Hôm nay,  

Ông Bà Obama: Được Tặng Giải Giúp Đỡ Cựu Binh Không Nhà

30/04/201200:00:00(Xem: 6163)
WASHINGTON - Vì quyết tâm giúp cựu chiến binh không phải sống vô gia cư, TT Obama và đệ nhất phu nhân Michelle Obama sắp được tặng giải thưởng Jerald Washington Memorial Founders năm nay, theo loan báo của "liên minh vì cựu binh không nhà" (tên tắt NCHV).
Ông Obama là người đầu tiên trong lịch sử được tặng giải này 2 lần. Sáng kiến của ông Obama gọi là "Opening Doors: Federal Strategic Plan to Pevent and End Homelessness" dự định chấm dứt cảnh sống không nhà của cựu binh vào năm 2015.

Phúc trình về vô gia cư gửi QH cho hay: bất cứ đêm nào trong Tháng 1, có gần 67,500 cựu binh ngủ ngoài đường, là có giảm 56% kể từ ngày TT Obama tuyên thệ nhậm chức.

Chủ tịch Patrick Ryan của HĐ quản trị NCHV cho hay: dưới quyền lãnh đạo của TT Obama, chúng ta chứng kiến tình đoàn kết chưa từng thấy về nỗ lực chấm dứt tình trạng vô gia cư của cựu quân nhân.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng đóng góp phần mình với sáng kiến Joinging Force đã hoạt động từ 1 năm, làm chung với phu nhân Jill Biden, để giúp giải quyết hàng loạt khó khăn của cựu binh, gồm tình trạng vô gia cư. Joining Force đã tìm việc làm cho 50 ngàn phối ngẫu của cựu chiến binh.

Chủ tịch John Driscoll của NCHV nói "Khi cựu quân nhân hết vô gia cư, làm việc với mức lương tạm đủ sống, dịch vụ chăm sóc sức khoẻ làm giảm đáng kể nguy cơ trở lại cuộc đời không nhà".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Công ty UPS và nhiều công ty lớn sẽ chấm dứt trả tiền bảo hiểm y tế
Các học khu trường công tại Quận Cam sẽ gia tăng kích thước lớp học,
Những người làm việc hợp đồng về nông nghiệp trên khắp California,
California là tiểu bang mắc mỏ hàng thứ 2 trong chi phí hoạt động xe hơi,
Irvine là thành phố tốt nhất thứ 4 tại Hoa Kỳ để tìm việc làm về tài chánh,
WESTMINSTER -- Chỉ có 30% các trường công lập Quận Cam
NEW YORK - Bạn có thể mua nhà với giá 1 đôla? Đúng vậy,
Hoa Kỳ chứng kiến nhiều thập niên việc làm ngành sản xuất đi ra nước ngoài
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.