Hôm nay,  

Ấn Độ Và TQ Hợp Tác Kinh Tế, Thúc Đẩy Kinh Tế Toàn Cầu

21/05/201300:00:00(Xem: 2440)
NEW DEHLI - Thủ Tướng Lý Quốc Cường chính thức công du Ấn Độ tuyên bố Trung Quốc và Ấn Độ có thể phát triển hợp tác kinh tế và trở thành động cơ mới của kinh tế thế giới - ông Lý đến thủ đô New Dehli hôm chủ nhật như là chặng đầu trong chuyến xuất ngoại đầu tiên sau khi đuợc giao trọng trách Thủ Tướng, vào Tháng 3.

Ông Lý tuyên bố tại buổi tiếp xúc với Thủ Tướng Manmohan Singh "Tôi muốn chuyến thăm viếng này chứng minh với thế giới rằng sự tin cậy lẫn nhau giữa Trung Quốc và Ấn Độ đang gia tăng, hợp tác thực tế đang mở rộng, và các quyền lợi chung là nhiều hơn các bất đồng".


Thủ Tuớng Trung Quốc tán dương các tiến bộ trong quan hệ song phương trong mấy năm gần đây, và xác nhận: giới lãnh đạo 2 nước muốn nâng các trao đổi lên 1 mức độ mới - ông Lý xác quyết "Trung Quốc và Ấn Độ là lân bang quan trọng của nhau, là 2 nền kinh tế đang nổi dậy có dân số lớn nhất.

Liên lạc Hoa-Ấn là có ý nghĩa chiến luợc, củng cố các hợp tác thực dụng làm lợi cả 2 dân tộc".

Về phiá Ấn Độ, Thủ Tướng Singh minh định 2 nước là đối tác, không là đối thủ, hợp tác giữa 2 nước là rất có ý nghĩa với hoà bình và ổn định của thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.