Hôm nay,  

Connecticut và Colorado: Các Hãng Súng Sẽ Dọn Xưởng

30/04/201300:00:00(Xem: 4031)


NEWTOWN - Phóng viên báo tin: các nhà sản xuất súng tại ít nhất 2 tiểu bang ban hành luật súng khắt khe hơn cho biết sẽ thực hiện lời hưá dọn đi nơi khác, di chuyển hàng ngàn việc làm cùng với bạc triệu tiền thuế - tại Connecticut, sau thảm kịch tại trường tiểu học Sandy Cook, các hãng Colt và Sturm.
Ruger & company cảm thấy không đuợc tiếp nhận. Trong tháng này, thông qua Facebook, hãng sản xuất súng trường PTR bản doanh Bristol đã báo tin đưa 50 việc làm và sổ lưong 50,000 MK/tuần sang tiểu bang khác, đuợc biết là Texas.
Bản tuyên bố của PTR ghi "Với trái tim nặng chĩu, nhưng suy nghĩ rõ ràng, chúng tôi buộc phải quyết định rằng công việc của chúng tôi không còn thích hợp với Connecticut".
Nhà sản xuất kiểu súng AR-15 là Stag Arms sẽ nối bước không lâu sau, cùng với Colt và Mossberg & Sons. Cuộc di chuyển của các nhà sản xuất súng gồm tổng cộng 3000 việc làm và nguồn thu thuế 1.75 tỉ MK.

Texas không giấu ý muốn thu hút các nhà sản xuất súng - qua trang mạng twitter, thống đốc Rick Perry viết "Này PTR, Texas mở rộng cửa - hãy đến".
Cũng như Connecticut, cuộc tranh luận về kiểm soát súng tại Colorado khiến các nhà sản xuất lo sợ, tính đường dọn đi.
Magpul Industries, là nhà sản xuất phụ tùng và băng đạn, xác nhận ý định dọn đi qua Facebook - hãng này thu dụng trên 200 công nhân, và cung cấp nguồn thu thuế hàng năm 85 triệu MK cho tiểu bang Colorado. Các tiểu bang Alaska, Alabama và West Virginia đã khuyến khích Magpul dọn tới. Ban tham mưu của dân biểu Tammie Wilson đã tạo ra trang mạng Facebook, và ghi rõ "Alaska muốn bạn Magpul".
Nhưng, Texas tích cực nhất trong việc làm cho các nhà sản xuất súng cảm thấy đuợc hoan nghênh - thống đốc Perry viết "Vẫn còn chỗ có tự do - rất sống động. Nơi đó gọi là Texas". Ông nói "Texas cần việc làm, dù là kỹ nghệ thép hay sản xuất súng".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
WASHINGTON - Trong lúc Thượng Viện cân nhắc khả năng thảo luận luật mở rộng kiểm tra lý lịch người mua súng, các nhà lãnh đạo tôn giáo chuẩn bị tổ chức cuộc thắp nến tại "nghĩa địa giả" tạo ra tại National Mall giữa thủ đô Washington để truy điệu trên 3300 người chết vì súng đạn tính từ Tháng 12.
WASHINGTON - Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm nhiều hơn dự báo, xoá bỏ 1 phần sự gia tăng trong 3 tuần trước.
NEW YORK - Số nhà bị ngân hàng lấy lại trong qúy 1 giảm 23% so với cùng kỳ năm trước, là mức thấp nhất kể từ quý 2-2007.
WASHINGTON - Thượng Viện đã bỏ phiếu sáng Thứ Năm, vượt qua được thủ tục trì hoãn (filibuster) mà phe CH dự tính - như vậy, khoáng đại Thượng Viện có thể thảo luận các đề nghị mà TT Obama tìm kiếm sau vụ tàn sát trẻ em tại Newtown.
WASHINGTON -- Các ngân hàng lớn nhất Hoa Kỳ sẽ gửi tiền từ tuần này tới nhiều triệu dân Mỹ bị tịch thu nhà sai trái trong thời khủng hoảng địa ốc.
SUWANEE, GA -- Cảnh sát lúc 7:35 giờ đêm Thứ Tư đã bắn chết một người vũ trang đang bắt 4 lính cứu hỏa làm con tin từ 3:40 giờ chiều Thứ Tư.
WASHINGTON - 2 nghị sĩ khác đảng nêu đề nghị mở rộng kiểm tra lý lịch với người mua súng tại triển lãm súng và mua qua mạng - đề luật của nghị sĩ DC Joe Manchin và nghị sĩ CH Pat Toomey yêu cầu kiểm tra lý lịch hình sự với các thành phần kể trên.
WASHINGTON - Chính phủ Obama vừa công bố đề án ngân sách 2014 trị giá 3770 tỉ MK, gồm các tiả xén chi tiêu về hưu liễm và chăm sóc sức khoẻ, nhưng đổi lấy 700 tỉ MK tiền thuế bằng cách tăng thuế suất với nhà giàu.
DETROIT - Nhà sản xuất xe hơi General Motors loan báo đưa 4 tỉ euro (5.2 tỉ đô la) vào đầu tư chi nhánh Opel tại châu Âu.
WASHINGTON - Trong điều kiện tự động giảm chi ngân sách, chính phủ Obama muốn giảm chi với chương trình phổ biến nguyên tử trong lúc tiếp tục nâng cấp kho vũ khí nguyên tử hiện có.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.