Hôm nay,  

Lạc Quan: Kinh Tế Tăng, Sức Mua Tăng, Công Chi Giảm Nhanh, Không Thấy Nguy Cơ Lạm Phát

21/05/201300:00:00(Xem: 3367)
WASHINGTON - Khảo sát thực hiện với kinh tế gia của doanh nghiệp tiên đoán sức mua của giới tiêu thụ năm nay tăng, trong khi chi tiêu của chính quyền giảm nhanh, theo báo cáo của National Associattion for Business Economics (NABE) công bố hôm Thứ Hai.

49 kinh tế gia đuợc dò hỏi từ ngày 16 đến 30-4 đoán sức mua của công chúng năm nay tăng 2.3% (hơn dự báo Tháng 2, là tăng 1.9%) - họ cũng cảm thấy lạc quan về doanh thu xe hơi, phỏng đoán 15.4 triệu xe đuợc bán ra trong năm (tăng 1 triệu chiếc so với năm 2012).

Giáo sư Nayantara Hensel, chủ tịch của NABE, giải thích: sức mua đuợc thúc đẩy bởi các thắng lợi từ chứng khoán, giá nhà tăng, và thất nghiệp giảm - ông Hensel nói "Trong tình hình như thế, thêm nhiều người muốn sắm sửa".

Các kinh tế gia phỏng đoán giá nhà tăng 4.4% năm nay và năm tới tăng 4% - đầu tư nhà ở năm nay có thể tăng ở mức 15%. Thị trường nhà ở tăng đến cao điểm 5 năm hồi Tháng 3 rồi giảm trong Tháng 4 - nhưng, đơn xin phép xây dựng của Tháng 4 tăng cao kỷ lục trong 5 năm, ám chỉ thị trường địa ốc tiếp tục hồi phục sau suy thoái.


Khảo sát gần đây của NABE xác nhận tinh thần lạc quan của giới xây dựng.

Lợi nhuận của nhà thầu sau khi nộp thuế tăng 5.3% năm nay, và năm tới tăng 7.5%. Kinh tế gia của NABE tiên đoán tỉ lệ thất nghiệp sẽ là 7.4% trước cuối năm, và qua năm tới là 6.8%.

Chi tiêu của chính quyền đuợc trông đợi giảm 2.3% năm nay, là nhiều hơn 1% so với dự báo Tháng 2 - kinh tế gia phỏng đoán chính quyền giảm chi 0.9% trong năm tới. Nhưng ông Hensel tin là giảm nhiều hơn với các giảm chi tự động còn tiếp tục qua năm 2014.

Mưc chi thấp của chính quyền, đặc biệt bởi quân đội, đã sẵn có ảnh hưởng với tăng trưởng GDP.

Mặt khác, NABE không thấy nguy cơ lạm phát - chỉ số giá tiêu thụ (CPI) đuợc phỏng đoán tăng 1.9% năm nay, và năm tới tăng 2.1%.

Hôm Thứ Sáu tuần qua, Conference Board báo cáo các chỉ dấu kinh tế tăng trong tháng qua - kinh tế gia của Conference Board giải thích: đó là tác động của việc làm mới và thị trường địa ốc làm triệt tiêu ảnh hưởng từ các giảm chi của chính quyền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
WASHINGTON - Cục hàng không dân sự (FAA) đã ra lệnh kiểm tra dòng sản phẩm Dreamliner 787 của hãng sản xuất phi cơ Boeing tiếp theo 1 vụ phát hoả và rò rỉ nhiên liệu của 1 chiếc 787 đang đậu trên sân bay, chuẩn bị 1 chuyến bay kế tiếp.
LOS ANGELES - Sau 4 giờ cầm giữ con tin, 2 tên cướp có súng tẩu thoát và cảnh sát giải cứu 14 người bị nhốt trong nhà kho và nhà vệ sinh của cửa hàng bán lẻ Nordstrom Rack tại Howard Hughes Center trên đường Promenade (Los Angeles) - cảnh sát xác nhận không ai bị hại.
HOLLYWOOD - Phim Lincoln của đạo diễn Steven Spielberg dẫn đầu số đề cử giải Oscar, với 12 đề cư, gồm đề cử giải hình ảnh đẹp.
NEW YORK -- Tình cắt giảm nhân viên liên tục xảy ra tại Hoa Kỳ, một dấu hiệu cho thấy kinh tế vẫn đầy quan ngại.
WASHINGTON - Bệnh cúm muà lạnh lây lan nhanh tại hầu khắp lục địa Hoa Kỳ - muà cúm năm nay bắt đầu sớm và nghiêm trọng hơn năm ngoái.
WASHINGTON - TT Obama đang xem xét khả năng dùng "pháp lệnh" để ngăn ngừa các bạo động súng gây thiệt mạng nhiều người.
HOUSTON - Google loan báo dầu tư 200 triệu MK trong 1 dự án sản xuất điện bằng sức gió ở miền tây tiểu bang Texas, là 1 phần trong kế hoạch đầu tư năng luợng sạch trị giá 1 tỉ MK.
WASHINGTON - Dữ kiện của Bộ nông nghiệp và cơ quan thống kê dân số cho thấy gần 25% trẻ em Hoa Kỳ sống nhờ vào trợ cấp thực phẩm qua hình thức food stamp trong tài khoá 2011, và thế hệ trẻ có sức khoẻ kém so với những người cùng trang lưá tại các nước phát triển khác.
WASHINGTON - Ban vận động tranh cử của TT Obama sẵn sàng hoạt động mạnh vài tháng sau khi giúp ông tái đắc cử với nhiệm vụ mới là giúp ông cổ vũ các mục tiêu lập pháp và các vấn đề khác trong nhiệm kỳ 2.
RICHMOND - Khảo sát của trường Quinnipac công bố hôm Thứ Năm cho hay 2/3 cử tri tiểu bang Virginia muốn có cảnh sát vũ trang tại trường học tuy không đồng ý với nhau về các biện pháp kiểm soát súng nói chung.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.