Hôm nay,  

Mỹ: Máy Bay Mất Tích Mã Lai Rớt Xuống Ấn Độ Dương; Tàu Chiến USS Kidd Của Mỹ Đang Trên Đường Tới Ấn Độ Dương

14/03/201400:00:00(Xem: 4741)
KUALA LUMPUR - Cuộc tìm kiếm phi cơ Boeing 777 của Malaysia mất tích bước qua ngày thứ 6 chưa đưa tới kết quả nào.

Thêm vào các bí ẩn, ấn bản Thứ Năm của báo Wall Street Journal dẫn tin các nhà điều tra Hoa Kỳ ngờ rằng chiếc Boeing bay khoảng 4 giờ sau khi tới tọa độ xác nhận sau cùng trong những điều kiện vô cùng mù mờ.

Nhà chức trách Malaysia nhanh chóng phản bác. Bộ trưởng vận tải Hishammuddin Huseein tuyên bố "Những tin ấy là không chính xác".

Cùng ngày Thứ Năm, lực lượng của Vietnam và Trung Quốc tìm kiếm vùng biển mà vệ tinh của Trung Quốc chụp ảnh 3 vật nổi khả nghi, gần nơi phi cơ mất liên lạc với đài không lưu. Nhưng, không có gì đuợc tìm thấy, theo tin từ phóng viên của Reuters tham gia cuộc tìm kiếm.

Ngoài ra, giám đốc hàng không dân sự Azxharuddin Abdul Rahman xác nhận: cuộc tìm kiếm mới nhất không thấy gì.

Theo báo Wall Street Journal, không rõ các nhà điều tra Hoa Kỳ thu thập bằng chứng về gián điệp hay khủng bố trong vụ mất tích Boeing.

Các viên chức Malaysia đã yêu cầu Ấn Độ giúp tìm kiếm không phận và hải phận eo Malacca.

Trong khi đó một bản tin khác vào trưa Thứ Năm cho biết rằng các giới chức Hoa Kỳ nói có “chỉ dấu” về chiếc máy bay Mã Lai mất tích có thể đã rớt xuống biển Ấn Độ Dương và điều này khiến cho tàu USS Kidd của Mỹ đang tới vùng biển này để tìm kiếm.

Một viên chức cao cấp của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ nói với ABC News rằng cần thêm 24 tiếng đồng hồ để tàu chiến Mỹ tới vùng biển Ấn Độ Dương nơi tin là máy bay Mã Lai bị rớt.

Giới chức Bộ Quốc Phòng nói trên cho biết thêm rằng có nhiều chỉ dấu cho thấy chiếc máy bay đã bay 4, 5 giờ sau khi không xuất hiện trên màng radar và rằng họ tin là chiếc máy bay đã rớt xuống Ấn Độ Dương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.