Hôm nay,  

Giá Dầu Tăng, Thiếu Thợ Giỏi Làm Hại Kinh Tế Mỹ

15/04/201200:00:00(Xem: 8052)
WASHINGTON - Phúc trình mới nhất của Quỹ Dự Trữ Liên Bang về các nền kinh tế khu vực vẽ ra một bức tranh toàn quốc tiếp tục phát triển chừng mực, với thương vụ xe hơi gia tăng mạnh, ngành chế xuất gần đây có lời và thị trường nhà cửa xuống giốc bấy lâu đang cho thấy ánh sáng khả quan.

Nhưng khắp cả nước, nhiều kỹ nghệ đang cảm thấy nhức nhối vì giá dầu tăng cao, theo phúc trình của Quỹ Dự Trữ Liên Bang được công bố hôm Thứ Tư cho biết. Và một số công ty trên toàn quốc đang gặp khó khăn để tìm những người thợ giỏi, đặc biệt để điền vào những công việc đòi hỏi năng khiếu cao.

Một số sự khó khăn thuê mướn nhân viên được báo cáo bởi các hãng xưởng, nhưng đó là dấu hiệu khó khăn mà việc làm không được bù đắp khi tỉ lệ thất nghiệp trên toàn quốc ở mức 8.2% và hàng triệu người đang tìm việc làm toàn thời gian. Thợ không xứng với khả năng sẽ làm cho kinh tế khó khăn thêm.

Trong tóm tắc của phúc trình của Quỹ Dự Trữ Liên Bang nói trên cho thấy mức tăng trưởng kinh tế trong quý đầu năm nay là từ 2% tới 2.5%.

Đó không phải là tốc độ mạnh đủ để tạo ra nhiều việc làm. Thực tế, một số địa hạt của FED báo cáo rằng nhiều công ty chỉ thuê thợ làm bán thời gian hay tạm thời và không mở rộng thêm cho đến khi thấy kinh tế phát triển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
CHICAGO - Trùm ma túy Joaquin Guzman lẩn trốn trong vùng núi miền tây Mexico là kẻ thù số 1 của công chúng kể từ thời Al Capone tung hoành.
ATLANTA - Nhu cầu xử dụng thuốc ngừa thai loại "morning-after" công hiệu đến 3 ngày sau giao hợp đang tăng tại Hoa Kỳ, theo kết quả khảo sát của hệ thống trung tâm phòng chống bệnh (CDC-Atlanta).
SACRAMENTO, Calif.-- Bà Hillary Clinton sẽ ra tranh cử Tổng Thống vào năm 2016.
WASHINGTON - Trong thông điệp về tình trạng liên bang tối Thứ Ba, TT Obama đã nói đến các vấn đề Bắc Hàn, Iran, di trú, về thỏa ươc tự do mậu dịch với châu Âu, về lương tối thiểu, nhưng trọng tâm là phục hồi kinh tế.
LOS ANGELES - Tay súng giết người là cựu cảnh sát Christopher Dorner 33 tuổi bị treo giải thưởng 1 triệu MK bắn nhau với cảnh sát săn đuổi, 2 cảnh sát thiệt mạng.
WASHINGTON - Ông Jack Lew, chánh văn phòng của Bạch Ốc được TT Obama chọn làm bộ trưởng ngân khố trong nhiệm kỳ 2 của ông, hô hào các nhà lập pháp không để cho xẩy ra "giảm chi tự động" sau cuối tháng này.
WASHINGTON - Sau bài diễn văn nhậm chức tập trung vào các vấn đề phúc lợi xã hội, TT Obama định nêu lại các ưu tiên kinh tế trong bài thông điệp về tình trạng liên bang tối Thứ Ba.
Cựu cảnh sát Los Angeles bất bình Christopher Dorner được tin là đã chết sau khi cố thủ trong ngôi nhà bị cháy vào chiều Thứ Ba.
Tịch thu nhà bắt đầu giảm mạnh ở California hồi tháng trước khi các luật lệ mới của tiểu bang cấm một số việc xiết nhà từ ngân hàng quá đáng có hiệu lực.
Giảm chất muối sodium trong thực phầm chúng ta mua và ăn có thể cứu được nửa triệu mạng người Hoa Kỳ thoát khỏi chết yểu trong vòng một thập niên, theo một bản nghiên cứu.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.