Hôm nay,  

Mỹ: chi Phí Nhà Cửa, Ăn, Mặc Đều Tăng; Lạm Phát Tăng 2% Bằng Chỉ Tiêu Của FED

16/08/201300:00:00(Xem: 4534)
WASHINGTON - Tốc độ lạm phát tại Hoa Kỳ tăng trong tháng qua, lên tới 2%, là bằng chỉ tiêu của Quỹ dự trữ liên bang, tăng 0.2% so với Tháng 6 cùng với sự tăng giá của xăng dầu.

Bộ lao động báo cáo: chi phí gia cư, thực phẩm và quần áo đều tăng.

Giới phân tích tin rằng những yếu tố kể trên sẽ không làm giảm ý định của Quỹ dự trữ liên bang về giảm tốc và ngưng chương trình thu mua trái phiếu.

Kinh tế gia Paul Dales tại Capital Economics nhận xét "Không có gì trong phúc trình ngăn Quỹ dự trữ liên bang giảm kích cầu, có thể bắt đầu tháng tới".


Thống đốc Ben Bernanke và các đồng nghiệp coi tỉ lệ lạm phát thấp như hiện tại là nhất thời, sẽ tăng với vật giá còn tăng trước cuối năm.

Hồi Tháng 6, Quỹ dự trữ liên bang loan báo ý định duy trì lãi suất căn bản ở mức gần 0% cho đến khi tỉ lệ thất nghiệp là 6.5%. Nhưng, từ vài tuần lễ qua, 5, 6 thành viên của ủy ban quyết định lãi suất ám chỉ các biện pháp kích cầu có thể bắt đầu giảm tốc vào Tháng 9.

Sản lượng kỹ nghệ Tháng 7 giảm chỉ 0.2% so với tháng trước trong khi ngành hầm mỏ tăng 2.1%, làm tiêu trừ sút giảm 2.1% của ngành điện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Một phúc trình mới được công bố hôm Thứ Tư cảnh báo rằng việc thiếu bằng cấp đại học trong số các gia đình có mức thu nhập thấp tại California có thể còn làm thiệt hại hơn nữa nền kinh tế tiểu bang trong vòng 10 năm tới.
Florida có tỉ lệ trả trễ tiền vay mượn mua nhà cao nhất toàn quốc ở mức 11% tính tới cuối quý 1, theo TransUnion Corp.
Gần 1/3 khu vực ong có mật tại Hoa Kỳ đã bị xóa sổ vào mùa đông năm rồi, tỉ lệ cao hơn nhiều so với một năm trước, theo một giới chức phúc trình hôm Thứ Ba.
WASHINGTON -- Hầu hết dân Mỹ không đủ tiêu chuẩn thể lực theo tiêu chuẩn do liên bang đòi hỏi, theo bản phúc trình mới của Sở Phòng Chống Bệnh đăng trên tạp chí Morbidity and Mortality Weekly Report.
IRVINE, Calif. – Tình hình tịch biên nhà tại Hoa Kỳ đã xuống tới mức thấp nhất trong 74 tháng vào tháng 4-2013, theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường RealtyTrac.
OMAHA - Trước đây ông Mark Major dẫn đầu 1 đơn vị chiến đấu tại Iraq và nay ông chỉ huy 1 tổ công nhân đường sắt - ông nói "Điều khác là tôi không sợ bị bắn nữa".
PALMDALE - Nhà chức trách tìm cách xác nhận có phải chó pit bull đã cắn chết 1 người chạy bộ là cư dân của cộng đồng trong vùng sa mạc Mojave.
1 trường đại học công lập của Pennsylvania đã xét lại chính sách về súng trong khuôn viên, cho phép sinh viên có súng hợp pháp được "lận" súng trong người tại các khu vực ngoài trời.
Khi John Bruna lớn lên trong sự nghèo khổ, ma túy và bạo động tại Los Angeles, California, là một trong 9 người con của một người mẹ góa, ông ấy có một mục tiêu: sẽ không vào tù như 4 người anh của mình.
WASHINGTON - Thẩm quyền liên bang yêu cầu ngưng phổ biến qua mạng thiết kế của súng sản xuất bằng máy in 3 chiều.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.