Hôm nay,  

Mỹ: chi Phí Nhà Cửa, Ăn, Mặc Đều Tăng; Lạm Phát Tăng 2% Bằng Chỉ Tiêu Của FED

16/08/201300:00:00(Xem: 4533)
WASHINGTON - Tốc độ lạm phát tại Hoa Kỳ tăng trong tháng qua, lên tới 2%, là bằng chỉ tiêu của Quỹ dự trữ liên bang, tăng 0.2% so với Tháng 6 cùng với sự tăng giá của xăng dầu.

Bộ lao động báo cáo: chi phí gia cư, thực phẩm và quần áo đều tăng.

Giới phân tích tin rằng những yếu tố kể trên sẽ không làm giảm ý định của Quỹ dự trữ liên bang về giảm tốc và ngưng chương trình thu mua trái phiếu.

Kinh tế gia Paul Dales tại Capital Economics nhận xét "Không có gì trong phúc trình ngăn Quỹ dự trữ liên bang giảm kích cầu, có thể bắt đầu tháng tới".


Thống đốc Ben Bernanke và các đồng nghiệp coi tỉ lệ lạm phát thấp như hiện tại là nhất thời, sẽ tăng với vật giá còn tăng trước cuối năm.

Hồi Tháng 6, Quỹ dự trữ liên bang loan báo ý định duy trì lãi suất căn bản ở mức gần 0% cho đến khi tỉ lệ thất nghiệp là 6.5%. Nhưng, từ vài tuần lễ qua, 5, 6 thành viên của ủy ban quyết định lãi suất ám chỉ các biện pháp kích cầu có thể bắt đầu giảm tốc vào Tháng 9.

Sản lượng kỹ nghệ Tháng 7 giảm chỉ 0.2% so với tháng trước trong khi ngành hầm mỏ tăng 2.1%, làm tiêu trừ sút giảm 2.1% của ngành điện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
WASHINGTON - Trong lúc Thượng Viện cân nhắc khả năng thảo luận luật mở rộng kiểm tra lý lịch người mua súng, các nhà lãnh đạo tôn giáo chuẩn bị tổ chức cuộc thắp nến tại "nghĩa địa giả" tạo ra tại National Mall giữa thủ đô Washington để truy điệu trên 3300 người chết vì súng đạn tính từ Tháng 12.
WASHINGTON - Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm nhiều hơn dự báo, xoá bỏ 1 phần sự gia tăng trong 3 tuần trước.
NEW YORK - Số nhà bị ngân hàng lấy lại trong qúy 1 giảm 23% so với cùng kỳ năm trước, là mức thấp nhất kể từ quý 2-2007.
WASHINGTON - Thượng Viện đã bỏ phiếu sáng Thứ Năm, vượt qua được thủ tục trì hoãn (filibuster) mà phe CH dự tính - như vậy, khoáng đại Thượng Viện có thể thảo luận các đề nghị mà TT Obama tìm kiếm sau vụ tàn sát trẻ em tại Newtown.
WASHINGTON -- Các ngân hàng lớn nhất Hoa Kỳ sẽ gửi tiền từ tuần này tới nhiều triệu dân Mỹ bị tịch thu nhà sai trái trong thời khủng hoảng địa ốc.
SUWANEE, GA -- Cảnh sát lúc 7:35 giờ đêm Thứ Tư đã bắn chết một người vũ trang đang bắt 4 lính cứu hỏa làm con tin từ 3:40 giờ chiều Thứ Tư.
WASHINGTON - 2 nghị sĩ khác đảng nêu đề nghị mở rộng kiểm tra lý lịch với người mua súng tại triển lãm súng và mua qua mạng - đề luật của nghị sĩ DC Joe Manchin và nghị sĩ CH Pat Toomey yêu cầu kiểm tra lý lịch hình sự với các thành phần kể trên.
WASHINGTON - Chính phủ Obama vừa công bố đề án ngân sách 2014 trị giá 3770 tỉ MK, gồm các tiả xén chi tiêu về hưu liễm và chăm sóc sức khoẻ, nhưng đổi lấy 700 tỉ MK tiền thuế bằng cách tăng thuế suất với nhà giàu.
DETROIT - Nhà sản xuất xe hơi General Motors loan báo đưa 4 tỉ euro (5.2 tỉ đô la) vào đầu tư chi nhánh Opel tại châu Âu.
WASHINGTON - Trong điều kiện tự động giảm chi ngân sách, chính phủ Obama muốn giảm chi với chương trình phổ biến nguyên tử trong lúc tiếp tục nâng cấp kho vũ khí nguyên tử hiện có.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.