Hôm nay,  

3 TNS Cali Ngăn Đầu Tư ở Nga Để Chống Luật Về Đồng Tính

15/08/201300:00:00(Xem: 4660)
SACRAMENTO - 3 vị dân cử tại QH California hô hào tiểu bang không dùng quỹ hưu đầu tư tại Nga để phản đối luật hạn chế đồng tính luyến ái của Nga.

Quyết nghị không có sức ràng buộc của các nghị sĩ Daniel Steinberg, chủ tịch Thượng Viện, Mark Leno và Ricardo Lara yêu cầu không đầu tư trực tiếp tại Nga bằng quỹ hưu của công chức và quỹ hưu của nhà giáo.

Bản tuyên bố của ông Leno viết "Với cộng đồng đồng tính California, luật của Nga là vô lương tâm, công dân California không thể giữ im lặng".

Ngoài ra, các nghị sĩ California gửi công văn cho ủy ban thế vận quốc tế (IOC) yêu cầu cung cấp bảo đảm bằng giấy tờ từ nhà nước Nga để khách dự khán thế vận hội Sochi không bị truy tố theo luật đồng tính của Nga.


Quỹ hưu của công chức California (CalPERS) hiện có 1.4 tỉ MK đầu tư tại Nga - phát ngôn viên DeAnda của CalPERS tuyên bố "Chúng tôi là tổ chức bảo vệ nhân quyền và dân quyền, luôn luôn là nhà đầu tư có trách nhiệm - chúng tôi tiếp tục xem xét thận trọng và cứu xét các diễn biến".

Trong tháng qua, CalPERS thành lập liên doanh với 1 công ty địa ốc để trở thành đồng chủ nhân của 1 dự án thương xá diện tích 2.2 triệu feet vuông tại Moscow.

Quỹ hưu của giáo chức California (CalSTRS) đuợc biết là quỹ hưu lớn hạng nhì Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
WASHINGTON - Các nghị sĩ vận động thông qua đề luật chi tiêu lớn có hậu thuẫn lưỡng đảng để cấp quỹ hoạt động cho hành pháp đến hết Tháng 9, tránh nguy cơ đóng cửa công sở.
NEW YORK - Trước thông cáo kết thúc 2 ngày họp của Quỹ dự trữ liên bang, chỉ số Dow Jones ghi kỷ lục mới vào trưa Thứ Tư là 14,512 điểm, là tăng 0.4% - truớc đó vài giờ, Dow Jones đã lên tới 14,545.
WASHINGTON - Không quân Hoa Kỳ đã phóng vệ tinh thứ nhì trong thế hệ kế tiếp thuộc hệ thống báo động phi đạn mới - vệ tinh GEO-2 là 1 phần trong chương trình gọi bằng tên tắt SBIRS đã đuợc phóng từ Cape Canaveral bằng hoả tiễn Atlas 5 hôm Thứ Ba.
WASHINGTON -- Việc làm trong lãnh vực năng lượng sạch chiếm phần nhỏ việc làm tại Hoa Kỳ, nhưng một phúc trình mới của liên bang cho thấy chúng đang gia tăng rất nhanh hơn việc làm khác, ngay cả việc làm trong lãnh vực chăm sóc sức khỏe.
HUNTINGTON BEACH – Bao nhựa mua sắm có thể sắp bị cấm xài tại thành phố lướt sóng biển Huntington Beach.
WASHINGTON - Sau cùng, Hạ Viện đã hoàn tất việc hoạch định ngân sách 2013 với hậu thuẫn lưỡng đảng để cấp quỹ hoạt động cho hành pháp.
WASHINGTON - TT Obama đẵ chọn bộ trưởng lao động mới, là ông Thomas Perez, con của 1 gia đình di dân từ cộng hoà Dominique - ông Perez 51 tuổi phụ trách ban dân quyền của Bộ tư pháp từ năm 2009.
WILLISTON - Cộng đồng nhỏ bé Williston của North Dakota là 1 vùng nông trại yên tĩnh, cho tới khi các công ty dầu khám phá tiềm năng 24 tỉ thùng dầu tại khu mỏ Bakken.
PRAIRIE GROVE, Arkansas - Với doanh nghiệp nhỏ, đơn đặt hàng của Wal-mart là cơ hội tiếp cận 200 triệu khách hàng.
HAWTHORNE - 7 quân nhân thiệt mạng trong 1 vụ nổ tại kho đạn Hawthorne của lục quân ở tiểu bang Nevada, theo loan báo của phát ngôn viên TQLC.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.