


Nếu bạn dùng những sản phẫm nói trên, bạn cần phải dùng kem chống nắng để bảo vệ lớp da mới. Bạn sẽ cần phải thoa kem chống nắng vài lần trong ngày vì kem chỉ tác dụng 2,3 tiếng mà thôi.
Khi bạn dùng kem lột da, hay dùng loại kem "skin-lighter",  bạn đã gây ảnh hưỡng trên lớp da ngoài cùng có màu đậm nhất, lớp da thứ hai có ít chất màu hơn nên sẽ lợt hơn. Nhưng nếu bạn dùng những loại kem lightener nói trên, một điều bạn sẽ cần biết là ngay khi bạn ngưng xài, làn da có thể trở lại màu sắc không đều như cũ, và những đốm nâu sẽ xuất hiện trở lại, cho nên bạn cần phải luôn luôn tránh ánh nắng gay gắt bằng cách dùng kem chống nắng và xài loại kem có pha thêm chất chống nắng.
Những cách ngăn ngừa tàn nhang thông thường:
- Rửa mặt bằng sữa chua (sour milk).
Chất lactic acid có trong sữa sẽ giúp lột bỏ lớp tế bào chết một cách nhẹ nhàng và không làm cho da bị phản ứng cũng như làm mềm da, không khô da.
- Dùng chất chua của chanh để tẩy da.
Bạn không nên cầm cả nửa trái chanh chà xát lên da vì có thể làm khó chịu. Nên vắt lấy nước, rồi dùng đầu ngón tay thoa nhẹ nhàng theo động tác xoay tròn.
- Làm mask bằng các loại rau, trái để tẩy những tế bào da chết.
Các loại trái cây hữu dụng cho công việc này là: trái mơ (apricot), trái dâu tươi, dưa leo, và trái nho "red currant". Chúng ta dùng một trong những loại rau trái này, mỗi tuần một lần là vừa đủ.
- Làm mask bằng sửa chua (sour milk ).
Khi bạn làm mask bằng sữa chua, sau thời gian 15 phút, đừng rửa sạch chất sữa, hãy để lại một lớp thật mỏng trên da, thoa kem moisturizer lên rồi trang điểm như thường lệ.
Với các bạn có da dầu, dùng một trong những loại rau trái như trên nhưng thoa một lớp mỏng nước trái chanh tươi trước khi thoa mask..
Dùng nhiều loại rau, trái có chứa sinh tố C cũng là một cách chống ánh nắng tàn phà làn da, những loại trái cây chua, trái bôm, trái nho đen hay đỏ, rosehip tea.
Chúc các bạn luôn có một làn da tươi trẻ.
VB Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.