Hôm nay,  

Thêm 5 Người TQ Bị Cúm H7N9, Tổng Cộng 24 Người Đã Chết

30/04/201300:00:00(Xem: 2707)


BẮC KINH - Các nguồn tin y tế cho hay : thêm 5 trường hợp H7N9 đuợc xác nhận hôm chủ nhật ở 4 tỉnh, là các tỉnh Zhejiang, Jiangsu và Shandong thuộc miền đông, và tỉnh Fujian tại vùng đông nam.
Bệnh nhân 38 tuổi họ Xu tại thủ phủ tỉnh Zhejiang có kết quả dương tính với H7N9 với các triệu chính cúm từ ngày 18-4.
Trong 46 trường hợp của tỉnh Zhejiang, 6 người đã chết, 9 người đã hồi phục và xuất viện - viên chức chuyên khoa cúm nói : trong các trường hợp mới, ít có tình trạng nguy kịch.
Nguy cơ dịch có thể tránh đuợc vì tỉnh Zhejiang đã đóng cửa 5 chợ gà vịt sống. Tỉnh Jiangxi xác nhận kết quả dương tính với 1 người bệnh 80 tuổi - những người tiếp xúc không phát sinh hiện tượng khác thường.

Cùng ngày chủ nhật, tỉnh Fujian phát hiện trường hợp H7N9 thứ nhì từ trước đến nay, là 1 nông dân 80 tuổi họ You.
Trường hợp H7N9 tại tỉnh Shandong là 1 bé trai 4 tuổi phát sốt hôm Thứ Bảy, là con của 1 người mắc bệnh cúm H7N9, nhưng không có bằng chứng lây.
Nhà nghiên cứu Xu Jianggo của trung tâm phòng chống bệnh quốc gia tuyên bố nguy cơ dịch bệnh là thấp, trở ngại kỹ thuật lớn nhất là không biết chắc nguồn gôc của khuẩn và sự lây bệnh không có liên quan với thời tiết.
Tin mới nhất cho hay tử vong thứ 24 đuợc báo cáo từ Thượng Hải - người bệnh này đã chết sau 12 ngày điều trị không thành công.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.