Hôm nay,  

FBI Luyện Tập Cứu Con Tin, Gặp Nạn, 2 Nguời Chết

21/05/201300:00:00(Xem: 2669)
WASHINGTON - 2 nguời thuộc 1 đơn vị giải cứu con tin thiện chiến (gọi tắt HRT) tử thương trong 1 tai nạn huấn luyện với trực thăng hôm Thứ Sáu bên ngoài bờ biển Virginia Beach.

Theo tin nhận trễ, phát ngôn viên xác nhận tai nạn chiều Thứ Sau, và không cung cấp chi tiết.

Thông cáo của FBI cho hay 2 người chết là Christopher Loerk 41 tuổi và Stephen Shaw 40 tuổi.

Giám đốc Robert Mueller tuyên bố "Chúng tôi thương tiếc 2 người can đảm - cũng như mọi người phục vụ đội giải cứu, họ chấp nhận những rủi ro cao nhất hàng ngày, trong huấn luyện cũng như trong hành động".

Văn phòng kiểm nghiệm y khoa loan báo : thông tin về nguyên nhân tử vong không đuợc công bố trước Thứ Hai - HRT kỷ niệm 30 năm trước đây vài tháng, là đơn vị thành lập trước Thế Vận Hội Los Angeles 1984.


Theo trang mạng của FBI, quân đội không đuợc hành động trong nước khi không có sự chấp thuận của TT hay QH, nên các viên chức cần các thay thế chiến thuật.

Phó giám đốc FBI Sean Joyse nói: khi Los Angeles đuợc chọn đón tiếp Thế Vận Hội, vấn đề là ai gánh vác 1 sự kiện lớn như Thế Vận Hội Munich, và giải đáp là không nhiều.

Tại Thế Vận Hội Munich 1972, khủng bố bắt cóc 11 lực sĩ Israel và sau giết hết. Đó là cách ý kiến về HRT chuyển hóa, như là 1 đội chiến thuật chống khủng bố của cơ quan công lực.

HRT là 1 trong các đơn vị hiệu quả nhất, nếu không là số 1 tại Hoa Kỳ - họ thiện chiến vì kỹ thuật huấn luyện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
BOSTON - Đội trưởng cứu hoả Steve Abraira của thành phố Boston bị 13 trong 14 thuộc cấp phê bình là thiếu khả năng lãnh đạo trong lúc chỉ huy ứng phó với vụ đánh bom Boston marathon, và yêu cầu chấm dứt vai trò của ông.
MANHATTAN - Trường đại học Columbia vẫn duy trì chính sách chỉ cấp học bổng cho sinh viên da trắng.
Một số nhà cung cấp bảo hiểm lớn nhất trên toàn quốc [Hoa Kỳ] phỏng đoán rằng tiền bảo hiểm y tế có thể sẽ gia tăng tới 400% dưới luật bảo hiểm y tế Obamacar, theo The Washington Examiner tường trình hôm Thứ Ba.
WASHINGTON - Hải quân dự định phóng lần đầu tiên trong ngày Thứ Ba 1 phi cơ không nguời lái từ mẫu hạm George H. W. Bush, đánh dấu bước tiến đầy ý nghĩa về khả năng mở rộng hoạt động của UAV trong các xung đột tương lai.
ĐẢO VIEQUES - Từ hơn 6 thập niên, hải quân Hoa Kỳ dùng đảo Vieques thuộc quần đảo Puerto Rico như bãi thử bom và tập trận.
NEW ORLEANS - Các nhà điều tra loan báo đã nhận diện hung thủ trong vụ nổ súng tại cuộc diễn hành Mother's Day tại 1 khu phố của New Orleans, đã xin lệnh bắt của toà án, và yêu cầu công chúng tiếp tay để bắt.
PHILADELPHIA - 1 bác sĩ tại tiểu bang Pennsylvania bị xét là có tội vì đã dùng kéo giết 3 hài nhi còn sống trong các cuộc phá thai muộn tại 1 dưỡng đường phục vụ phụ nữ nghèo.
WASHINGTON - Phi cơ không người lái (UAV) do Hải Quân phát triển, dùng nhiên liệu là hydrogen lỏng,
NEW ORLEANS - Ít nhất 19 người bị thương trong vụ nổ súng giữa cuộc diễn hành ngày Mother's Day trên đường phố New Orleans.
WASHINGTON - TT Obama tuyên bố hôm Thứ Hai: công dân có quyền mong đợi phẩm cách từ Sở Thuế (IRS) - ông hưá tìm hiểu tới tận cùng các tố giác IRS nhắm các nhóm chính trị bảo thủ.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.