Hôm nay,  

1 GS Đại Học UCSD: Nợ Thật Của Liên Bang Là 70,000 Tỉ MK

16/08/201300:00:00(Xem: 4927)
SAN DIEGO - Ông James Hamilton, giáo sư kinh tế của trường UC San Diego, cho hay nợ thực của liên bang là 70,000 tỉ MK, không là 16,900 tỉ như thông báo chính thức - sau những ngày nghỉ hè, các nhà lập pháp sắp trở lại tranh đấu về ngân sách.

Cho tới nay, 2 phe lập pháp đều cố thủ trong các chủ trương về nợ, công chi, và giảm thiếu hụt ngân sách.

Giáo sư Hamilton tin rằng chính phủ tính sai, vì không xét tới những trách nhiệm không có tài trợ, các bảo đảm nợ và bảo hiểm, cũng như các biện pháp của Quỹ dự trữ liên bang, và chi phí của các chương trình phúc lợi - ông nói: tổng số nợ thực của liên bang là 70,000 tỉ. Ông giải thích: các khó khăn ngân sách bắt nguồn từ tiết kiệm và khủng hoảng của tiền cho vay từ thập niên 1980 - thiệt hại của những cơ chế ấy đưa tới sự suy sụp khả năng của Quỹ tiết kiệm và bảo đảm tiền vay để có thể thực hành các bảo đảm ký thác. Chi phí để cân đối ngân sách là 124 tỉ.


Ông Hamilton không phải là kinh tế gia đầu tiên loan báo chính phủ liên bang hạ thấp tổng số nợ. Trong năm qua, cựu kiểm toán liên bang David Walker, cũng là tổng giám đốc của Comeback America Initiative, đưa ra phân tích tuơng tự - ông Walker đã tính toán hết mọi yếu tố gồm các chi phí Medicare, an sinh xã hội và cấp khoản hưu dưỡng.

Trước nữa, năm 2008, kinh tế gia Laurence Kotilkorff và Scott Burns báo động qua tạp chí Forbes nguy cơ gì xẩy ra khi chính quyền liên bang không hạn chế chi tiêu - 2 ông khuyến cáo: chi nhiều hơn khả năng trả nợ sẽ đưa tới tăng lạm phát, tăng lãi suất căn bản trong khi sản lượng và tuyển dụng giảm kéo dài.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NEW YORK - Hưá phiếu thịt heo tăng giá 19% tại Wall Street hôm Thứ Ba,
AUSTIN - 1 uỷ ban Hạ Viện của Texas đã thông qua đề luật chống phá thai sau khi phe CH hạn chế tranh luận và từ chối các tu chính của phe DC
Hôm Thứ Ba, chính phủ Obama nói rằng họ sẽ không đòi hỏi các công ty phải cung cấp bảo hiểm sức khỏe
WASHINGTON - Trong 1 cuộc phỏng vấn dành cho CNN, gồm nhiều đề tài, về chống dịch bệnh AIDS, cựu TT Mandela, về nghi can làm gián điệp Edward Snowden và về di sản của mình,
ANCHORAGE - Cựu dân biểu Gabrielle Giffords, nạn nhân của súng, và phu quân là cựu phi hành gia Mark Kelly,
NEW YORK - Tướng David Petraeus bắt đầu làm giáo sư phụ giảng tại 1 trường đại học của New York trước cuối năm nay với mức lương 150,000 MK/năm, gấp 6 lần lương của giáo sư tân tuyển.
NEW YORK - Giá nhà tăng 12.2% trong Tháng 5, là tăng mạnh nhất trong 7 năm, báo hiệu sức hồi phục của thị trường địa ốc đang được củng cố.
WASHINGTON - Tài liệu do Judicial Watch thu thập được ghi nhận cuộc sống 2 mặt của giáo sĩ al-Awlaki.
MILWAUKEE (AP) -- Câu chuyện các linh mục lạm dụng sex có thêm một số chi tiết mới qua các hồ sơ phổ biến hôm Thứ Hai.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.