Hôm nay,  

Giá Dầu Tăng, Thiếu Thợ Giỏi Làm Hại Kinh Tế Mỹ

15/04/201200:00:00(Xem: 8050)
WASHINGTON - Phúc trình mới nhất của Quỹ Dự Trữ Liên Bang về các nền kinh tế khu vực vẽ ra một bức tranh toàn quốc tiếp tục phát triển chừng mực, với thương vụ xe hơi gia tăng mạnh, ngành chế xuất gần đây có lời và thị trường nhà cửa xuống giốc bấy lâu đang cho thấy ánh sáng khả quan.

Nhưng khắp cả nước, nhiều kỹ nghệ đang cảm thấy nhức nhối vì giá dầu tăng cao, theo phúc trình của Quỹ Dự Trữ Liên Bang được công bố hôm Thứ Tư cho biết. Và một số công ty trên toàn quốc đang gặp khó khăn để tìm những người thợ giỏi, đặc biệt để điền vào những công việc đòi hỏi năng khiếu cao.

Một số sự khó khăn thuê mướn nhân viên được báo cáo bởi các hãng xưởng, nhưng đó là dấu hiệu khó khăn mà việc làm không được bù đắp khi tỉ lệ thất nghiệp trên toàn quốc ở mức 8.2% và hàng triệu người đang tìm việc làm toàn thời gian. Thợ không xứng với khả năng sẽ làm cho kinh tế khó khăn thêm.

Trong tóm tắc của phúc trình của Quỹ Dự Trữ Liên Bang nói trên cho thấy mức tăng trưởng kinh tế trong quý đầu năm nay là từ 2% tới 2.5%.

Đó không phải là tốc độ mạnh đủ để tạo ra nhiều việc làm. Thực tế, một số địa hạt của FED báo cáo rằng nhiều công ty chỉ thuê thợ làm bán thời gian hay tạm thời và không mở rộng thêm cho đến khi thấy kinh tế phát triển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
WASHINGTON - Trong lúc lập pháp đón mừng 1 số dân cử phụ nữ cao đến mức lịch sử, thành phần nhân sự của nội các Obama là 1 hình ảnh khác, chỉ gồm hầu hết nam giới.
RICHMOND, Virginia - Cô Gabriella Hoffman thấy chi phiếu lương của mình ít hơn trước, do biện pháp giảm thuế không được gia hạn - đó là điều các nhà lập pháp tại thủ đô không muốn giải quyết trong lúc nhu cầu thực tế đòi hỏi kiểm soát thiếu hụt ngân sách.
WASHINGTON - TT Obama được yêu cầu giữ vững lập trường sau khi lãnh đạo Ai Cập lập lại lời yêu cầu trả tự do nghi can khủng bố Omar Abdel Rahman, cũng được biết với biệt danh "Blinđ Sheik - hay Nhân Sĩ Mù."
ATLANTA - Hệ thống trung tâm phòng chống bệnh (CDC-Atlanta) loan báo hôm Thứ Sáu: bệnh cúm đã lan rộng tới mức như là dịch - số tử vong của bệnh lao phổi và cúm trong tuần qua chiếm 7.3%, quá ngưỡng của dịch, là 7.2%.
WASHINGTON - Hội Súng (NRA) mô tả các hội thảo do đoàn đặc nhiệm dưới quyền PTT Joe Biden tổ chức chỉ là "trình diễn" trong khi Bạch Ốc theo đuổi ý định kiểm soát súng.
LOS ANGELES -- Việc làm vẫn là quan tâm nhất đối với dân Mỹ.
NAPLES, Florida -- Cảnh sát Florida đã bắt Hai Tan Nguyen, 46 tuổi, người bị cáo buộc là đã đánh cô bạn gái chỉ vì trước đó cô hát karaoke và được những người đàn ông khác tán thưởng.
TAFT, Calif. - Nhà giáo đối đầu 1 học sinh 16 tuổi mang súng - thầy giáo Ryan Heber 40 tuổi ra sức thuyết phục tay súng vị thành niên ngưng cuộc tấn công đã gây thương tích 1 học sinh khác tại trường Taft Union.
WASHINGTON - Thứ Sáu 11-1 là kỷ niệm 11 năm trại giam Guantanamo tiếp nhận người tù khủng bố đầu tiên chở tới bằng máy bay.
WASHINGTON - Nhập cảng hàng tiêu thụ tăng nhiều, khiếm ngạch mậu dịch trong Tháng 11 là 48.7 tỉ, tăng 16%, là kỷ lục tính từ Tháng 4.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.