Hôm nay,  

Afghan: Biểu Tình Chống Đốt Kinh Quran, 6 Người Chết

23/02/201200:00:00(Xem: 6855)
Afghan: Biểu Tình Chống Đốt Kinh Quran, 6 Người Chết

KABUL - Các phản đối vụ kinh Quran bị đốt tại căn cứ Bagram đã bước qua ngày thứ nhì tại 5, 6 thành phố lớn của Afghanistan, với 4 người chết và nhiều người bị thương.
Toà ĐS Hoa Kỳ cho hay phái bộ ngoại giao tạm ngưng xuất nhập. Chính phủ Hoa Kỳ và Tướng tư lệnh liên quân bình định đã lên tiếng xin lỗi dân chúng bản xứ, nhưng không đủ để làm hạ lòng căn phẫm của tín đồ Hồi Giáo.
Hàng ngàn người xuống đường hô khẩu hiệu chống Mỹ và đuổi quân ngoại nhập. Những vụ đáng tiếc tương tự trong quá khứ đào sâu hố ngăn sách giữa dân bản xứ và lực lượng đa quốc. Hồi Tháng 4-2011, sau khi 1 mục sư đốt kinh Quran ở Florida, biểu tình diễn ra trong 3 ngày khắp Afghanistan để lại xác của 7 công nhân ngoại quốc làm việc cho LHQ. 1 viên chức an ninh dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay an ninh tư làm việc tại 1 căn cứ Hoa Kỳ tại Kabul nổ súng gây thương tích 5, 6 người. Sau đó, 1 số người biểu tình bị thương báo cáo đám đông biểu tình trên đường Jalalabad ở ngoại ô Kabul bị cảnh sát bản xứ bắn.

Theo 1 viên chức cảnh sát Kabul, 21 người bị thương tại thủ đô, gồm 11 cảnh sát. Ở tỉnh Parwan, nơi có căn cứ Bagram, cảnh sát bản xứ bắn chết 2 người và gây thương tích 13 người. 1 người biểu tình thiệt mạng ở tỉnh Logar. Bộ y tế loan báo 1 người tắt thở trong bệnh viện vì thương tích do súng đạn gây ra. Theo báo cáo của cảnh sát, đa số thương tích do gạch đá, gậy gộc gây ra.
Dân biểu tình phóng hoả 1 phần khu nhà ở của công nhân nhà thầu ngoại quốc.
Phóng viên của Reuters báo cáo: hoả hoạn gây hư hại 1 phần nhà khách của Green Village, nơi khoảng 1500 người lưu trú và làm việc. Ở lân bang Pakistan, 100 học viên của trường Hồi Giáo biểu tình phản đối hành động đốt kinh Quran và sách đạo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.