Hôm nay,  

Nghi Can Lộ Tin Mật Manning: Khóc, Xin Lỗi Trước Tòa; Quân Nhân Bradley Manning Tỏ Ý Tiếc Vì Đã Gây Thiệt Hại Hoa Kỳ

16/08/201300:00:00(Xem: 4243)
FORT MEADE, Maryland - Binh nhất Bradley Manning lên tiếng xin lỗi đã gây thiệt hại đất nước qua những thông tin mật thẩm lậu cho nhóm WikiLeaks - bị cáo 25 tuổi nhận đã tưởng lầm rằng hành động của mình có thể làm thay đổi thế giới cho tốt đẹp hơn.

Manning có thể bị trừng phạt bằng 90 năm tù về tội danh gián điệp và những tội khác - với đôi mắt uớt lệ, Manning nói tại toà "Tôi xin lỗi về những hậu quả không mong đợi từ hành động của tôi - với tôi, 3 năm qua là học hỏi kinh nghiệm".

Manning nhận đã chuyển trên 750,000 tài liệu chiến trường và công điện ngoại giao cho WikiLeaks trong lúc làm việc tại Iraq năm 2010 - hôm Thứ Tư, Manning nhận là không thể quay lui và thay đổi. Manning hiểu là phải trả giá, nhưng hy vọng có thể trở lại trường học và có những quan hệ ý nghĩa với thân quyến.


Trước phần điều trần của Manning, bác sĩ phân tâm hải quân David Moulton mô tả Manning vào thời gian thẩm lậu tài liệu mật có tâm trạng bị gia đình và bạn bè bỏ rơi trong lúc làm việc trong môi trường cô lập. Ông Moulton phỏng vấn Manning 21 giờ sau khi anh ta bị bắt. Bác sĩ Moulton xác nhận Manning là người bị rối loạn giới tính, không là đồng tính - theo lời ông, Manning cảm thấy thất vọng với chiến tranh và muốn điều chỉnh các "bất công", nhưng không luờng đuợc khó khăn vấp phải.

1 người chị em và 1 người cô có tên trong danh sách nhân chứng biện hộ cho Manning.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
WASHINGTON - 1 phúc trình mới của Census Bureau cho hay trong cuộc bầu cử TT 2012, tỉ lệ cử tri da đen đi bỏ phiếu là trên 66% trong khi tỉ lệ cử tri da trắng đi bầu là 64.1%.
TRƯỜNG HARVARD - Với tuổi tác tăng, tim con người nở lớn hơn, thành tim dày hơn, thường dẫn tới bệnh tim gọi là doiastolic, là hình thức trụy tim ở tuổi già thông thường nhất, ảnh hưởng hàng triệu người, và chưa có phương pháp chữa trị.
WASHINGTON - Trong khi Lập Pháp Missouri thông qua luật ngăn thi hành luật súng của liên bang, các vụ nổ súng nổi trội đưa tới cảm tưởng về gia tăng bạo động súng trong công chúng.
BOSTON - Các viên chức công lực tiểu bang Massachusetts và thành phố Boston xác nhận: an ninh tình báo liên bang không chia sẻ các tín hiệu báo động về thủ phạm đánh bom Boston marathon đã chết, là Tamerlan Tsarnaev.
HOUSTON - 1 sinh viên trường đại học Houston và nhóm Armed Citizens Project (ACP) định làm thí điểm với ý kiến mở rộng quyền sở hữu súng để biết có đưa tới sự hạ thấp tội ác hay không.
NEW YORK - Chuyển hướng đang diễn ra trên thị trường năng lượng là các công ty dầu bán tài sản ở ngoại quốc để đầu tư vào các mỏ trong nước.
DOVER - Thống đốc Jack Markell đã ký ban hành luật công nhận hôn nhân giữa 2 người cùng phái tính đã được Thượng Viện tiểu bang chấp thuận với tỉ số phiếu 12-9, và Hạ Viện đã thông qua trong Tháng 4.
BOSTON - Cha của bạn học của nghi can đánh bom Dzhokhar Tsarnaev cả quyết con trai ông không là khủng bố.
WASHINGTON - Luật di trú dấu ấn của Thượng Viện đang đối diện thử thách gay go, khó biết có thể sống còn hay không với hàng trăm tu chính từ cả 2 phiá.
CLEVELAND — Gina DeJesus, 23 tuổi, Michelle Knight, 30 tuổi, và Amanda Berry, 26 tuổi, và con gái 6 tuổi của cô ấy đã được cứu thoát khỏi một căn nhà ở thành phố Cleveland, tiểu bang Ohio.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.