Hôm nay,  

Lạc Quan: Kinh Tế Tăng, Sức Mua Tăng, Công Chi Giảm Nhanh, Không Thấy Nguy Cơ Lạm Phát

21/05/201300:00:00(Xem: 3356)
WASHINGTON - Khảo sát thực hiện với kinh tế gia của doanh nghiệp tiên đoán sức mua của giới tiêu thụ năm nay tăng, trong khi chi tiêu của chính quyền giảm nhanh, theo báo cáo của National Associattion for Business Economics (NABE) công bố hôm Thứ Hai.

49 kinh tế gia đuợc dò hỏi từ ngày 16 đến 30-4 đoán sức mua của công chúng năm nay tăng 2.3% (hơn dự báo Tháng 2, là tăng 1.9%) - họ cũng cảm thấy lạc quan về doanh thu xe hơi, phỏng đoán 15.4 triệu xe đuợc bán ra trong năm (tăng 1 triệu chiếc so với năm 2012).

Giáo sư Nayantara Hensel, chủ tịch của NABE, giải thích: sức mua đuợc thúc đẩy bởi các thắng lợi từ chứng khoán, giá nhà tăng, và thất nghiệp giảm - ông Hensel nói "Trong tình hình như thế, thêm nhiều người muốn sắm sửa".

Các kinh tế gia phỏng đoán giá nhà tăng 4.4% năm nay và năm tới tăng 4% - đầu tư nhà ở năm nay có thể tăng ở mức 15%. Thị trường nhà ở tăng đến cao điểm 5 năm hồi Tháng 3 rồi giảm trong Tháng 4 - nhưng, đơn xin phép xây dựng của Tháng 4 tăng cao kỷ lục trong 5 năm, ám chỉ thị trường địa ốc tiếp tục hồi phục sau suy thoái.


Khảo sát gần đây của NABE xác nhận tinh thần lạc quan của giới xây dựng.

Lợi nhuận của nhà thầu sau khi nộp thuế tăng 5.3% năm nay, và năm tới tăng 7.5%. Kinh tế gia của NABE tiên đoán tỉ lệ thất nghiệp sẽ là 7.4% trước cuối năm, và qua năm tới là 6.8%.

Chi tiêu của chính quyền đuợc trông đợi giảm 2.3% năm nay, là nhiều hơn 1% so với dự báo Tháng 2 - kinh tế gia phỏng đoán chính quyền giảm chi 0.9% trong năm tới. Nhưng ông Hensel tin là giảm nhiều hơn với các giảm chi tự động còn tiếp tục qua năm 2014.

Mưc chi thấp của chính quyền, đặc biệt bởi quân đội, đã sẵn có ảnh hưởng với tăng trưởng GDP.

Mặt khác, NABE không thấy nguy cơ lạm phát - chỉ số giá tiêu thụ (CPI) đuợc phỏng đoán tăng 1.9% năm nay, và năm tới tăng 2.1%.

Hôm Thứ Sáu tuần qua, Conference Board báo cáo các chỉ dấu kinh tế tăng trong tháng qua - kinh tế gia của Conference Board giải thích: đó là tác động của việc làm mới và thị trường địa ốc làm triệt tiêu ảnh hưởng từ các giảm chi của chính quyền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
WASHINGTON - 1 phúc trình mới của Census Bureau cho hay trong cuộc bầu cử TT 2012, tỉ lệ cử tri da đen đi bỏ phiếu là trên 66% trong khi tỉ lệ cử tri da trắng đi bầu là 64.1%.
TRƯỜNG HARVARD - Với tuổi tác tăng, tim con người nở lớn hơn, thành tim dày hơn, thường dẫn tới bệnh tim gọi là doiastolic, là hình thức trụy tim ở tuổi già thông thường nhất, ảnh hưởng hàng triệu người, và chưa có phương pháp chữa trị.
WASHINGTON - Trong khi Lập Pháp Missouri thông qua luật ngăn thi hành luật súng của liên bang, các vụ nổ súng nổi trội đưa tới cảm tưởng về gia tăng bạo động súng trong công chúng.
BOSTON - Các viên chức công lực tiểu bang Massachusetts và thành phố Boston xác nhận: an ninh tình báo liên bang không chia sẻ các tín hiệu báo động về thủ phạm đánh bom Boston marathon đã chết, là Tamerlan Tsarnaev.
HOUSTON - 1 sinh viên trường đại học Houston và nhóm Armed Citizens Project (ACP) định làm thí điểm với ý kiến mở rộng quyền sở hữu súng để biết có đưa tới sự hạ thấp tội ác hay không.
NEW YORK - Chuyển hướng đang diễn ra trên thị trường năng lượng là các công ty dầu bán tài sản ở ngoại quốc để đầu tư vào các mỏ trong nước.
DOVER - Thống đốc Jack Markell đã ký ban hành luật công nhận hôn nhân giữa 2 người cùng phái tính đã được Thượng Viện tiểu bang chấp thuận với tỉ số phiếu 12-9, và Hạ Viện đã thông qua trong Tháng 4.
BOSTON - Cha của bạn học của nghi can đánh bom Dzhokhar Tsarnaev cả quyết con trai ông không là khủng bố.
WASHINGTON - Luật di trú dấu ấn của Thượng Viện đang đối diện thử thách gay go, khó biết có thể sống còn hay không với hàng trăm tu chính từ cả 2 phiá.
CLEVELAND — Gina DeJesus, 23 tuổi, Michelle Knight, 30 tuổi, và Amanda Berry, 26 tuổi, và con gái 6 tuổi của cô ấy đã được cứu thoát khỏi một căn nhà ở thành phố Cleveland, tiểu bang Ohio.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.