Hôm nay,  

Mỹ: chi Phí Nhà Cửa, Ăn, Mặc Đều Tăng; Lạm Phát Tăng 2% Bằng Chỉ Tiêu Của FED

16/08/201300:00:00(Xem: 4532)
WASHINGTON - Tốc độ lạm phát tại Hoa Kỳ tăng trong tháng qua, lên tới 2%, là bằng chỉ tiêu của Quỹ dự trữ liên bang, tăng 0.2% so với Tháng 6 cùng với sự tăng giá của xăng dầu.

Bộ lao động báo cáo: chi phí gia cư, thực phẩm và quần áo đều tăng.

Giới phân tích tin rằng những yếu tố kể trên sẽ không làm giảm ý định của Quỹ dự trữ liên bang về giảm tốc và ngưng chương trình thu mua trái phiếu.

Kinh tế gia Paul Dales tại Capital Economics nhận xét "Không có gì trong phúc trình ngăn Quỹ dự trữ liên bang giảm kích cầu, có thể bắt đầu tháng tới".


Thống đốc Ben Bernanke và các đồng nghiệp coi tỉ lệ lạm phát thấp như hiện tại là nhất thời, sẽ tăng với vật giá còn tăng trước cuối năm.

Hồi Tháng 6, Quỹ dự trữ liên bang loan báo ý định duy trì lãi suất căn bản ở mức gần 0% cho đến khi tỉ lệ thất nghiệp là 6.5%. Nhưng, từ vài tuần lễ qua, 5, 6 thành viên của ủy ban quyết định lãi suất ám chỉ các biện pháp kích cầu có thể bắt đầu giảm tốc vào Tháng 9.

Sản lượng kỹ nghệ Tháng 7 giảm chỉ 0.2% so với tháng trước trong khi ngành hầm mỏ tăng 2.1%, làm tiêu trừ sút giảm 2.1% của ngành điện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
LOS ANGELES -- Một công dân Mỹ đã bị kêu án 40 năm tù vì nhiều năm lạm dụng tình dục một cậu bé con nuôi người Nga.
LOS ANGELES -- Ty Cảnh Sát Los Angeles treo giải thưởng 25,000 đôla cho ai cung cấp thông tin dẫn tới nghi can đã thực hiện hàng loạt vụ cướp trong 7 tháng qua.
WASHINGTON - Các nhà lập pháp tại Capitol Hill không thể thỏa hiệp, nên lãi suất vay tiền đi học của sinh viên tăng gấp đôi, từ 3.4% lên 6.8% từ Hôm Thứ Hai.
WASHINGTON - Chỉ số về hoạt động của xưởng chế xuất trong tháng qua ghi nhận bởi Institute for Management Supply (IMS) là 50.9, so với 49.0 trong Tháng 5,
PHOENIX - Cháy rừng tại miền trung Arizona là quá lớn - 19 người của cứu hoả thiệt mạng hôm chủ nhật là tổn thất lớn nhất kể từ biến cố 11-9-2001.
CHANDLER, Arizona - Nitrogen rò rỉ từ 1 xuởng của Intel sáng Thứ Bảy đưa 11 người vào bệnh viện và 46 người cần sơ cứu tại chỗ - tổn thương của 11 người đi cấp cứu chưa đuợc biết.
NEW YORK - Súng nổ trong 1bữa tiệc gia đình ở quận Brooklyn vào khoảng 1 giờ sáng chủ nhật, 4 người đàn ông và 4 phụ nữ trúng đạn,
SAN FRANCISCO - 2 nghiệp đoàn lớn nhất của hệ thống vận tải công cộng vùng Vịnh San Francisco (tên tắt BART) đình công, các đường xe điện ngưng hoạt động lần đầu tiên trong 16 năm.
Nhiều công ty Mỹ, gồm công ty Caterpillar, GE, và Ford, đã tuyên bố rằng họ chuyển một số hoạt động sản xuất trở về lại Hoa Kỳ,
Rất bao quát và phức tạp là dự luật di trú đã được sắp xếp để thông qua trong tuần rồi tại Thượng Viện Mỹ sẽ mang đến vận may không cố ý đối với cử tri Mỹ: hàng ngàn luật sư di dân sẽ được mướn để làm sáng tỏ.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.