Hôm nay,  

Syria: Bạo Động Chưa Ngưng, Assad Đòi Thêm Quan Sát Viên

19/04/201200:00:00(Xem: 6035)
BEIRUT - Lãnh tụ Bashir Assad quy trách nhiệm bạo động cho các nhóm "khủng bố vũ trang" trong khi đối lập tố cáo quân chính phủ không ngừng bắn giết.

LHQ và Liên Đoàn Arap lên án bạo động nhưng không thể làm gì để ngăn chận.

Thông tấn nhà nước đưa tin: 6 cảnh sát thiệt mạng và 11 đồng nghiệp bị thương trong 1 vụ nổ tại thị trấn Mastourmeh trong tỉnh Idlib - tại thành phố Daraa thuộc miền nam, 1 cảnh sát bị hoả lực bắn sẻ giết.

Liên ủy ban địa phuơng của đối lập loan báo 24 người thiệt mạng hôm Thứ Tư, ít nhất 13 người bị giết tại thành phố Homs, vẫn là mục tiêu pháo kích của quân chính phủ. Các tử vong khác đuợc báo cáo từ Idlib, Hama, Aleppo, Daraa và vùng ven của thủ đô Damascus. Liên uỷ ban địa phương ghi nhận 70 người chết hôm Thứ Ba.


1 đơn vị nhỏ của quan sát viên ngưng bắn đã tới Syria và hôm Thứ Tư. Chế độ Assad loan báo sẽ cung cấp phi cơ cho quan sát viên và đề nghị tăng nhân số quan sát viên. Ngoại trưởng Walid Moallem xác nhận Damascus hoan nghênh 1 lực lượng quan sát viên lớn hơn để bảo đảm cuộc ngưng bắn có thể duy trì - ông Moallem tuyên bố tại Bắc Kinh "Sự hiện diện của 250 quan sát viên là hợp lý và khả thi".

Thông tấn SANA dẫn lời ngoại trưởng Moallem hô hào sự tham gia của các quốc gia trung lập gồm Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và Nam Phi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.