Hôm nay,  

Phi Công Máy Bay Mã Mất Tích Đã Tập Hạ Cánh Ở 5 Sân Bay Ảo; 5 Hồ Sơ Trên Computer Của Phi Công Máy Bay Mã Mất Tích Bị Xóa

20/03/201400:00:00(Xem: 3076)
KUALA LUMPUR - Các nhà điều tra khám phá phi đạo của 5 phi trường ở máy "tập bay ảo" (simulator) của phi công điều khiển chuyến bay mất tích.

Viên chức ẩn danh Malaysia tiết lộ với nhật báo địa phuơng "Berita Harian": các chương trình bay của máy tự chế tại nhà phi công Zaharie Ahmad Shah dựa trên các phi trường của Maldives, Diego Marcia (của Hoa Kỳ), 3 phi trường của Ấn Độ và Sri Lanka. Các phi trường này chỉ có phi đạo dài 1000 mét. Viên chức nói: còn quá sớm để kết luận về khám phá này.

Mặt khác, quyền bộ trưởng vận tải Hishamuddin Hussein đã bác bỏ phỏng đoán chuyến bay MH370 có thể đã hạ cánh tại phi trường Diego Garcia.


Ngoài ra, 5 hồ sơ trên máy simulator đã bị hủy gần đây, theo loan báo của bộ trưởng nội vụ Ahmad Zahid Hamidi - ông Hamidi cho biết các chuyên viên đang tìm cách khôi phục những hồ sơ ấy.

Cùng ngày Thứ Tư, bộ trưởng Hamidi cho biết sắp tổ chức hội nghị liên bộ để thảo luận các biện pháp tăng cuờng thủ tục an ninh phi trường tại Kuala Lumpur và các phi trường khác.

Tại hải cảng của Singapore, 9 tàu Trung Quốc đã nhổ neo lúc 8 giờ sáng Thứ Tư để mở cuộc tìm kiếm chuyến bay MH370 mất tích trên hành lang phía nam - tàu cứu nạn lớn nhất là Haixun-01 dẫn đầu cuộc tìm kiếm về hướng đông nam của Vịnh Bengal và huớng tây của Indonesia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.